Trong nhiều nghiên cứu của các chuyên gia đã chỉ ra rằng chỉ cần tập thể dục 30 phút mỗi ngày sẽ giúp bạn khỏe mạnh hơn, phòng chống bệnh tật và duy trì vóc dáng thon gọn hơn mỗi ngày. Tại sao lại có điều này?

loi-ich-bat-ngo-khi-tap-the-duc-30-phut-moi-ngay

Mục lục [Ẩn]

1. Lợi ích khi tập thể dục mỗi ngày?

Các chuyên gia đã chỉ ra rằng, trong khi tập thể dục thể thao tỷ lệ trao đổi chất tăng dần, độ đậm đặc của máu được cải thiện cho phép các tế bào nhận thêm nhiều chất dinh dưỡng và oxy từ máu hơn. Chính vì thế, dòng chảy oxy tăng lên từ 8 lít- 100 lít mỗi phút.

Ngay sau khi tập luyện cơ thể bắt đầu hấp thu protein và carbonhydrate nhanh hơn mức bình thường gấp 4 lần. Việc giảm cân lúc này đạt hiệu quả cao hơn, não bộ cũng bắt đầu giải phóng thêm endorphins giúp cải thiện tâm trạng cực kì hiệu quả.

Chỉ sau một vài giờ tập luyện bạn sẽ trở nên sảng khoái và tự ti hơn, huyết áp cũng trở lại bình thường và giấc ngủ đến với bạn sâu hơn, ngon hơn. Một vài tuần sau khi tập thể dục chức năng của phổi được cải thiện, tim mạch và toàn bộ mạch máu cũng làm việc tốt hơn.

Số lượng tế bào tăng lên, hệ miễn dịch khỏe mạnh hơn và việc hấp thụ các chất béo, kiểm soát lượng đường trong máu dễ dàng. Sau vài tháng tập luyện thường xuyên bạn còn nhận thấy tình trạng căng thẳng giảm đáng kể, tâm trạng tốt lên và dòng chảy oxy tới bắp cũng tăng cao. 

- Và có thể ngăn ngừa 7 loại ung thư

loi-ich-bat-ngo-khi-tap-the-duc-30-phut-moi-ngay-1

Xem xét trên thực tế việc lười tập luyện được đánh giá là nguyên nhân gây ra nhiều căn bệnh. Khi tập thể dục thường xuyên còn giúp bạn giảm cân, duy trì cân nặng và bảo vệ sức khỏe thậm chí ngăn ngừa bệnh ung thư phổi tốt hơn.

+ Ung thư nội mạc tử cung: Theo đánh giá của nhiều chuyên gia khoa học, phụ nữ tập thể dục ít nhất 150 phút/tuần sẽ giảm nguy cơ mắc ung thư nội mạc tử cung tới 34% do với những người không tập.

+ Ung thư trực tràng: Đây là loại ung thư được ngăn ngừa bằng cách tập thể dục đều đặn. Bởi tập thể dục này giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh và làm việc hiệu quả hơn.

+ Ung thư vú: Nhiều nghiên cứu đã cho thấy béo phì và lối sống ít vận động có liên quan tới căn bệnh ung thư vú. Do đó, tập thể dục thường xuyên sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh này hơn 10%.

+ Ung thư bàng quang: Đây là căn bệnh gây ra cảm giác đau đớn cho bệnh nhân, có nguy cơ tử vong nếu phát triển thành ung thư bàng quang. Tuy nhiên, bạn có thể hạn chế điều này nếu tuân thủ việc tập luyện thường xuyên và nghiêm ngặt. 

2. Nói không với những sai lầm khi tập thể dục?

loi-ich-bat-ngo-khi-tap-the-duc-30-phut-moi-ngay-2

Khi đã tự ý thức được việc tập thể dục thể thao thường xuyên bạn sẽ có khả năng cải thiện sức khỏe nhanh chóng và hiệu quả. Với một số lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn điều chỉnh cách tập đúng đắn hơn.

Bất kì phương pháp tập luyện hoặc bộ môn thể thao nào cũng có những yêu cầu kĩ thuật và những nguyên tắc cụ thể. Ngay dưới đây là quan niệm và một số suy nghĩ đúng đắn giúp bạn tập thể dục thể thao tốt hơn. 

-  Tập thể dục làm bạn muốn ăn nhiều hơn

Nếu bạn thực sự có cảm giác đói sau khi tập có nghĩa là bạn đang tập không đúng, xét trên thực tế việc tập luyện có vai trò hạn chế những cơn đói cực kì hiệu quả.

- Uống nước tăng lực để tăng cường thể lực trong khi tập luyện

Trong các buổi tập thường xuyên gia sẽ khuyên bạn sử dụng nước lọc thường xuyên hạn chế và không nên uống nước có gas, nước tăng lực bởi nó chứa nhiều đường sẽ là cách bổ sung thức ăn giàu protein sau khi tập luyện.

- Canxi chỉ có trong các sản phẩm sữa

loi-ich-bat-ngo-khi-tap-the-duc-30-phut-moi-ngay-3

Trong các sản phẩm sữa mới chứa nhiều canxi- được coi là quan niệm vô cùng sai lầm. Các thực phẩm khác như hạt mè, súp lơ xanh hoặc rau bina được đánh giá là thực phẩm cung cấp nhiều canxi cho cơ thể nếu bạn không tiêu hóa được sữa.

- Máy chạy bộ tốt hơn chạy ở công viên

Việc chạy ở công viên và chạy trên máy chạy bộ điện không giống nhau ngay cả khi chạy cùng khoảng cách khác nhau. Khi chạy bộ ở công viên ngược hướng gió có vai trò hỗ trợ các nhóm cơ được hoạt động và tiêu thụ nhiều calo hơn 10% so với việc chạy bộ trên máy tập.

- Kể cả nghỉ vài tuần thì cơ thể vẫn đẹp

Có khá nhiều người có suy nghĩ rằng, nếu bỏ qua một vài tuần không tập thể dục thì cơ thể của bạn vẫn duy trì được vóc dáng như bình thường. Tuy nhiên, hầu hết mọi người sẽ mất cơ sau 1 tuần nghỉ ngơi không tập luyện. Do đó, ngay cả khi đạt được mục tiêu mà mình mong muốn thì đừng vội từ bỏ tập bạn nhé.

- Nếu đã chạy phải chạy khoảng cách dài

Điều này hoàn toàn không có căn cứ, những khách hàng chạy bộ với khoảng cách ngắn và chạy marathon đều có chung tình trạng tim mạch, các bài tập chạy bộ nhẹ nhàng sẽ tốt hơn cho việc kiểm soát cơ thể, hệ hô hấp và toàn bộ tim mạch.

loi-ich-bat-ngo-khi-tap-the-duc-30-phut-moi-ngay-3

- Buổi sáng là thời gian tốt nhất để tập luyện

Thông thường, mọi người đều có suy nghĩ rằng thời gian tập luyện tốt nhất là vào buổi sáng, điều này chắc chắn là không đúng bởi thời gian tập luyện tốt nhất là khi cơ thể bạn cảm thấy thật sẵn sàng.

- Chạy bộ gây hại cho đầu gối và mắt cá chân

Theo các nghiên cứu mới nhất, chạy bộ không chỉ không gây hại cho chân bạn mà còn giúp chân bạn khỏe mạnh hơn, ít bị chấn thương hơn.

- Hoạt động luyện tập tốt nhất cho trí não là giải đố, ô chữ

Với trò chơi giải ô chữ và các câu đố không phải là cách duy nhất để phát triển sự nhanh nhạy của trí não. Khi tập thể theo nhẹ nhàng sẽ tốt cho cả đầu óc và cơ thể. Ngoài ra, việc tập thể dục còn có vai trò tăng cường tốc độ lưu thông máu, cải thiện tâm trạng tốt hơn, gia tăng khả năng ghi nhớ và hạn chế tình trạng giảm trí nhớ khá tốt.

- Tập yoga giúp chữa đau lưng

Các chuyên gia đã nhận thấy rằng, nếu đau lưng bắt nguồn từ các vấn đề liên quan tới cơ bắp thì việc kéo dài các cơ có vai trò làm thuyên giảm các cơn đau. Tuy nhiên, nếu bạn bị đau lưng do các vấn đề nghiêm trọng như thoát vị đĩa đệm hoặc gai cột sống, yoga có thể làm tình trạng này tệ đi nếu không cẩn thận. 

loi-ich-bat-ngo-khi-tap-the-duc-30-phut-moi-ngay-4

Không những thế, nếu bạn mắc các bệnh lý về xương khớp, thần kinh và cột sống trước khi tập bộ môn này cần hỏi ý kiến tư vấn của các bác sỹ để đem lại hiệu quả như mong muốn.

3. Bật mí giải pháp cho người mới bắt đầu tập thể dục?

Các cơ quan y tế khuyến khích mỗi người dân nên tập thể dục ít nhất 30 phút/ngày có tác dụng cải thiện tinh thần, giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch thậm chí tử vong sớm. Đồng thời, bạn cũng nên tăng cường cải thiện sức khỏe để có lối sống lành mạnh, tinh thần thoải mái. 

Để tăng cường sức khỏe hơn nữa, mỗi tuần nên có 2 buổi tập tăng cường cơ bắp, 300 phút tập luyện cường độ nhẹ-vừa hoăc 150 phút cường độ cao.  

Một số khách hàng khi bắt đầu tham gia vào chương trình đào tạo sức mạnh nhận thấy sự cải thiện đáng kể khi họ có 2 buổi mỗi tuần. Tuy nhiên, hầu hết các nghiên cứu còn nhận thấy rằng, điều này thực sự cải thiện được thể lực hoặc sức mạnh, mọi người cần tập ít nhất 3 buổi mỗi tuần là tốt nhất. lý tưởng nhất bạn vẫn nên tập mỗi ngày nếu thời gian cho phép.

- Cải thiện tâm trạng bằng tập Arobic trong 30 phút

Trong nhiều nghiên cứu được công bố trên tạp chí của Mỹ khi chạy bộ 30 phút thậm chí đi bộ cũng thay đổi đáng kể tâm lý của mỗi người. 

loi-ich-bat-ngo-khi-tap-the-duc-30-phut-moi-ngay-6

Điều này chứng minh rằng dù bạn đi chuyển ở bất kì tốc độ nào cũng chỉ cần đứng dậy vận động là đã có tác dụng tích cực tới cơ thể và toàn bộ tâm trạng của mình. Nhiều nghiên cứu còn nhận thấy việc vận động các bài tập arobic có vai trò cải thiện tâm trạng,, phòng chống tình trạng trầm cảm khá tốt.

Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy lo ấy và căng thẳng vì công việc, thường xuyên cảm thấy buồn bã chuyện riêng tư hãy thử ra ngoài chạy bộ mỗi ngày để có cái nhìn lạc quan hơn, có cảm nhận hạnh phúc trông thấy.

Trong những nghiên cứu lâm sàng trên 33 thử nghiệm ngẫu nhiên ở 1877 người đã nhận thấy các bài tập có vai trò làm giảm đáng kể tình trạng trầm cảm, điều này đặc biệt đúng với những bệnh nhân có triệu chứng lâm sàng nhẹ hoặc vừa.

Để bảo vệ não bộ khỏi lão hóa bạn nên tập Arobic với cường độ vừa phải ít nhất 4 ngày mỗi tuần là tốt nhất. Các nhà nghiên cứu còn nhận thấy những người lớn tuổi bị suy giảm nhận thức ở mức độ nhẹ có thể bắt đầu tập luyện với 30 phút đi bộ mỗi ngày và ít nhất 4 ngày/tuần trong 12 tuần liên tiếp sẽ cải thiện các hoạt động ở vùng não bộ liên quan tới trí nhớ.

loi-ich-bat-ngo-khi-tap-the-duc-30-phut-moi-ngay-7

Ngoài ra, nghiên cứu trên chuột chỉ ra tập luyện sức bền, tương đương với chạy marathon trên người, có liên quan đến sự phát triển của các tế bào thần kinh mới trong não.

Trên đây là toàn bộ thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ về lợi ích bất ngờ khi tập thể dục 30 phút mỗi ngày?. Nếu bạn có bất kì thắc mắc cần tư vấn có thể liên hệ với chúng tôi qua Hotline:  1900.6753 để được tư vấn cụ thể.

 

Sản phẩm khác : ghế massage, máy chạy bộ.

 

đánh giá 5 sao/ 1 người đánh giá

Đánh giá sản phẩm

Mã xác nhận : captcha
    Không tốt           Tốt