Mặc dù bạn có ăn kiêng kham khổ tới mức như thế nào đi chăng nữa nếu không biết nguyên tắc giảm cân hiệu quả này sẽ không mang lại kết quả như mong muốn.

nguyen-tac-giam-can-hieu-qua-an-toan-tuyet-doi

Thực tế đã cho thấy, có nhiều người thử tất cả các phương pháp ăn kiêng từ kinh điển cho tới hiện đại… nhiều  người còn kết hợp tập thê dục thể thao nhưng không hiểu vì sao nó không mang lại hiệu quả hoặc hiệu quả không nhanh. Việc ăn uống lành mạnh còn khá tốt, bạn nên chú ý tới số lượng thức ăn nạp vào cơ thể - đây là nguyên tắc giảm cân mà bạn cần biết.

Đó là nguyên tắc ra – vào đơn giản như việc tiêu xài và thu nhập của bạn, nếu bạn chi nhiều hơn ngân sách sẽ bị thất thoát, điều này áp dụng với việc giảm cân. Còn nếu bạn nạp vào cơ thể ít hơn 2000 calo thì ngân sách sẽ thiếu hụt, cơ thể buộc phải đốt cháy năng lượng thừa tích tụ trong người khiến bạn giảm cân.

Cụ thể, theo các chuyên gia nước ngoài bạn nên thiếu từ 2-3000 calo mỗi tuần sẽ giảm cân hiệu quả, nếu không duy trì sự tiêu hao này có thể giảm từ 2-3kg trong vòng 1 tháng. Mặc dù nghe đơn giản nhưng nhiều người vẫn gặp khó khăn trong việc giảm cân bởi họ không nắm được nguyên tắc này kĩ càng. Sau đây là một số gợi ý để bạn giảm cân hiệu quả.

Mục lục [Ẩn]

1. Nguyên tắc giảm cân an toàn?

nguyen-tac-giam-can-hieu-qua-an-toan-tuyet-doi-1

- Nắm được lượng calo

Hiện nay, có 3 mức calo mà bạn nên quan tâm đó là lượng bạn cần, lượng bạn nạp và lượng bạn sử dụng trong thực tế. Ví dụ bạn cần 2000 calo mỗi ngày thì lượng bạn nạp vào í hơn 2000 calo và ngược lại, lượng bạn sử dụng phải nhiều hơn 2000 calo. Để làm được điều này, bạn cần theo dõi giá trị năng lượng của các món ăn vào, nhiều món ăn lành mạnh như rau củ quả, các loại hạt hoặc các món thịt chứa nhiều năng lượng khiến bạn dù không ăn vặt nhưng cũng khó giảm cân.

Tuy nhiên, bạn cũng khó nắm bắt được con số tiêu thụ calo của mình, bạn có thể sử dụng tính toán calo bằng cách đánh giá lối sống của bạn có vận động nhiều hay không?... Có thể nói việc ăn uống lành mạnh là khá tốt nhưng không phải cứ ăn lành mạnh là giảm cân, nó còn phụ thuộc vào sự chênh lệch giữa lượng calo nạp vào và lượng calo tiêu thụ.

- Biết giá trị năng lượng của các món ăn

nguyen-tac-giam-can-hieu-qua-an-toan-tuyet-doi-2

Bạn có thể tìm thông tin các món ăn cơ bản thường ngày trên mạng, nó không hẳn là đúng tới từng chi tiết nhưng bạn có thể tham khảo để áng chừng. Trong mỗi thực phẩm đều ghi chú năng lượng giúp bạn tính toán được năng lượng cần nạp vào cơ thể mình.

- Tận dụng các cơ hội vận động

Bạn không nhất thiết phải tới phòng Gym mỗi ngày bởi sự thật khi bạn ngồi cơ thể vẫn đang đốt cháy năng lượng. Tuy nhiên, để đẩy mạnh quá trình này bạn có thể tận dụng cơ hội tiêu pha năng lượng thường ngày như việc đi cầu thang bộ lên xuống chỗ nào, chăm chỉ làm vệc nhà hơn…. Nên tranh thủ những lúc rảnh rỗi đốt cháy calo thừa dù chỉ bằng một vài hành động nhỏ nhoi, nó sẽ giúp bạn giảm cân rõ rệt đấy nhé.

- Tăng cơ

Theo nghiên cứu  của nhiều chuyên gia, cơ thể bạn đốt cháy năng lượng khá tốt ngay cả khi bạn không làm gì, nhưng con số này không nhiều. Do đó, nếu bạn muốn giảm cân không cần phải chạy bộ hoặc tập Carduo suốt ngày, thay vào đó bạn có thể chơi một số môn thể thao để tăng cơ và tập tạ. các bạn gái đừng quá lo lắng việc chân tay cứng nhắc, to bè như con trai vì nữ giới có hormone nữ cao nên chỉ cần không dùng thực phẩm chức năng thì khó mà lên cơ rõ ràng được.

nguyen-tac-giam-can-hieu-qua-an-toan-tuyet-doi-3

- Lưu ý:

Bạn có biết, việc giảm cân quá nhiều trong một thời gian ngắn cũng gây ảnh hưởng nghiêm trọng về sức khỏe như rối loạn quá trình trao đổi chất, mệt mỏi, suy nhược và chùn da…. Bạn có thể thấy các kế hoạch ăn kiêng từ 800 calo mỗi ngày sẽ cho kết quả nhanh chóng. Tuy nhiên, khi giảm cân úa nhanh đồng nghĩa với việc cân lại lên nhiều hơn. Vì thế bạn hãy chậm mà chắc nhé. 

Các nhà khoa học khuyeesn khích từ 0.45-0.9kg mỗi tuần tùy theo cân nặng và khả năng của bạn, đây là tốc độ giảm cân vô cùng lành mạnh, chỉ cần yêu cầu bạn cắt giảm từ 200-300 calo mỗi ngày có vai trò duy trì năng lượng tối thiểu cho các hoạt động hàng ngày.

2. Thói quen xấu khiến bạn giảm cân không thành công?

Cho dù bạn đã thử rất nhiều phương pháp giảm cân nhưng vẫn không tạm biệt được mỡ thừa, khi ấy bạn thắc mắc cần làm gì để kiểm soát cân nặng của mình mới có thể sở hữu vóc dáng hằng mong muốn?

nguyen-tac-giam-can-hieu-qua-an-toan-tuyet-doi-4

Để giảm cân hiệu quả, trước hết bạn phải điều chỉnh lịch sinh học của mình, chấp nhận từ bỏ những thói quen không tốt, kiên định trước những cám dỗ gây tăng cân và từ bỏ ngay những thói quen xấu không tốt cho sức khỏe sau đây: 

- Ngồi ăn trước màn hình máy tính, tivi

Một trong những thói quen không tốt cho sức khỏe và làm bạn tăng cân đó là ngồi ăn trong khi làm việc, xem tivi, xem phim hoặc chat với bạn bè trước màn hình điện thoại. Đây là thói quen xấu cần từ bỏ nếu bạn không muốn tăng cân không kiểm soát được.

Giải pháp tốt nhất cho trường hợp này đó là từ bỏ những thói quen ăn uống trước màn hình máy tính hoặc điện thoại càng sớm càng tốt. Giới hạn khẩu phần ăn hàng ngày dưới trên đơn vị calo phù hợp.

- Tăng cân do ăn vặt vào ban đêm

nguyen-tac-giam-can-hieu-qua-an-toan-tuyet-doi-5

Thông thường, bạn dễ tăng cân nhất khi ăn quá nhiều mà vận động ít. Việc ăn đêm chính là ví dụ điển hình nhất cho thói quen xấu khiến bạn không thể giảm cân được. Khi bạn không cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể vào ban ngày, cơ thể sẽ đòi hỏi năng lượng calo bị thiếu hụt vào ban đêm – đây là con đường ngắn nhất gây tăng cân và làm to vòng vèo.

Trong trường hợp này bạn đừng quá nuông chiều dạ dày của mình, hãy giải trí bằng việc đọc một cuốn sách hoặc tạp chí trong lúc dạ dày thôi thúc. Nếu có thể hãy nhắc nhở trên điện thoại trong khoảng thời gian mà bạn thèm ăn đêm.

- Thường xuyên tụ tập ăn uống tập thể

Ngày nay, các cô gái trẻ cho phép mình tự do hưởng thụ cuộc sống bên ngoài với ban bè và các buổi tiệc tùng. Đây cũng là lý do khiến họ nạp lượng lớn calo hơn mức cần thiết vào cơ thể, bắt đầu quá trình tích lũy năng lượng dư thừa ở dạng mỡ.

Giải pháp khắc phục tình trạng này đó là kiểm soát cân nặng ngay lập tức với chế độ ăn uống và có kiểm soát. 

nguyen-tac-giam-can-hieu-qua-an-toan-tuyet-doi-6

- Không có thời gian tập thể dục

Khi bước vào độ tuổi đôi mươi, bạn có ý thức hơn trong việc giảm cân và duy trì vóc dáng nhưng lại khó thể thực hiện được điều trên bởi bạn đã giành thời gian làm việc quan trọng hơn như chăm con, đi học hoặc đi làm. 

- Bạn hãy tranh thủ thời gian 

Hãy tranh thủ thời gian bằng việc đi bộ, đẩy xe đưa em bé đi dạo để tập thể dục và đi làm bằng xe đạp thay vì đi xe máy, đi dạo trong công viên và tranh thủ tập yoga 30 phút mỗi ngày…

- Ăn nhiều thực phẩm chế biến 

Bởi quỹ thời gian hạn hẹp nên bạn hãy chọn thực phẩm chế biến có sẵn, đóng thực phẩm đóng hộp. Các thực phẩm này tiện dụng nhưng ít dinh dưỡng, có nhiều phụ chất không tốt cho sức khỏe giúp bạn tăng cân. 

nguyen-tac-giam-can-hieu-qua-an-toan-tuyet-doi-7

Giải pháp trong lúc này đó là siêng năng đi chợ và mua thực phẩm tươi sống để chế biến, hạn chế dầu mỡ, xúc xích, mì gói và thịt đông, các chất bảo quản.

- Ăn kiêng quá khắt khe

Khi đã quá nôn nóng giảm cân sẽ khiến bạn có suy nghĩ mình phải cắt giảm thức ăn ở mức tối thiểu, từ đó mà ăn kiêng khắt khe quá khiến cơ thể thiếu hụt chất dinh dưỡng và bị mất cân đối, bạn se có nguy cơ tăng cân vùn vụt trở lại trong thơi gian không xa. 

Bạn hãy bổ sung đầy đủ chế độ ăn uống của mình bằng thực phẩm giàu protein và tập thể dục thể thao đều đặn. Bạn có thể tập trung vào chế độ ăn có chứa 20-39g protein trong mỗi bữa ăn chính, 5-10g protein cho từng bữa ăn vặt. 

Chế độ dinh dưỡng và tập luyện còn ảnh hưởng khá nhiều tới cân nặng, việc ăn uống này chiếm tới 80%, chế độ tập chiếm 20% quyết định vóc dáng và cân nặng của bạn. Vì thế, bạn cần có kế hoạch dinh dưỡng thật khoa học để lấy lại vóc dáng được thon gọn bạn nhé.

Trên đây là toàn bộ thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ với bạn về nguyên tắc giảm cân vừa hiệu quả lại an toàn. Nếu bạn có bất kì thắc mắc cần tư vấn có thể liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 1900.6753 để được tư vấn cụ thể.

 

 

Sản phẩm khác : máy chạy bộ điện, xe đạp tập thể dục.

 

đánh giá 5 sao/ 1 người đánh giá

Đánh giá sản phẩm

Mã xác nhận : captcha
    Không tốt           Tốt