Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Cách giảm mỡ bụng trong tích tắc cho phụ nữ sau sinh?

Sau một thời gian mang thai vất vả, vòng bụng của phụ nữ bị chảy xệ và tích trữ nhiều mỡ thừa. Khi này, bạn cần có những biện pháp thích hợp để giảm mỡ bụng sau sinh, giúp phụ nữ lấy lại vóc dáng như ban đầu.

Sau một thời gian mang thai vất vả, vòng bụng của phụ nữ bị chảy xệ và tích trữ nhiều mỡ thừa. Khi này, bạn cần có những biện pháp thích hợp để giảm mỡ bụng sau sinh, giúp phụ nữ lấy lại vóc dáng như ban đầu.

cach-giam-mo-bung-trong-tich-tac-cho-phu-nu-sau-sinh

Theo các chuyên gia, vùng bụng bị giãn nở và tích trữ khá nhiều mỡ khi bạn mang thai. Vì thế, để phục hồi lại cơ thể sau khi sinh bạn cần thời gian tương đối dài, việc giảm cân sau sinh muốn nhanh nhất là điều bất khả thi. Thời gian làn da phục hồi phụ thuộc vào nhiều yếu tố như chế độ dinh dưỡng hoặc tập luyện, các hoạt động thể chất hàng ngày.

1. Bạn bị béo bụng sau sinh vì sao?

- Tình trạng béo bụng là gì?

Có thể bạn chưa biết, tình trạng béo sảy ra khi vùng bụng có nhiều mô mỡ tích tụ, các mô mỡ này tập trung xung quanh bụng bao gồm mỡ nội tạng và mỡ dưới da. Phần mỡ dưới da là các mô mỡ nằm ngay dưới bê mặt da, khá dễ nhận biết thông qua quá trình sờ và nắn,

Còn mỡ nội tạng là các mô mỡ nằm xung quanh cơ quan nội tạng – loại mỡ này có tác động vô cùng xấu tới sức khỏe, rất khó để cảm nhận được thông qua mắt thường.

Thủ phạm chính gây nên tình trạng mỡ thừa xung quanh các cơ quan nội tạng là loại mỡ tác động vô cùng xấu tới sức khỏe, rất khó để cảm nhận được.

cach-giam-mo-bung-trong-tich-tac-cho-phu-nu-sau-sinh

Kích thước của vòng 2 và độ dày của lớp mỡ thừa dưới da khiến các bà mẹ sau sinh tìm đủ mọi cách để giảm mỡ bụng sau sinh thông qua các biện pháp ăn kiêng, vận động.. tuy nhiên thực tế để giảm mỡ bụng sau khi sinh muốn được hiệu quả cần loại bỏ lớp mỡ dưới da cùng mỡ trong nội tạng, đây thực sự là cuộc chiến cam go và không cân sức.

2. Nguyên nhân nào gây béo bụng sau sinh?

Thực tế đã cho thấy, béo bụng sau sinh không chỉ do lớp mỡ thừ dưới da và mỡ nội tạng nó còn do nhiều nguyên nhân khác, cụ thể:

- Hormone: Việc thay đổi lượng hormone trong cơ thể trong thời kì mang thai cũng là nguyên nhân chủ yếu khiến bạn tang cân khi các mô mỡ tích trữ tại đùi, bụng tang dần lên. Việc cơ thể gia tang các mô mỡ ở vùng bụng có tác dụng khiến da bụng giãn ra, cùng với sự phát triển của thai nhi, là tấm chăn êm ái bảo vệ em bé.

- Di truyền: Nếu người mẹ thuộc tạng người tích mỡ thừa ở vùng bụng, đùi, cánh tay hoặc hông… sau khi sinh nguy cơ cao bạn cũng rơi vào tình trạng này.

cach-giam-mo-bung-trong-tich-tac-cho-phu-nu-sau-sinh-2

- Stress: Đây cũng được xem như thủ phạm khiến bạn tang cân sau khi sinh, nguyên nhân chính là do cơ thể mệt mỏi, cộng them việc phải chăm sóc bé yêu khiến bạn lâm vào tình trạng căng thẳng kéo dài. Đồng thời, việc này kéo dài còn khiến cơ thể sản xuất ra lượng hormone lớn chống lại sự căng thẳng, lượng mỡ này quá cao có thể có xu hướng tích trữ mỡ tập trung ở vùng bụng, đùi, hông…

- Chế độ ăn uống không hợp lý: ngay sau khi sinh bạn thường có xu hướng tẩm bổ để có đủ sữa cho con bú, việc này vô tình khiến bạn tập trung vào cơ thể để lượng thức ăn vượt quá nhu cầu dẫn tới tình trạng béo bụng.

3. Cách giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả và đơn giản

Để vòng 2 trở nên săn chắc như ban đầu bạn hãy áp dụng đầy đủ những bí quyết dưới đây – đó là những giải pháp giảm mỡ bụng sau sinh tại nhà mà các bà mẹ muốn giảm cân sau sinh được hiệu quả nhất.

- Nên nuôi con bằng sữa mẹ

Ngoài việc cung cấp nguồn dinh dưỡng quan trọng cho bé yêu, việc nuôi con bằng sữa mẹ có vai trò cải thiện vóc dáng nhanh chóng. Khi các mẹ cho con bú, lượng calories trong sữa mẹ chuyển hóa giúp giảm chất béo trong cơ thể. Nếu mẹ cho con bú, ban sẽ có cơ hội giảm cân nhanh hơn các bà mẹ khác.

cach-giam-mo-bung-trong-tich-tac-cho-phu-nu-sau-sinh-3

- Thể dục thể thao lành mạnh

Khi cơ thể đã hoàn toàn hồi phục sau thời kì sinh nở, bạn có thể chọn một hoạt động thể chất phù hợp với mình, tuy nhiên để hiệu quả thì cần tham khảo ý kiến của các bác sỹ trước khi bắt đầu. Có thể bắt đầu bằng việc đi bộ hoặc tập yoga sau khi sinh hoặc luyện tập các bài tập Arobic, cardio.

Bài tập gập bụng hoặc 3 bài tập khác nhau cũng có khả năng giảm mỡ vùng bụng và calorie. Bài tập căng cơ kích thích quá trình co cơ, giúp tăng cường sự săn chắc cơ và cải thiện yhanh phần trong cơ, làm giảm lượng chất béo hiệu quả.

- Sử dụng đai quấn bụng

Việc sử dụng đai quấn bụng là giải pháp khá cổ điển và hiệu quả giúp săn chắc cơ bụng của bạn. khi sử dụng băng quấn sẽ tác động tới vùng cơ trên bụng và giúp tử cung trở về kích thước ban đầu sớm hơn bình thường, từ đó giảm mỡ bụng sau khi sinh.

- Chế độ ăn uống cũng khoa học

Khi áp dụng chế độ ăn kiêng giảm cân bạn có cơ hội giảm cân như mong muốn, Tuy nhiên, khi ngừng thực hiện chế độ này có thể cân nặng của bạn sẽ trở lại như cũ hoặc cao hơn. Vì thế, bạn hãy:

cach-giam-mo-bung-trong-tich-tac-cho-phu-nu-sau-sinh-4

+ Thực hiện chế độ ăn kiêng nhằm mục đích giảm cân từ từ, không nên giảm đột ngột giúp da giữ được tính đàn hồi.

+ Không nên bỏ đói bản thân hoặc chạy theo việc ăn kiêng không khoa học

+ Không nên dùng thực phẩm có chứa Protein giúp giảm mỡ sau khi sinh.

+ Bởi protein cần thiết trong cơ thể của trẻ

+ Thực phẩm giàu protein còn chứa collage giúp da săn chắc khỏe mạnh.

+ Lượng protein nạp vào phụ thuộc vào trọng lượng của cơ thể bạn và mức độ thực hiện các hoạt động thể chất của bạn.

+ Trung bình mỗi ngày bạn nên tiêu thụ 50g protein.

+ Uống nhiều nước hơn giúp tăng tính đàn hồi của làn da

cach-giam-mo-bung-trong-tich-tac-cho-phu-nu-sau-sinh-5

Bạn có biết, nước khá tốt cho cơ thể, nó không chỉ giữ ẩm làn da mà nó còn tăng tính đàn hồi cho da, đây là giải pháp tuyệt vời để làn da khỏe mạnh, săn chắc mịn màng. Bạn chỉ cần uống một ly nước ấm vào buổi sáng sẽ tẩy sạch các chất độc, nước ấm làm tăng nhiệt độ trong cơ thể từ đó thúc đẩy quá trình trao đổi chất, đốt cháy calorie tốt hơn. Vì thế, bạn nên cố gắng uống nước ấm bất kì lúc nào cảm thấy khát, bạn cũng có thể ăn thêm chanh và uống nước ấm pha chanh góp phần đánh tan các mô mỡ sau khi sinh.

- Ăn vặt lành mạnh

Bạn cũng có thể ăn vặt miễn là đồ ăn lành mạnh chứa ít chất béo hoặc đường, chọn những đồ ăn nhẹ như trái cây tươi hoặc ngũ cốc đóng hộp không đường. Hạn chế tuyệt đối bánh kẹo, trái cây, thức ăn đồ chiên và nước uống nhiều đường bởi trong chúng có chứa nhiều calorie nhưng không có chất inh dưỡng. Nên ăn thức ăn nhẹ thật lành mạnh khi cho bé bú nhé,

Ăn ít, ăn nhiều bữa nhằm hạn chế việc tăng cân cũng là một cách làm giảm mỡ bụng sau sinh

Bằng cách chia nhỏ thành phần trong ngày, như vậy bạn sẽ luôn cảm thấy no nê và đầy đủ năng lượng. Không nên bỏ bữa ăn, nhất là bữa sáng bởi khi bạn bỏ bữa có thể sẽ cảm thấy đói hơn, muốn ăn nhiều hơn cho tiện lợi. Bên cạnh đó, việc nhịn đói sẽ khiến cơ thể làm quen dần với việc đốt cháy Calorie hơn.

cach-giam-mo-bung-trong-tich-tac-cho-phu-nu-sau-sinh-6

- Sử dụng trà xanh là một liệu pháp giảm mỡ bụng sau sinh

Các chuyên gia đã chỉ ra rằng, trà xanh là một trong những thực phẩm tốt cho việc giảm mỡ bụng sau sinh bởi trong trà xanh có các chất hỗ trợ quá trình đốt cháy chất béo. Quan trọng nhất là nó chứa các chất chống oxy hóa, bảo vệ tế bào khỏi các gốc tự do và tăng cường quá trình trao đổi chất trong cơ thể giúp giảm cân, uống trà xanh sau khi tập thể dục có vai trò cải thiện cân nặng của bạn khá nhiều.

- Bổ sung bắp cải vào chế độ ăn

Trong bắp cải có rất nhiều thành phần giúp giảm mỡ bụng sau khi sinh, đầu tiên phải nhắc tới lượng chất xơ tốt nhất giúp cải thiện sự hấp thu các chất dinh dưỡng và duy trì hoạt động khỏe mạnh của ruột.

- Thưởng thức gia vị cay là giải pháp giảm mỡ bụng sau sinh hiệu qu

Có thể bạn chưa biết, gia vị không những cải thiện hương vị món ăn mà nó còn có tác động tích cực trong việc giảm mỡ bụng của bạn. Gia vị cay còn bao gồm nhiều loại như tiêu, ớt, quế… nhằm cải thiện hệ tiêu hóa và ngăn ngừa tích tụ các chất béo bên trong cơ thể.

- Tẩy tế bào chết

cach-giam-mo-bung-trong-tich-tac-cho-phu-nu-sau-sinh-7

Tẩy tế bào chết được coi là cách hiệu quả giúp săn chắc làn da, bạn có thể thoa lên vùng da cần thực hiện trong khi tắm.

+ Cải thiện tốc độ lưu thông máu

+ Loại bỏ các tế bào chết, khỏe mạnh và đàn hồi hơn.

- Massage vùng bụng với kem dưỡng

Hiện nay có rất nhiều loại kem dưỡng da có chứa collagen như vitamin E, A, C và vitamin K.

Những loại kem này hỗ trợ quá trình làm săn chắc da sau khi mang thai. Có thể massage với kem dưỡng da để cải thiện tốc độ lưu thông máu, thực hiện ít nhất 2 lần mỗi ngày sẽ đạt được kết quả như mong muốn.

- Tập suy nghĩ lành mạnh

Đôi khi bạn có thể khó chịu khi không thể thể thay đổi tình trạng chảy xệ của làn da, thay vì say nghĩ quá nhiều bạn hãy thực hiện:

cach-giam-mo-bung-trong-tich-tac-cho-phu-nu-sau-sinh-8

Cố gắng giữ cho bản thân được thư giãn và kiên nhẫn với chính mình

Tập hít thở thật sâu và nghe nhạc, đồng thời tham gia các hoạt động ngoài trời càng nhiều càng tốt.

- Hãy kiên nhẫn với mục tiêu đã đặt ra

Bạn nên đặt ra mục tiêu giảm được 0,5kg mỗi tuần, hãy nhớ rằng bạn có thể sẽ mất tới 09 tháng để lấy lại vóc dáng sau khi sinh. Tuy nhiên, bạn đừng quá kì vọng vào việc giảm cân ngay lập tức, giảm cân cấp tốc không có lợi cho bạn nhất là khi bạn đang trong giai đoạn cần sức khỏe thật tốt để chăm em bé.

Trên đây là toàn bộ thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ về cách giảm mỡ bụng trong tích tắc cho phụ nữ sau sinh?. Nếu bạn có bất kì thắc mắc cần tư vấn có thể liên hệ với chúng tôi qua HOTLINE : 1900 6753 để được tư vấn cụ thể.

Sản phẩm khác : ghế massage toàn thân, thiết bị phục hồi chức năng.

Bài viết khác

Sức khỏe tinh thần – yếu tố vượt qua mọi khó khăn

Chúng ra cần sức khỏe nhưng hơn cả chúng ra cần sức khỏe tinh thần để vượt qua mọi khó khăn – thử thách.

7 nguy cơ bạn nên biết khi ăn kiêng theo thực đơn Keto

“Ăn kiêng Keto” dường như đã là từ ngữ quen thuộc với hầu hết chị em phụ nữ quan tâm đến vóc dáng. Nhưng liệu có phải ai cũng biết hết được những nguy cơ đi kèm khi ăn kiêng theo thực đơn Keto.

Gợi ý 5 bài thể dục tốt cho xương khớp

Các bạn đã biết bài tập thể dục nào tốt cho xương khớp chưa. Vậy hãy để Đại Việt Sport gợi ý cho bạn những bài tập sẽ giúp cơ thể bạn dẻo dai hơn, tăng cường sức mạnh cho các phần cốt lõi và tránh ...

×
Loading...