Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Những biện pháp giảm cân không nên bỏ qua?

Nếu bạn có nhu cầu giảm cân an toàn, hiệu quả lại đạt được kết quả như mong muốn thì hãy tham khảo ngay những thông tin quan trọng dưới đây nhé. Chắc chắn nó sẽ giúp bạn sở hữu một vòng eo hoàn hảo, một vóc dáng săn chắc trong mơ.

Nếu bạn có nhu cầu giảm cân an toàn, hiệu quả lại đạt được kết quả như mong muốn thì hãy tham khảo ngay những thông tin quan trọng dưới đây nhé. Chắc chắn nó sẽ giúp bạn sở hữu một vòng eo hoàn hảo, một vóc dáng săn chắc trong mơ.

1. Leo cầu thang bộ giúp giảm cân hiệu quả

nhung-bien-phap-giam-can-khong-nen-bo-qua

Theo các chuyên gia việc leo cầu thang có vai trò giảm mỡ toàn thân cực kì hiệu quả, cụ thể là về lượng calo mà con người tiêu thụ khi đi cầu thang bộ. Vì thế mà cứ 10p một lần chúng ta cần đi cầu thang bộ để tiêu hao năng lượng dư thừa trong cơ thể, đây cũng là câu hỏi về việc đi cầu thang giảm được bao nhiêu calo.

Lượng calo khi bạn đi cầu thang tương đương với việc chạy bộ trong 20 phút , vì thế khi hoạt động với cầu thang bộ bạn cần thực hiện một với cường độh mạnh, khả năng đốt cháy calo với lượng mỡ thừa trên toàn bộ cơ thể là khá cao.

- Đi cầu thang bộ giúp sống thọ hơn

Đây là kết quả nghiên cứu của nhiều cuộc thử nghiệm tại Mỹ, nghiên cứu này chỉ ra rằng khi bạn leo được 1 tầng cầu thang sẽ kéo dài tuổi thọ thêm 15 giây. Chỉ cần leo thêm 20 phút mỗi ngày cũng kéo dài tuổi thọ trung bình của mình vào khoảng hơn 3 năm.

- Leo cầu thang giúp tăng mật độ xương

nhung-bien-phap-giam-can-khong-nen-bo-qua-2

Khi leo cầu thang lên trong một thời gian dài sẽ bắt buộc cơ thể phải thích ứng dần với điều kiện di chuyển này, và cơ thể chúng ta sẽ thích nghi thông qua các cách phát triển cho hệ thống cơ bắp, hệ thống xương trở nên vững chắc hơn nhờ quá trình tăng cường mật độ xương cho cơ thể.

- Ngăn ngừa các bệnh về tim mạch

Khi đi cầu thang bộ thường xuyên còn giúp người tập cải thiện tình trạng tim mạch được khỏe mạnh hơn, hạn chế tối đa những bệnh lý liên quan tới đột quỵ, động mạch vành….

- Đi cầu thang bộ giúp cho vòng 3 và đùi thêm săn chắc

Chắc chắn đây là tin vui đặc biệt với phái nữ khi nhiều người còn e ngại việc đi cầu thang nhiều sẽ khiến bắp chân to ra, thực tế bắp chân to ra nhưng không đáng kể. Theo hướng ngược lại việc leo cầu thang còn giúp cho vòng 3 của bạn săn chắc và đầy đặn hơn.

nhung-bien-phap-giam-can-khong-nen-bo-qua-3

- Leo cầu thang giúp giải tỏa Stress trong quá trình làm việc

Điều này khá đúng với những bạn đang làm việc tại văn phòng, khi bạn phải ngồi làm việc trước bàn máy tính với đống giấy tờ sẽ là điều không tốt với sức khỏe và đầu óc bạn. Khi này, bạn chỉ cần bỏ ra 5 tới 10 phút bằng cách lkeo cầu thang khi đó bạn sẽ cảm thấy hiệu quả tuyệt vời. Chỉ cần ít phút thôi bạn sẽ trở lại làm việc một cách tỉnh táo và hiệu quả hơn, như một chiếc điện mới được sạc đầy điện vậy.

2. Leo cầu thang bao nhiêu phút một ngày là phù hợp?

Chắc chắn không phải cứ leo nhiều cầu thang là tốt bạn nên căn cứ vào thể trạng của bản thân và quỹ thời gian thật phù hợp… nhưng thông thường với 15-25 phút leo cầu thang mỗi ngày sẽ giúp bạn đốt cháy khoảng 200-300 calo. Thời điểm leo cầu thang lý tưởng nhất là khi bạn cảm thấy stresss, khi buổi sáng bạn đi làm hoặc vào buổi chiều tối khi đi làm về, các bạn cần lưu ý không nên leo cầu thang sau khi ăn xong bởi việc này gây áp lực lên thận và dạ dày.

- Đối tượng thích hợp giảm cân?

nhung-bien-phap-giam-can-khong-nen-bo-qua-4

Trên thực tế việc leo cầu thang vô cùng có lợi cho hệ tim mạch chúng đòi hỏi nhiều năng lượng giúp bạn vận động với cường độ khá cao. Vì vậy không ai có thể sử dụng phương pháp này giảm cân. Hầu hết những đối tượng có sức khỏe bình thường đều có thể đi cầu thang bộ để giảm bớt trọng lượng cơ thể, trừ những trường hợp sau đây.

+ Những người có tiền sử các bện tim mạch, suy hô hấp (đặc biệt hay gặp ở những người cao tuổi).

+ Những người có vấn đề về xương khớp như

3. Thực đơn giảm cân khoa học cho bạn

nhung-bien-phap-giam-can-khong-nen-bo-qua-5

Có rất nhiều người cứ nghĩ rằng chỉ cần nhịn ăn để giảm cân sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng hơn. Khi ăn ít hơn bạn sẽ có thể giảm cân nhanh chóng, bớt được càng nhiều năng lượng nạp vào cơ thể thì càng tốt, phải tiêu hao năng lựng nhiều nhất hết sức có thể.

Ngoài ra, nhiều người cũng áp dụng phương pháp giảm cân 3 trong 1, chỉ trong 1 bữa ăn hàng ngày với chút rau xanh và uống thật nhiều nước và lặp đi lặp lại không những không có kết quả tốt nhất mà nó còn làm suy nhược cơ thể, bớt càng nhiều năng lượng vào cơ thể càng tốt, giúp bạn dễ tiêu hao năng lượng cho cơ thể.

Chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng giúp bạn giảm cân phải đi đôi với việc tập luyện và ngược lại. Nếu bạn tập luyện cũng cần quan tâm tới chế độ dinh dưỡng bởi thiếu một trong hai sẽ không làm bạn giảm cân được đâu nhé.

Việc giảm mỡ bụng khó hơn giảm cân rất nhiều, và đôi khi bạn có thân hình gầy những vẫn có mỡ bụng và bụng to. Vấn đề này lại có một hướng giải quyết khác.

nhung-bien-phap-giam-can-khong-nen-bo-qua-7

Ngoài việc tập thể dục thể thao, thực hiện chế độ ăn kiêng quá khắt khe chắc chắn không đạt hiệu quả bằng cách kết hợp xem kẽ và bổ sung. Khi bạn bổ sung nhiều khoáng chất cần thiết như thực phẩm giàu chất xơ, protein, vitamin cần thiết.

Không nên ăn thật to hoặc nhịn đói thật lâu, nhiều người cứ tính toán về các bữa ăn hàng ngày, rất cẩn thận khiến cơ thể luôn phải đề phòng khi dung nạp thức ăn. Ăn thật no sẽ mất cảm giác thèm ăn là vô cùng sai lầm, vì cơ thể chúng ta luôn đi theo một quy trình nhất định nếu bạn ăn quá no sẽ ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa gây ra hiện tượng rối loạn tiêu hóa.

Khi bạn tập luyện quá sức nhiều người cho rằng cứ tập thể thao nhiều là chạy Gym… giúp bạn giảm cân hiệu quả.

4. Xây dựng thực đơn giảm cân khoa học đúng cách và hiệu quả

Để có thể xây dựng cho mình thực đơn giảm cân hiệu quả và an toàn bạn nên điều chỉnh chế độ dinh dưỡng của mình một cách khao học. Việc ăn uống kết hợp với vận động và chơi thể thao, bỏ thuốc lá và rượu bia sẽ giúp bạn kiểm soát cân nặng một cách tối đa.

nhung-bien-phap-giam-can-khong-nen-bo-qua-8

Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng chỉ cần ăn dư 70 calo mỗi ngày sẽ dẫn đến tăng cân, mặc dù số calo này nhỏ có thể không nhận ra dễ dàng.

Khi cơ thể ăn những thực phẩm giàu năng lượng sẽ làm cơ thể tích tụ nhiều năng lượng không lành mạnh bên trong cơ thể, lâu dần sẽ tạo thành mỡ thay thế phần cơ cho cơ thể, gây nên tình trạng béo phì. Việc thay đổi khẩu phần ăn cho người muốn giảm cân và cân bằng các chất dinh dưỡng để điểu chỉnh mức độ tiêu thụ là phù hợp.

Hãy tập cho mình những thói quen hàng ngày bằng việc ăn uống các thực phẩm tự chế biến tại nhà, không có các thành phần chất béo, các loại vitamin, đường, chất bảo quản… sẽ giúp bạn yên tâm hơn về thực đơn giảm cân an toàn. Sau khi đã đạt được cân nặng tiêu chuẩn bạn có thể tăng dần lượng calo lên, nhưng để giảm cân lâu dài và giữ được vóc dáng cho mình thì bạn cần duy trì đều đặn việc này nhé.

- Thay đổi thói quen ăn uống để giảm cân nhanh hơn

nhung-bien-phap-giam-can-khong-nen-bo-qua-11

Thực tế cho thấy, với mong muốn nhanh chóng giảm cân để có vóc dáng hoàn hảo như mong muốn trong thời gian ngắn nhiều người đã tìm tới những biện pháp giảm cân nhanh chóng. Dù cách này có thể giúp bạn giảm cân cấp tốc và an toàn, bạn đừng nên phụ thuộc quá nhiều vào điều kiện sống. Hãy quan tâm tới chế độ ăn uống, không nên lười vận động và tập ít nhất 3 lần mỗi tuần.

Khi đã ngủ đủ giấc vào ban đêm sẽ giúp bạn có nhiều năng lượng hơn vào ban ngày, những người bị mất ngủ hoặc ngủ ít còn làm cơ thể mệt mỏi gây ra hiện tượng bép phì.

5. Bật mí thực phẩm giúp giảm cân an toàn?

- Chất béo

Đa số những loại thức ăn giàu chất béo thường có cảm giác ngon miệng cho người sử dụng, khiến chúng ta quên đi nhiệm vụ giảm cân cùa mình. Mỡ có lượng calo cao gấp 2 lần đường, chứa nhiều calo có thể chuyển thành axit béo tự do dự trữ bên trong cơ thể.

nhung-bien-phap-giam-can-khong-nen-bo-qua-10

Vì vậy khẩu phần ăn nhiều mỡ sẽ dẫn đến thừa calo và tăng cân. Đây không chỉ là khuyến cáo dành cho người muốn giảm cân mà mọi người cần nói chung.

- Thuốc lá và rượu bia

Nếu bạn muốn giảm cân hiệu quả, nhanh chóng và thành công chắc chắn hãy nói không với thuốc lá, rượu bia. Những thức uống này không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe mà còn đẩy cơ thể rơi vào tình trạng tăng cân không kiểm soát được, đặc biệt ở nam giới.

- Nước uống có ga

Đây cũng là nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng béo phì nhiều nhất trên toàn thế giới, nhất là những nước phát triển. Ngay khi bạn chọn những thức uống không ngọt dành riêng cho người ăn kiêng cũng không phải là lựa chọn lành mạnh. Bằng cách thay thế nước lọc hoặc nước trái cây là hợp lý nhất.

Trên đây là toàn bộ thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ về những biện pháp giảm cân hiệu quả lại an toàn. Nếu bạn có bất kì thắc mắc cần tư vấn có thể liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 1900.6753 để được tư vấn cụ thể.

Sản phẩm khác : máy chạy bộ điện, ghế massage toàn thân.

Bài viết khác

Sức khỏe tinh thần – yếu tố vượt qua mọi khó khăn

Chúng ra cần sức khỏe nhưng hơn cả chúng ra cần sức khỏe tinh thần để vượt qua mọi khó khăn – thử thách.

7 nguy cơ bạn nên biết khi ăn kiêng theo thực đơn Keto

“Ăn kiêng Keto” dường như đã là từ ngữ quen thuộc với hầu hết chị em phụ nữ quan tâm đến vóc dáng. Nhưng liệu có phải ai cũng biết hết được những nguy cơ đi kèm khi ăn kiêng theo thực đơn Keto.

Gợi ý 5 bài thể dục tốt cho xương khớp

Các bạn đã biết bài tập thể dục nào tốt cho xương khớp chưa. Vậy hãy để Đại Việt Sport gợi ý cho bạn những bài tập sẽ giúp cơ thể bạn dẻo dai hơn, tăng cường sức mạnh cho các phần cốt lõi và tránh ...

×
Loading...