Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Cách tập thể hình để tăng chiều cao?

Hiện nay nhiều khách hàng thắc mắc không biết tập Gym có tăng chiều cao hay không? Có giúp giảm cân và đẹp dáng hay không? Trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ và giải đáp đầy đủ những thông tin ấy ngay dưới đây.

Hiện nay nhiều khách hàng thắc mắc không biết tập Gym có tăng chiều cao hay không? Có giúp giảm cân và đẹp dáng hay không? Trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ và giải đáp đầy đủ những thông tin ấy ngay dưới đây.

Câu hỏi

Thưa chuyên gia, hiện nay cháu 18 tuổi và cao 1m67, cháu muốn cao thêm vài cm nữa mà không biết làm cách nào vừa an toàn lại hiệu quả. Cháu rất thích tập Gym và thường xuyên tới các phòng tập thể hình. Nhưng cháu cũng khá băn khoăn không biết tập Gym có tăng chiều cao được hay không? Và cháu phải tập như thế nào mới làm cơ thể cao hơn được.

Cách tập thể hình để tăng chiều cao?

Đây là câu hỏi thắc mắc của rất nhiều người chứ không chỉ riêng những khách hàng thường xuyên tập Gym. Trên thế giới cũng nhiều người đang thắc mắc về yếu tố này, câu trả lời này giải đáp cho câu hỏi tập gym liệu có thể cải thiện chiều cao hay không và phương pháp tập thể nào để đáp ứng đầy đủ chế độ sinh hoạt hợp lý cho người thực hiện. Để bạn hiểu hơn về vấn đề này hãy đi tìm hiểu về các yếu tố ảnh hưởng tới sự phát triển của chiều cao ngay dưới đây nhé.

1. Các yếu tố ảnh hưởng tới chiều cao

Theo các chuyên gia, chiều cao của con người được tổng hòa từ rất nhiều yếu tố, mặc dù còn có tranh cãi về các con số cụ thể nhưng nhìn chung chiều cao của con người bị chi phối và ảnh hưởng tới những yếu tố như sau:

- Yếu tố gen di truyền chiếm 23%

- Chế độ dinh dưỡng chiếm 32%

- Tập luyện thể dục thể thao chiếm 20%

Và 25% còn lại thuộc về chế độ sinh hoạt và môi trường sống, điều kiện ánh sáng, giấc ngủ trưa và tư thế ngủ như thế nào của từng người. Thêm vào đó, gen di truyền cũng là yếu tố không thể thay đổi được, để phát triển chiều cao chúng ta sẽ tập trung giải quyết gần 80% còn lại, chủ yếu là chế độ dinh dưỡng và cách tập thể dục thể thao như thế nào.

Như ở trên chúng ta cũng nhận thấy rằng, chế độ dinh dưỡng chiếm phần trăm khá lớn quyết định chiều cao của cơ thể. Dễ hiểu hơn tại sao các nước phát triển như Hàn Quốc và Nhật Bản lại có chiều cao đáng kể, mặc dù có yếu tố di truyền của họ không khác Việt nam hoặc Triều tiên là mấy. Giữa các thế hệ người Việt hiện nay cũng đang có sự gia tăng về chiều cao nhờ sự phát triển của nền kinh tế.

Cách tập thể hình để tăng chiều cao?2

Với 20% ảnh hưởng tới chiều cao chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy rằng việc tập Gym còn có vai trò cải thiện chiều cao một cách đáng kể. Nhưng điều quan trọng hơn đó là tập bằng cách nào để cải thiện chiều cao mà không làm người tập lùn đi, với những bài tập tác dụng lên sụn khớp và cột sống.

2. Tập thể hình (Gym) tăng chiều cao như thế nào?

Xét về nguyên tắc, chiều cao của con người phát triển là do các sụn đầu với các khớp xương. Việc tập thể dục nói chung và tập Gym nói riêng có vai trò kích thích tình trạng sản sinh ra lượng hormone tăng trưởng nhằm phát triển lớp sụn này tăng lên cao nếu có phương pháp tập luyện thích hợp.

Khi nói tới việc tập Gym các bạn đều nghĩ đến việc tập để phát triển cơ bắp nhưng ở bài viết này chúng ta sẽ chia sẻ thông tin quan trọng hơn đến hệ xương bởi tập gym ảnh hưởng nhiều tới hình dáng của người sử dụng. Có hai đối tượng ảnh hưởng thường xuyên đó là những người trưởng thành có cấu trúc xương và phát triển xương ổn định, những người trưởng thành chưa phát triển đầy đủ cấu trúc xương chưa ổn định.

Theo các chuyên gia những người Việt nằm trong độ tuổi từ 17 trở lên có hệ xương khớp đầy đủ, những độ tuổi này nên tập luyện tương đối và không nên tập quá nặng. Tốt nhất trên 18 tuổi thoải mái tập luyện hơn, những người trưởng thành nên tập luyện hợp lý không làm chiều cao giảm đi mà còn hỗ trợ phát triển chiều cao rất tốt.

Cách tập thể hình để tăng chiều cao?3

Tuy nhiên, nếu độ tuổi của bạn đang trong giai đoạn phát triển chiều cao từ 12-16 tuổi, giai đoạn này cả hệ cơ bắp và hệ xương khớp vẫn chưa thực sự cứng cáp để có thể tập với tạ nặng. Vì vậy, các bài tập ảnh hưởng tới hệ xương khớp theo phương thẳng đứng như gánh tạ và tập với tạ chân có nguy cơ ảnh hưởng tới chiều cao.

Muốn phát triển chiều cao tuổi nhất khi tập Gym nên thực hiện các động tác như hít xà đơn, xà kép, hít đất, body squat, nhảy dây…. Và bổ sung nhưng bài tập tạ với trọng lượng vừa phải nếu muốn cơ thể phát triển nở nang hơn.

Trên đây là toàn bộ thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ với bạn về cách tập thể hình để tăng chiều cao. Nếu bạn có bất kì thắc mắc cần tư vấn có thể liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 1900/6753 để được tư vấn cụ thể.

Sản phẩm khác : xà đơn xếp, máy chạy bộ.

Bài viết khác

Chế độ giảm cân trong vòng 1 tuần với máy chạy bộ như thế nào ?

Chạy bộ mang lại rất nhiều lợi ích cho người tập. Một trong những lợi ích được nhiều người quan tâm nhất là giảm cân. Cho dù là tập ngoài trời, trong phòng gym, hay sử dụng máy chạy bộ tại nhà thì ...

Sức khỏe tinh thần – yếu tố vượt qua mọi khó khăn

Chúng ra cần sức khỏe nhưng hơn cả chúng ra cần sức khỏe tinh thần để vượt qua mọi khó khăn – thử thách.

7 nguy cơ bạn nên biết khi ăn kiêng theo thực đơn Keto

“Ăn kiêng Keto” dường như đã là từ ngữ quen thuộc với hầu hết chị em phụ nữ quan tâm đến vóc dáng. Nhưng liệu có phải ai cũng biết hết được những nguy cơ đi kèm khi ăn kiêng theo thực đơn Keto.

×
Loading...