Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Những sai lầm nghiêm trọng khi bắt đầu thói quen chạy bộ?

Ngay sau khi bắt đầu thực hiện thói quen chạy bộ bạn có thể gặp nhiều khó khăn trong việc tạo dựng thói quen chạy bộ. Có thể bạn đang mắc phải một trong những thói quen sai lầm ngay dưới đây.

Ngay sau khi bắt đầu thực hiện thói quen chạy bộ bạn có thể gặp nhiều khó khăn trong việc tạo dựng thói quen chạy bộ. Có thể bạn đang mắc phải một trong những thói quen sai lầm ngay dưới đây.

Thông thường, chạy bộ từ lâu đã nối danh như các bộ môn thể thao đơn giản và hiệu quả nhất. Tạo dựng một thói quen chạy bộ vừa là cách rèn luyện sức khỏe, vừa giải tỏa được tinh thần. Không cần đầu tư nhiều vào tiền của hay đến phòng tập Gym đông đúc không đòi hỏi quá nhiều về kĩ năng và thời gian, công sức để bắt đầu thói quen chạy bộ, những lợi ích của bộ môn này đem lại sức khỏe không thể bàn cãi.

nhung-sai-lam-nghiem-trong-khi-bat-dau-thoi-quen-chay-bo

1. Tập luyện quá mức ở giai đoạn đầu

Một trong những sai lầm phổ biến của những người bắt đầu thường là tập luyện quá sức, giai đoạn đầu khi cơ thể chưa quen với cường độ vận động và chạy với cường độ cao sẽ dẫn tới cảm giác mệt mỏi, đau nhức các cơ dẫn tới việc bỏ cuộc chỉ sau 2-3 ngày tập luyện. Hãy xây dựng một nền tảng thế lực vững chắc bằng cách nâng thời gian chạy bộ với khoảng cách dần dần qua ngày. Đây là cách tập luyện hiệu quả vừa tránh chấn thương đáng tiếc, nhiều chuyên gia khuyến khích với người mới bắt đầu không nên tập với cường độ quá 10% mỗi tuần.

2. Không có những khoảng nghỉ

Có nhiều người trong chúng ta mới bắt đầu tập luyện thường cho rằng duy trì những thói quen chạy bộ đều đặn mỗi ngày sẽ dễ dàng khiến chúng ta đạt được mục tiêu sức khỏe. Thể nhưng các nhóm cơ và cơ thể của chúng ta thật ra cũng cần thời gian để nghỉ ngơi nhằm phục hồi sức khỏe và tự phát triển.

nhung-sai-lam-nghiem-trong-khi-bat-dau-thoi-quen-chay-bo-1

Độ bền bỉ của cơ thể là thứ được phát triển nhiều từ việc nghỉ ngơi đúng cách, hãy tưởng tượng việc bạn chạy bộ 5 ngày mỗi tuần với sự bề bỉ dẻo dai và việc bạn chạy bộ đủ 7 ngày nhưng trong trạng thái mệt mỏi và đuối sức. Điều nào sẽ tốt hơn nhưng đừng biến nó thành lý do lười biến cho phép bạn thân nghỉ ngơi quá sức.

3. Ngại mua sắm trang phục chuyên dụng

Bạn không cần phải trang bị hoặc đầu tư quá nhiều để bắt đầu thói quen chạy bộ, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn có thể bỏ qua việc sắm sửa cho mình đầy đủ những vật dụng và chất lượng, hỗ trợ những bước chạy. Không phải tất cả những loại giày thể thao nào đều phù hợp cho việc chạy bộ đừng ngại ngần đầu tư cho mình một đôi giày chạy bộ vừa vặn và thật nhẹ nhàng nhất có thể bởi nó có tác dụng lâu dài.

nhung-sai-lam-nghiem-trong-khi-bat-dau-thoi-quen-chay-bo-2

4. Chỉ chạy bộ và chạy bộ

Bạn đừng quên rằng chạy bộ chỉ có thể phát triển một phần nhóm cơ và có thể cần nhiều hơn thế. Nhiều người mới bắt đầu chạy bộ với tâm thế chạy càng nhiều càng tốt, càng khỏe và chỉ như vậy là đủ, đó là một sai lầm. Vì khi hoạt động một nhóm cơ quá nhiều hay chỉ tập luyện một chế độ tập duy nhất sẽ khiến cơ thể bạn không có nhiều hiệu quả, nguy cơ chấn thương cũng khá cao.

Do đó, trước khi chạy bộ hãy bắt đầu với những bài tập khởi động và kết thúc bằng việc đan xen với những bài tập phát triển nhóm cơ đùi, ngực, tay… bạn cũng có thể kết hợp với chạy bộ nhiều bộ môn thể thao đạp xe, bơi lội, yoga…

nhung-sai-lam-nghiem-trong-khi-bat-dau-thoi-quen-chay-bo-3

5. Khi cơ thể đau, vẫn tiếp tục chạy

Khi mới bắt đầu tập chạy nhiều người nghĩ việc đau nhức là rất bình thường và tiếp tục duy trì chạy mặc cho những cơn đau hành hạ. Việc đó không bình thường chút nào, hãy dùng lại và kiểm tra tình trạng đau đớn sảy ra trong quá trình chạy hoặc gặp những chuyên viên y tế để xin lời khuyên về tình trạng đau cơ kéo dài. Hãy giữ cơ thể trong tình trạng thoải mái nhất khi chạy bộ, đừng có gắng chịu đựng hoặc chạy khi cơ thể đang đau nếu bạn không muốn có hậu quả nghiêm trọng hơn sảy ra.

6. So sánh bản thân với những người chạy chuyên nghiệp

nhung-sai-lam-nghiem-trong-khi-bat-dau-thoi-quen-chay-bo-4

Việc bạn tự so sánh bản thân mình với những người đã duy trì thói quen chạy bộ lâu năm thật sự không giúp ích gì được cho nhiều người ngoài việc làm tinh thần bạn yếu đi. Một lời khuyên nữa đó là đặt ra mục tiêu quá cao cho bản thân ngay khi mới bắt đầu, tất cả chỉ làm bạn cảm thấy nản chí mà thôi. Như đã nói ở bên trên, chạy bộ còn là giải pháp giúp tinh thần bạn trở nên thoải mái hơn vậy tại sao lại tự tạo cho mình những cảm xúc tiêu cực bằng việc so sánh.

Hãy luôn nhớ rằng những người chạy chuyên nghiệp cũng từng một thời giống như bạn, vì thế hãy giữ cho tinh thần mình luôn lạc quan là một trong những thứ cần thiết trong khi chạy bộ.

Trên đây là toàn bộ thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ với bạn về những sai lầm nghiêm trọng khi bắt đầu thói quen chạy bộ. Nếu bạn có bất kì thắc mắc cần tư vấn có thể liên hệ với chúng tôi quan hotline: 1900/6753 để được tư vấn cụ thể.

Sản phẩm khác : máy chạy bộ điện, xe đạp tập thể dục.

Bài viết khác

Sức khỏe tinh thần – yếu tố vượt qua mọi khó khăn

Chúng ra cần sức khỏe nhưng hơn cả chúng ra cần sức khỏe tinh thần để vượt qua mọi khó khăn – thử thách.

7 nguy cơ bạn nên biết khi ăn kiêng theo thực đơn Keto

“Ăn kiêng Keto” dường như đã là từ ngữ quen thuộc với hầu hết chị em phụ nữ quan tâm đến vóc dáng. Nhưng liệu có phải ai cũng biết hết được những nguy cơ đi kèm khi ăn kiêng theo thực đơn Keto.

Gợi ý 5 bài thể dục tốt cho xương khớp

Các bạn đã biết bài tập thể dục nào tốt cho xương khớp chưa. Vậy hãy để Đại Việt Sport gợi ý cho bạn những bài tập sẽ giúp cơ thể bạn dẻo dai hơn, tăng cường sức mạnh cho các phần cốt lõi và tránh ...

×
Loading...