Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Cách tăng chiều cao tại nhà an toàn, hiệu quả?

Theo các chuyên gia, những bài tập cải thiện chiều cao đơn giản có vai trò hỗ trợ người tập tăng thêm 5-15cm nếu bạn chăm chỉ tập thường xuyên và tập đúng cách. Để bạn đạt được điều này, chúng tôi sẽ chia sẻ thông tin về cách tăng chiều cao tại nhà hiệu q

Theo các chuyên gia, những bài tập cải thiện chiều cao đơn giản có vai trò hỗ trợ người tập tăng thêm 5-15cm nếu bạn chăm chỉ tập thường xuyên và tập đúng cách. Để bạn đạt được điều này, chúng tôi sẽ chia sẻ thông tin về cách tăng chiều cao tại nhà hiệu quả nhất dưới đây.

1. Bài tập xà đơn

cach-tang-chieu-cao-tai-nha-an-toan-6

Thực tế đã cho thấy, trọng lực tác động vô cùng xấu tới chiều cao của bạn bằng cách nén các khớp xương và làm sẹp sụn khiến bạn có chiều cao bị hạn chế. Khi tập xà đơn sẽ giúp cải thiện chiều cao và trọng lượng trong cơ thể bạn, kéo dãn cột sống và làm giảm nhẹ tác động lên các xương sống, hỗ trợ tăng chiều cao từ 2-4cm. Thế nhưng phương pháp này không mang lại tác dụng ngay lập tức cho bạn.

Cách thực hiện:

Để thực hiện bài tập xà đơn xếp bạn có thể thực hiện nhiều bước cực kì hiệu quả, thực hiện ngay tại nhà. Để thực hiện bạn hãy chuẩn bị một thanh xà rắn, đủ khỏe để chịu được trọng lượng của cơ thể ở vị trí cố định ngay chân bạn, cách xà ít nhất từ 10-15cm.

cach-tang-chieu-cao-tai-nha-an-toan

Không nên giữ cánh tay quá gần hoặc quá rộng, bắt đầu treo người lên xà bởi khi càng treo người lâu thì càng tốt, từ từ thư giãn cột sống để nó được kéo dãn hết mức có thể. Nên thực hiện động tác này từ 20-39 giây và thực hiện lặp đi lặp lại từ 3-5 lần.

Ngoài ra, bạn cũng nên đặt xà ở những nơi có chiều cao vừa với cơ thể bạn và di chuyển nếu không thể tập xà đơn với toàn cơ thể thì bạn nên uốn cong đầu gối một chút để treo tự do, giảm trọng lượng cơ thể khi hít xà đơn. Bạn cũng nên lưu ý trong khi nắm thanh xà đơn lòng bàn tay của bạn nên hướng ra bên ngoài là tốt nhất.

Bạn cũng nên giữ tay và vai, hông thật thoải mái để trọng lực kéo toàn bộ cơ thể một cách hiệu quả hơn. Nếu muốn đẩy nhanh quá trình tăng chiều cao, bạn có thể dùng thêm một quả tạ kẹp dưới chân khi hít xà đơn, quá trình này nên thực hiện kéo dài trong 20 giây và lặp đi lặp lại ít nhất 3 lần. Tập như vậy sẽ đem lại cho bạn kết quả rõ rệt về chiều cao.

2. Bài tập căng cơ kiểu rắn hổ mang

cach-tang-chieu-cao-tai-nha-an-toan-3

Bài tập căng cơ kiểu rắn hổ mang là bài tập tăng chiều cao có vai trò kéo dài cột sống, giúp cơ thể dẻo dai linh hoạt nhờ các sụn giữa đốt sống được thúc đẩy để phát triển.

Cách thực hiện vô cùng đơn giản:

Bạn chỉ cần nằm trên sàn nhà và úp mặt xuống đất, lòng bàn tay hướng lên sàn nhà nâng dần cột sống lên bằng cách uốn người với cằm hướng lên trên, nâng cằm lên càng cao càng tốt. Thực hiện phương pháp này lặp đi lặp lại 3-4 lần liên tục và kéo dài từ 5-30 giây rồi thở mạnh trong khi tập luyện.

3. Bài tập cuộn người Pilates

cach-tang-chieu-cao-tai-nha-an-toan-1

Pilate Roll Over là một bài tập tăng chiều cao giúp kéo giãn xương sống và tăng thêm chiều cao. Ngoài cột sống, bài tập cũng giúp kéo căng và làm dài các đốt sống cổ.

Cách thực hiện:

Khi thực hiện bài tập này bạn hãy nằm đặt lưng lên mặt sàn với cánh tay thằng đứng theo chiều cơ thể, lòng bàn tay hướng xuống dưới. Tiếp theo, bạn nên giữ hai chân thẳng đứng chụm lại với nhau và đưa thằng người lên phía trên trần nhà, uốn cong chúng ngược lại để chúng chạm vào sàn nhà. Động tác này thực hiện lần đầu sẽ hơi khó nhưng nếu càng tập, càng kéo căng cơ thể bạn sẽ kéo dài được phần cột sống của mình.

4. Bài tập giãn cơ

cach-tang-chieu-cao-tai-nha-an-toan-2

Bắt đầu bằng việc ngồi thẳng lưng trên sàn nhà và mở rộng hai chân hình chứ V, hai tay rộng bằng vai để song song ra trước mặt. Tiếp đó bạn vươn người ra phía trước rồi cố gắng hết sức để hai bàn tay chạm vào ngón chân. Nếu như bạn có thể chạm vào các đầu ngón chân hoặc thậm chí đưa tay ra xa hơn nữa thì bạn đã gập được mức tối đa, kích thích phát triển chiều cao khá tốt.

Thực hiện bài tập 3–4 lần liên tiếp với mỗi lần căng khoảng 10–15 giây.

5. Bài tập bơi trên cạn

Bạn cũng có thể sử dụng bài tập bơi trên cạn, bắt đầu bằng việc đặt bụng xuống một mặt phẳng trên cơ thể để hoàn toàn mở rộng ,đặt cánh tay thẳng trước mặt với lòng bàn tay hướng xuống sàn nhà. Sau đó nâng dần cánh tay trái cao hơn cánh tay phải của bạn, giữ chân thẳng và nâng dần chân khỏi mặt đất tối đa để có thể giữ tư thế tối thiểu trong 4 giây, nếu có thể hãy cố gắng duy trì trong 20 giây và lặp lại với bàn chân và bàn tay kia là tốt nhất.

Trên đây là toàn bộ thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ về cách tăng chiều cao tại nhà an toàn và hiệu quả. Nếu bạn có bất kì thắc mắc cần tư vấn có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline: 1900.6753 để được tư vấn cụ thể.

Video Các Bài Tập Xà Đơn Mà Bạn Cần Biết

Sản phẩm khác : giàn tạ tập gym, máy chạy bộ.

Bài viết khác

Sức khỏe tinh thần – yếu tố vượt qua mọi khó khăn

Chúng ra cần sức khỏe nhưng hơn cả chúng ra cần sức khỏe tinh thần để vượt qua mọi khó khăn – thử thách.

7 nguy cơ bạn nên biết khi ăn kiêng theo thực đơn Keto

“Ăn kiêng Keto” dường như đã là từ ngữ quen thuộc với hầu hết chị em phụ nữ quan tâm đến vóc dáng. Nhưng liệu có phải ai cũng biết hết được những nguy cơ đi kèm khi ăn kiêng theo thực đơn Keto.

Gợi ý 5 bài thể dục tốt cho xương khớp

Các bạn đã biết bài tập thể dục nào tốt cho xương khớp chưa. Vậy hãy để Đại Việt Sport gợi ý cho bạn những bài tập sẽ giúp cơ thể bạn dẻo dai hơn, tăng cường sức mạnh cho các phần cốt lõi và tránh ...

×
Loading...