Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Đau dây thần kinh bả vai và cách massage giảm đau nhanh

Xã hội ngày càng phát triển kéo theo việc áp lực cuộc sống và công việc cũng tăng theo. Con người ngày càng đối mặt với các hiện tượng căng thẳng, stress cũng như các loại bệnh lí khác. Hiện tượng đau dây thần kinh bả vai cũng xuất hiện ngày càng nhiều, k
Xã hội ngày càng phát triển kéo theo việc áp lực cuộc sống và công việc cũng tăng theo. Con người ngày càng đối mặt với các hiện tượng căng thẳng, stress cũng như các loại bệnh lí khác. Hiện tượng đau dây thần kinh bả vai cũng xuất hiện ngày càng nhiều, không chỉ ở những người cao tuổi hay trung niên mà cả giới trẻ.

Đau dây thần kinh bả vai và cách massage giảm đau nhanh

dau-vai-gay-va-cach-massage

Hiện tượng các dây thần kinh vùng vai gáy bị kéo dãn, căng quá mức gây ra rối loạn chức năng dây thần kinh tại khu vực này gọi là đau dây thần kinh bả vai. Có nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng này, có thể do mang vác vật nặng trên vai, làm việc quá sức; nằm ngủ hay ngồi sai tư thế… làm cho các cơ bị căng cứng; do va đập chấn thương khi vận động.
Tuổi tác cũng có ảnh hưởng đến các dây thần kinh vùng này, khi tuổi đã cao, các cơ sẽ trở nên thiếu sự dẻo dai và linh hoạt. Ngoài ra, các tổn thương tại vùng đót sống cổ, thoái hóa đốt sống cổ, đặc biệt ở vị trí lỗ tiếp hợp sẽ gây kích thích dây thần kinh tủy, dẫn đến việc kích thích đau theo khu vực chi phối dây thần kinh.
dau-vai-gay-va-cach-massage-1
Cơn đau bả vai có thể xuất hiện sau khi bạn làm việc quá sức, mang vác quá nặng, hay sau khi ngủ dậy. Các cơn đau không chỉ dừng lại ở vùng vai mà có thể lan ra phần cánh tay, gây khó cứ động. Có những trường hợp đau bả vai còn kèm thêm hoa mắt, chóng mặt. Đau dây thần kinh bả vai ngoài việc trực tiếp gây đau đớn, khó chịu cho người bị mà còn báo hiệu cho một số căn bệnh liên quan như thoái háo đốt sống cổ, thoát vị đĩa đệm…
Để giải quyết hiện tượng đau dây thần kinh bả vai, nhiều người chọn sử dụng thuốc hay cao dán giảm đau hoặc đi châm cứu. Ngoài ra, massage thường xuyên vùng cổ và vai cũng giúp ngăn và đẩy lùi hiệu quả hiện tượng này. Các bước massage vô cùng đơn giản:
dau-vai-gay-va-cach-massage-2
Bước 1: Lấy dầu massage ra tay và chà xát 2 lòng bàn tay để làm ấm, sau đó dùng đầu ngón tay bấm, di chyển trên phần cơ hình thang từ 2 bên cổ xuống bả vai dọc theo đốt sống cổ. bước này giúp thư giãn cho các cơ.
Bước 2: Dùng bàn tay ôm vào 2 bên bả vai, chếch ngón cái ra ngoài và bắt đầu thực hiện động tác ấn và day tròn nhẹ nhàng.
Bước 3: Dùng lực lòng bàn tay và các đốt ngón tay xoa bóp cho toàn bộ bả vai từ 2 bên bat vai vào rồi hướng lên cổ. Dùng ngón tay nắn véo nhẹ nhàng các cơ để giảm đau, đồng thời làm săn chắc cơ.
dau-vai-gay-va-cach-massage-3
Bước 4: Hãy di chuyển ngón tay ngang lưng, đồng thời ấn xuống giúp giải tỏa áp lực cho vùng này.
Bước 5: Bước cuối cùng, dùng ngón cái bấm, đồng thời di chuyển chậm rãi lên toàn bộ vùng vai và cổ.
Đau mỏi cổ vai gáy là hiện tượng rất thường gặp, nhất là ở những người làm việc văn phòng, tiếp xúc thường xuyên với máy tính. Để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị căn bệnh này các bạn nên sử dụng ghế massage toàn thân. Nhấ là các loại ghế massage Nhật Bản, ghế massage cao cấp, có chức năng massage cổ vai gáy chuyên sâu.
dau-vai-gay-va-cach-massage-4
Trên đây là một số chia sẻ về Đau dây thần kinh bả vai và cách massage giảm đau nhanh? Mỗi ngày chỉ cần thực hiện massage khoảng 10 – 15 phút để giảm nhanh các triệu chứng đau dây thần kinh bả vai. Việc massage tác động lên dây thần kinh giúp thúc đảy tuần hoàn máu, giảm hiện tượng co cơ, cứng cơ, đồng thời giúp giải phóng các dây thần kinh bả vai. Tuy nhiên, cần chú ý, trong khi massage không dùng lực quá mạnh.
Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan Massage trị liệu, massage trị đau dây thần kinh bả vai, ghế massage, ghế massage toàn thân, ghế massage Nhật Bản... Hãy liên hệ với Daiviet Sport để được tư vấn cụ thể.
Sản phẩm khác : máy chạy bộ, thiết bị phục hồi chức năng.
Bài viết khác

Sức khỏe tinh thần – yếu tố vượt qua mọi khó khăn

Chúng ra cần sức khỏe nhưng hơn cả chúng ra cần sức khỏe tinh thần để vượt qua mọi khó khăn – thử thách.

7 nguy cơ bạn nên biết khi ăn kiêng theo thực đơn Keto

“Ăn kiêng Keto” dường như đã là từ ngữ quen thuộc với hầu hết chị em phụ nữ quan tâm đến vóc dáng. Nhưng liệu có phải ai cũng biết hết được những nguy cơ đi kèm khi ăn kiêng theo thực đơn Keto.

Gợi ý 5 bài thể dục tốt cho xương khớp

Các bạn đã biết bài tập thể dục nào tốt cho xương khớp chưa. Vậy hãy để Đại Việt Sport gợi ý cho bạn những bài tập sẽ giúp cơ thể bạn dẻo dai hơn, tăng cường sức mạnh cho các phần cốt lõi và tránh ...

×
Loading...