Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Giải mã 5 lời khuyên đúng đắn về thể dục thể thao?

Thực tế chẳng có phương pháp nào được đánh giá là chuẩn mực và đúng đắn nhất cả. Với 5 lời khuyên về thể dục thể thao ngay dưới đây sẽ giúp bất kì ai có ý định và nhu cầu tập thể dục cần tuân thủ để có quá trình tập luyện hiệu quả.

Thực tế chẳng có phương pháp nào được đánh giá là chuẩn mực và đúng đắn nhất cả. Với 5 lời khuyên về thể dục thể thao ngay dưới đây sẽ giúp bất kì ai có ý định và nhu cầu tập thể dục cần tuân thủ để có quá trình tập luyện hiệu quả.

Máy chạy bộ điện món quà tặng sếp dịp Tết 2018

Mua máy chạy bộ nội địa Nhật ở đâu uy tín?

Máy chạy bộ điện Đại Việt có tốt không

1. Kiên trì tập

Giải mã 5 lời khuyên đúng đắn về thể dục thể thao?

Các chuyên gia đã chỉ ra rằng, nếu bạn muốn sở hữu thân hình cường tráng và vạm vỡ chắc chắn phải rèn cho mình tính kiên trì tập luyện, không nên tập ngắt quãng trong nhiều năm. Đa số những người tập thể hình thất bại không phải do chế độ kiêng khem vất vả hay độ khó của từng bài tập mà họ thất bại bởi ý chí bản thân chưa đủ lớn, họ bỏ cuộc giữa chừng.

Nếu bạn không có đủ ý chí thì chắc chắn 1 thân hình 6 múi chỉ nằm trong trí tưởng tượng mà thôi. Có thể 1 tuần không tập luyện, thâm chí 1-2 tháng nhưng đến khi thời gian nghỉ vượt quá mức sẽ làm kết quả đó gần như ngưng chệ không đạt hiệu quả như mong muốn. Nhiều người có quyết tâm hừng hực lúc ban đầu nhưng dần dần theo thời gian họ lại nản chí và cuối cùng là từ bỏ.

Ngoài ra, với những người tập nhằm mục đích giảm cân các bài tập cardio như chạy bộ với máy chạy bộ điện hoặc xe đạp tập hiệu quả thực rất dễ khiến họ cảm thấy nản lòng. Các bạn cũng nên chú ý tập trung vào chất lượng hơn là số lượng, không nhất thiết phải tập quá nhiều mỗi ngày mà nên tập đều đặn từ 3-4 ngày mỗi tuần sẽ thấy được kết quả như mong muốn.

2. Không có phương pháp tập luyện thần kì

Giải mã 5 lời khuyên đúng đắn về thể dục thể thao?2

Chúng tôi cam đoan với bạn rằng không có phương pháp này được gọi là thần kì như trong lời quảng cáo cả. Hầu hết nhưng phương pháp đáng tin cậy có động tác tương tự nhau, dựa trên sự giống nhau về mặt bản chất. Do đó, nếu bạn chăm chỉ tập luyện thường xuyên với cường độ đều đặn, tuân thủ chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ nhận được kết quả như mong muốn.

Bằng cách chọn cho mình một bài tập ưa thích, kết hợp chế độ dinh dưỡng hợp lý bạn sẽ cả nhận được sự thay đổi rõ rệt. Cách thức thực hiện không quá quan trọng bằng thành quả mà mình đạt được, dù nhanh hay chậm cũng không bằng sự hứng thú trong tập luyện.

3. Không có sự khác biệt giữa các giai đoạn?

Bạn có biết, trong khoảng từ 1 tới 2 năm đầu tiên tập thể dục thể thao sẽ làm cho cơ thể khỏe mạnh, rắn chắc và đây là nhiệm vụ quan trọng nhất cho người tập. Quá trình tập luyện trong giai đoạn này không khác biệt cho tới khi người tập đạt được mức độ sức khỏe nhất định.

Bởi khi bạn không đủ sức khẻo thì chẳng thể nào tập được những động tác đòi hỏi thể lực như hít xà, nâng tạ… trong khoảng thời gian đầu bạn nên quan tâm tới việc làm cơ thể rắn chắc và khỏe mạnh hơn là việc tăng lượng cơ trên người.

Giải mã 5 lời khuyên đúng đắn về thể dục thể thao?2

4. Càng tập lâu càng khó thấy kết quả

Có nhiều người rất chu đáo trong việc ghi chép lại nhật kí hoạt động của bản thân thật kĩ lưỡng nhằm kiểm soát tiến độ thực hiện của cơ thể. Nếu tiến độ này diễn ra thì việc tập luyện của bạn hoàn toàn bình thường, không có gì đáng lo ngại.

Tuy nhiên, theo thời gian sự tiến triển ấy giảm rõ rệt khiến người tập có cảm giác lo lắng cho rằng mình tập không hiệu quả. Không phải bạn đã làm sai mà đơn giản mọi thứ sẽ trở nên chậm dần sau một thời gian nhất định, cơ thể đã vào guồng sau một chu trình khai thác dài.

Sau khoảng 18-24 tháng, chỉ cần cơ thể tăng trung bình 5kg là một kết quả ở mức tốt.Nên hiểu rằng mục đích khi tập thể hình là kết quả sẽ đạt được sau một khoảng thời gian dài chứ không phải chỉ trong hiện tại.

5. Không cần nhiều thiết bị hỗ trợ

Các chuyên gia đã chỉ ra rằng, có nhiều công cụ hỗ trợ việc tập thể dục thể thao nhưng nó không tới mức quá cần thiết không thể thiếu được. Xét về thực chất, chúng ta chỉ cần áp dụng những chương trình tập luyện kiên trì và bền bỉ, kết hợp chế độ dinh dưỡng hợp lý cũng là giải pháp phù hợp với bản thân mình.

Thế nhưng, không thể phủ nhận được lợi ích mà những dụng cụ thể hình này mang lại, mỗi người có cách tập riêng nên bạn hoàn toàn có thể đạt được kết quả mà không cần phụ thuộc quá nhiều vào chúng. Đặc biệt, các bạn không nên quá o ép bản thân vào những phương pháp không phù hợp, chỉ nên khuyến khích những điều mới mẻ mang lại hiệu quả tốt thôi bạn nhé.

Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ qua Hotline: 1900.6753 để được tư vấn cụ thể.

Sản phẩm khác : máy tập công viên, xà đơn gắn tường.

Bài viết khác

Ghế massage – món quà sức khỏe trong mùa Vu Lan

Tháng 7, một mùa Vu Lan nữa đang tới, những cảm xúc lại ùa về trong mỗi chúng ta, đong đầy nỗi nhớ. Chiều chiều chiều ra đứng  ngõ sau Ngó về quê mẹ ruột đau chín chiều Cảm xúc ấy cứ ...

So sánh các mẫu ghế massage tốt nhất cho người già

Bạn đang băn khoăn không biết nên chọn loại ghế massage nào cho người thân của mình. Vậy Đại Việt Sport có thể đưa đến cho bạn một số mẫu ghế massage tốt nhất cho người già để bạn lựa chọn.

Nên chọn ghế massage nội địa Nhật Bản nào?

Được mệnh danh là “chiếc ghế vàng” cho sức khỏe, ghế massage nội địa Nhật Bản Kiwami 4D-970 chính là sự chọn hoàn hảo dành cho bạn.

×
Loading...