Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Phụ nữ có nên tập xà đơn không?

Từ trước đến nay, mọi người thường hay quan niệm tập xà đơn là chỉ giành cho phái mạnh còn phái yếu thì không nên tập bởi nó sẽ làm cho tay to ra thô xấu. Nhưng trên thực tế thì không phải như vậy nhé, nếu biết cách tập và hiểu được hết những công dụng của nó mang lại thì chị em sẽ có quan điểm khác về tập xà đơn. Để hiểu được câu hỏi “ phụ nữ có nên tập xà đơn không” chúng tôi xin được chia sẻ như sau.
Trước tiên, chúng ta cần loại bỏ quan điểm chỉ có con trai mới tập xà đơn, bởi đây là quan điểm sai lầm, nếu tập xà đơn đúng cách thì nó cũng có tác dụng không thua kém các môn thể dục thể thao khác.
Lợi ích của tập xà đơn đối với phụ nữ
Các chuyên gia thể dục thể thao khuyên phái nữ nên tập xà đơn bởi nó mang lại những lợi ích thiết thực như sau:
Giảm cân, giảm béo bụng hiệu quả
Tập xà đơn đúng cách sẽ giúp chị em phụ nữ giảm béo bụng rất hiệu quả và mang lại vòng eo thon gọn, săn chắc. Khi tập xà đơn, những chất bị dư thừa như mỡ sẽ chuyển hóa thành năng lượng, nghĩa là cơ phát triển còn mỡ sẽ bị tiêu tan giúp chị em có vóc dáng cân đối, quyến rũ.
Ngoài ra, tập xà đơn rất tốt cho những bà mẹ sau sinh bởi giúp lấy lại vóc dáng hiệu quả, an toàn.
Tăng cường sức khỏe, giảm đau nhức
Tập xà đơn có tác dụng rất tốt đối với hệ xương khớp, giảm thiểu nhức mỏi, tốt cho hệ tiêu hóa…
Đối với những chị em phụ nữ ngồi văn phòng nhiều, có vấn đề về lưng như thoái hóa cột sống, nhức mỏi lưng, thoát vị đĩa đệm… khi sử dụng xà đơn sẽ giúp thuyên giảm bệnh nhanh chóng. Thay vào đó là một cơ thể tràn đầy năng lượng, đầy sức sống.
xa-don
Giúp tăng chiều cao
Đối với những bạn gái muốn tăng trưởng chiều cao tối đa trong thời gian dậy thì cần kiên trì luyện tập xà đơn để kích thích tuyến sụn phát triển.
Đối với những chị em nấm lùn đây là biện pháp an toàn, mà lại không để lại di chứng về sau. Chỉ cần luyện tập bền bỉ trong thời gian dài kết hợp với chế độ ăn uống có nhiều canxi chắc chắn sẽ tăng được 8-9 cm trong vài ba năm.
Giảm stress, tạo sự thoải mái cho cơ thể
Tập xà đơn giúp chị em giảm thiểu căng thẳng, giảm stress sau nhiều giờ làm việc. Rèn luyện cơ thể bằng xà đơn giúp chị em luôn rạng rõ, tươi tắn.
Các bài tập xà đơn đúng cách giành cho nữ
Bài tập 1
Đầu tiên, đứng trên một băng ghế, để cằm ngang với thanh xà. Hai tay cầm thanh xà để làm sao khuỷu tay vuông góc, để cánh tay và lưng trên một mặt phẳng.
Dùng lực của cánh tay từ từ nhấc chân và thân lên khỏi ghế, giữ trong tầm 10 giây rồi sau đó trở về tư thế như ban đầu. Bạn nghỉ ngơi một lúc sau đó lặp lại bài tập trong 3 lần.
xa-don
Bạn có thể tăng cường độ tập luyện lên dần sau khi đã quen và sau khi đã quen dần, thuần thục thì bước sang bài tập thứ 2.
Bài tập thứ 2
Từ từ hạ thấp cơ thể xuống cho tới khi cánh tay duỗi thẳng, cố gắng giữ tốc độ đều trong quá trình hạ xuống sau đó lại từ từ kéo cơ thể về vị trí ban đầu. Khi đã thuần thục rồi thì tăng số lượng lên dần. Chuyển sang bài tập 3.
Bài tập thứ 3
Khi đã quen với mức độ tập luyện cũng như cường độ tập luyện rồi thì bạn hãy cất ghế, giữ tư thế như bài tập , thực hiện động tác co chân lên giữ vài ba giây rồi trở về vị trí như ban đầu. Bạn nghỉ ngơi trong một phút rồi thực hiện lại bài tập này trong 3 lần. Khi đã thuần thục thực hiện trong 30 lần cho mỗi buổi tập luyện.
xa-don
Bài tập 4 nhảy kéo xà
Bạn đứng trên một bục nhảy thể dục, hai tay cầm xà ở tư thế dang rộng, khuỷu tay vuông góc, đỉnh đầu ngang dưới thanh xà.
Bạn dùng sức kéo cánh tay và lực nhảy của chân thực hiện động tác bật nhảy và kéo tay sao cho vai bạn vượt lên trên thanh xà. Bước đầu thực hiện 3 lần, nghỉ ngơi một phút rồi bạn tiếp tục với những lần tiếp theo.
Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về phụ nữ có nên tập xà đơn không. Hy vọng, những chia sẻ sẽ giúp phái nữ nhận ra những tác dụng khi luyện tập xà đơn và cách tập luyện xà đơn đúng cách.
Để tham khảo thêm về xà đơn, các bạn có thể tham khảo tại đây: https://www.thethaodaiviet.vn/xa-don-xa-kep.html
Bài viết khác

Thói quen tập tạ của CEO ngân hàng lớn nhất Mỹ

Người thành công thường không lười biếng trong việc rèn luyện sức khỏe hằng ngày, CEO ngân hàng lớn nhất nước Mỹ cũng vậy. Hãy tìm hiểu về thói quen tập tạ của vị CEO này nhé.

Cách tập hít xà đơn đúng cách tại nhà nhiều người chưa biết

Bạn đang tập hít xà, liệu phương pháp bạn đang tập đã đúng? Vậy hãy để Đại Việt Sport gợi ý đến bạn cách tập hít xà đơn đúng cách tại nhà nhé.

Những thực phẩm giúp bạn có cơ bụng 6 múi

Bạn muốn có một cơ bụng 6 múi nhưng lại không biết nên phải làm gì. Ngoài việc tập luyện chăm chỉ thì chế độ dinh dưỡng đóng một phần hết sức quan trọng cho việc có một cơ thể khoẻ mạnh, săn chắc. ...

×
Loading...