Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Có nên chạy bộ khi có kinh nguyệt không?

Điều mà các chị em thường lo lắng khi tập chạy bộ với máy chạy bộ là những ngày “đèn đỏ” liệu có nên tập luyện hay không? Để giải đáp thắc mắc cho chị em có nên chạy bộ khi có kinh nguyệt hay không, hãy đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây nhé.

Điều mà các chị em thường lo lắng khi tập chạy bộ với máy chạy bộ là những ngày “đèn đỏ” liệu có nên tập luyện hay không? Để giải đáp thắc mắc cho chị em có nên chạy bộ khi có kinh nguyệt hay không, hãy đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây nhé.

Thể dục chạy bộ, đặc biệt là chạy bộ với máy chạy bộ là bài tập hiện nay được rất nhiều người yêu thích đặc biệt là các chị em phụ nữ. Chạy bộ muốn hiệu quả cần phải tập đều đặn và liên tục tuy nhiên đối với các chị em không phải lúc nào cũng có thể duy trì được lịch tập luyện đều đặn, cho dù là có máy chạy bộ tại nhà đi chăng nữa thì kế hoạch vẫn bị ảnh hưởng. Nguyên nhân là chính là việc “chị nguyệt” ghé thăm có thể kéo dài từ 3-7 ngày làm ảnh hưởng đến quá trình thể dục của bạn.
co-nen-chay-bo-khi-co-kinh-nguyet-khong-1
Có nên chạy bộ khi có kinh nguyệt không?

Có nên tập chạy khi có kinh nguyệt?

Để trả lời được câu hỏi này trước hết bạn cần phải nắm bắt được sử ảnh hưởng của kỳ kinh nguyệt đến cơ thể của bạn như thế nào để có quyết định đúng đắn là có nên tập chạy bộ hay không trong những ngày đèn đỏ. Lắng nghe cơ thể mình chính là phương pháp giữ gìn sức khỏe một cách tốt nhất. Có rất nhiều chị em dù đến ngày đèn đỏ nhưng vẫn rất khỏe mạnh không hề mệt mỏi hay có vấn đề gì.
Tuy nhiên, trong thời kỳ “đèn đỏ” đến thăm, cơ thể chị em khá nhạy cảm và rất dễ bị gặp phải những vấn đề về đau nhức và mệt mỏi, có người thì bị đau lưng, người tức bụng, có người lại nóng trong và mọc rất nhiều mụn trên mặt. Tâm sinh lý của chị em những ngày này cũng có thể bị ảnh hưởng bởi các triệu chứng này, cơ thể bị thiếu hụt estrogen nghiêm trọng chính vì vậy mà chỉ cần một hoạt động nhẹ nhàng cũng rất có thể làm cơ thể bạn thấy đau nhức và mệt mỏi.
co-nen-chay-bo-khi-co-kinh-nguyet-khong-1
Nhiều chị em thường có biểu hiện đau lưng, mệt mỏi trong những ngày đầu kinh nguyệt
Tuy nhiên đó cũng chỉ là những ngày đầu của chu kỳ, bởi đến những ngày sau thì progesterone sẽ được bổ sung và sẽ tăng đến đỉnh điểm. Điều này cũng đồng nghĩa với việc loại hoocmon này làm cho cơ thể chị em bị tích nước và thân nhiệt tiếp tục tăng cao gây hiện tượng nóng trong và tâm lý cáu bẳn.
Theo Ths. BS Thanh Hà cho biết: “Trong thời kỳ này các chị em tập luyện thể dục thể thao vẫn có thể tiếp tục tập luyện, tuy nhiên hãy giảm cường độ tập luyện xuống để tránh làm cho cơ thể mệt mỏi quá sức.”
Riêng đối với các chị em đang tập luyện chạy bộ với máy chạy bộ có thể thực hiện bài tập thể dục đi bộ nhẹ nhàng. Đi bộ cũng là một trong những biện pháp hoạt động nhẹ nhàng thư giãn gân cốt và quan trọng hơn là sẽ giúp bạn duy trì hoạt động cơ bắp hàng ngày hiệu quả. Với máy chạy bộ bằng điện bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh tốc độ và cứ thế đi bộ trong 10-15 phút.

Những lưu ý chạy bộ khi có kinh nguyệt

Vẫn có thể tiếp tục luyện tập chạy bộ khi có kinh nguyệt nhưng bạn nên nhớ rằng trong thời kỳ này, khái niệm thể dục của bạn sẽ chỉ dừng lại ở mức độ “duy trì”.Bên cạnh đó cũng có khá nhiều lời tư vấn lại cho rằng nên hoạt động nhiều một chút và uống nhiều nước để đi vệ sinh nhiều trong giai đoạn này, như vậy kinh nguyệt ra nhiều và đều hơn đồng thời giải tỏa được lượng nước tích trong cơ thể, sẽ giúp bạn không còn chướng bụng và cơ thể bạn cũng thoải mái hơn.
co-nen-chay-bo-khi-co-kinh-nguyet-khong-1
Đi bộ nhẹ nhàng là phương pháp nên áp dụng khi tập với máy chạy bộ
Chính vì thế, bạn không nên hoàn toàn từ bỏ thể dục trong những ngày có kinh nguyệt nhé.
Để đạt được hiệu quả thể dục tốt nhất, trong thời gian này bạn nên xây dựng cho mình chế độ tập luyện và nghỉ ngơi hợp lý, đặc biệt là chế độ dinh dưỡng sẽ là quan trọng nhất để cung cấp đủ cho bạn những nguồn dinh dưỡng còn thiếu, giúp cho cơ thể bớt mệt mỏi nếu bạn muốn chạy bộ khi có kinh nguyệt.
Trên đây là câu trả lời cho thắc mắc có nên chạy bộ khi có kinh nguyệt? hy vọng có thể giúp chị em giải tỏa được tâm lý và lựa chọn được phương pháp luyện tập đúng cách.
Bài viết khác

Sức khỏe tinh thần – yếu tố vượt qua mọi khó khăn

Chúng ra cần sức khỏe nhưng hơn cả chúng ra cần sức khỏe tinh thần để vượt qua mọi khó khăn – thử thách.

7 nguy cơ bạn nên biết khi ăn kiêng theo thực đơn Keto

“Ăn kiêng Keto” dường như đã là từ ngữ quen thuộc với hầu hết chị em phụ nữ quan tâm đến vóc dáng. Nhưng liệu có phải ai cũng biết hết được những nguy cơ đi kèm khi ăn kiêng theo thực đơn Keto.

Gợi ý 5 bài thể dục tốt cho xương khớp

Các bạn đã biết bài tập thể dục nào tốt cho xương khớp chưa. Vậy hãy để Đại Việt Sport gợi ý cho bạn những bài tập sẽ giúp cơ thể bạn dẻo dai hơn, tăng cường sức mạnh cho các phần cốt lõi và tránh ...

×
Loading...