Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Tập tạ đúng cách như thế nào.

01/02/2021 00:48 | Đăng bởi Đại Việt Sport
Tập tạ đúng cách. Liệu các bài tập của bạn từ trước đến nay có khoa học, phát huy tối đa hiệu quả

Tập tạ đúng cách như thế nào ?

Tạ là một dụng cụ không thể thiếu cũng vô cùng linh hoạt trong tập thể hình

Tính đến từ các bài tập cổ, lưng, chân, đùi, bụng, không bài tập nào không sử dụng đến tạ. Đúng là có rất nhiều loại tạ, từ tạ đơn, tạ đôi, chất liệu cũng khác nhau nhưng giữ chúng có một nguyên tắc chung khi tập.

tập tạ đúng cách

Tập tạ đúng cách

Xác định trọng lượng tạ tập

Nghe thì có vẻ rất đơn giản nhưng thực tế xác định được nó lại không đơn giản như vậy.

Có nhiều cách để chúng ta xác định 100% trọng lượng tối đa ( 1 RM =1 Repetition Maximum ) cho học viên tập tạ. 1 RM chính là lúc bạn thực hiện động tác với trọng lượng tối đa với duy nhất một lần lặp lại. Trong bản tính dưới đây là các xác định 1 RM .

Phần trăm trọng lượng tạ so với trọng lượng tối đa (RM)

60 %

65%

70%

75%

80%

85%

90%

95%

100%

Số lần lặp lại

17

14

12

10

8

6

5

3

1

Ví dụ : Bạn thực hiện được tối đa 8 lần cho trọng lượng 50 kg thì 1 RM của bạn sẽ là

(50 X100%) : 80 % = 62.5 kg.

Xác định 1 RM là điều rất quan trọng trong quá trình luyện tập thể hình, để bạn có thể dựa vào đó để chọn riêng phương pháp tập luyện. Chẳng hạn bạn muốn tập trung vào luyện tập sức mạnh và xây dựng cơ bắp lớn thì các bạn sẽ tập ở trọng lượng 80 - 85 % 1 RM, còn nếu xây dựng cơ bắp có độ cắt nét tập luyện 70 - 75% 1 RM.

Tuy nhiên, cách tính trên chỉ áp dụng cho người có sức khỏe ổn định, không bị chấn thương, và thêm nữa do các bạn quá trình một thời gian tập sợi cơ của bạn sẽ đáp ứng quen dần với trọng lượng này nên khoảng 6 tháng hay 1 năm chúng ta pải xác đinh lại 1 RM, kèm theo đó vẫn là quá trình tăng khối lượng tạ dần lên để đảm bảo cơ có thể lên được.


Lưng thẳng

Đây là nguyên khá đơn giản, bất di bất dịch áp dụng với bất kỳ động tác nào với tạ, có thể nói, làm quen với thể hình một thời gian, mọi người đều biết điều này nhưng để áp dụng quả thật không dễ như bạn nghĩ.

tập tạ đúng cách

Các động tác cúi khiến lưng bạn cong, nếu không chủ động ưỡn ngực, tạo thói quen để lưng thẳng trong tất cả các bài tập.


Hít thở

Hít thở trong khi tập tạ rất quan trọng, nó đảm bảo bạn cung cấp đầy đủ oxi, năng lượng cho cơ thể, đảm bảo bài tập đem lại hiệu quả cũng như tác động luyện tập.

tập tạ đúng cách

Bạn có gì còn chưa hiểu thắc mắc với những chia sẻ trên ? , Hãy mạnh dạn góp ý với chúng tôi. chúng tôi sẽ nhanh chóng cho bạn câu trả lời và lời khuyên luyện tập tốt nhất. Đừng ngại ngần, nhấc máy lên và gọi cho chúng tôi, Thể thao Đại Việt. sẽ nhanh chóng giải đáp cho bạn.

Bất cứ vấn đề với vóc dáng của mình, đừng ngại ngần, hãy gọi điện ngay tới chúng tôi. Sẵn sàng cung cấp, sẵn sàng tư vấn cho bạn bất kỳ lúc nào.

24 / 7 Tại công ty, chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ, cung cấp cho bạn kiến thức tốt nhất, cách sử dụng tốt nhất các sản phẩm, bảo quản, cho bạn một cuộc tốt đẹp hơn.

=>> xem thêm: xà đơn đa năng, máy tập thể hình, dụng cụ thể thao

Tag : ghế tập tạ , xà đơn treo tường ,ghế tập bụng

Loading...