Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Bài tập kéo dài chân và thon gọn cơ thể hiệu quả dành cho nữ

11/10/2023 09:36

Tin liên quan

Mách nhỏ bí quyết giảm mỡ đùi hiệu quả cho chị em

Mách bạn bí quyết giảm mỡ đùi thon gọn?

“ Nhất dáng nhì da” một đôi chân dài cùng với một cơ thể thon gọn là mong muốn của tất cả các cô gái nhưng không phải ai sinh ra cũng đã có sẵn một thân hình chuẩn đẹp như thế, mọi kết quả đều có được nhờ sự nỗ lực của mỗi chúng ta.

Có nhiều cô gái đi ra đường nhìn thấy những người con gái khác có vóc dáng thon thả, một đôi chân thẳng và dài rồi nhìn lại mình tự an ủi: “ Người ta sinh ra đã đẹp sẵn rồi, mình có làm như thế nào thì cũng vẫn như thế mà thôi.” Đây là suy nghĩ của rất nhiều chị em nhưng lại hoàn toàn là một suy nghĩ sai lầm.
Trong khi họ dậy sớm chăm chỉ luyện tập hàng ngày, có chế độ ăn uống chuẩn chỉ thì bạn hãy tự hỏi bạn đang làm gì? Đừng “há miệng chờ sung” chẳng ai tự nhiên mà đẹp đâu. Hãy tham khảo và bắt tay vào tập luyện ngay những bài tập mà chúng tôi gợi ý dưới đây để có thể sở hữu một đôi chân dài, một cơ thể thon thả hơn nhé.
chan-thon-gon-1

Bài tập bắt chéo chân như cắt kéo

Đây là bài tập rất thích hợp mà chúng ta có thể áp dụng tập luyện trước khi đi ngủ, nó giúp cho phần cơ của chúng ta được săn chắc và gọn gàng, đặc biệt là phần cơ đùi trong.
Thao tác tập như sau:
- Nằm xuống sàn nhà hoặc thảm tập
- Đưa hai chân lên cao và dang rộng hướng lên trần nhà, tiếp đó hãy bắt chéo hai chân.
- Rất đơn giản chúng ta chỉ cần thực hiện lặp lại động tác này từ 10-15 lần.

Bài tập đứng treo người

chan-thon-gon-3

Treo người trên xà đơn là phương pháp có thể giúp chúng ta cải thiện vài cm nhất là với lứa tuổi dậy thì. Đây là bài tập đơn giản nhưng lại cực kỳ hiệu quả mà dễ dàng để chúng ta có thể thực hiện ngay tại nhà của mình.
Chỉ cần là một thanh xà đơn treo tường đặt ở vị trí sao cho khi người đu lên khoảng cách giữa chân bạn và sàn sẽ cách ít nhất là 10-15 cm. Khoảng cách đặt tay chúng ta cần chú ý vừa phải, thời gian treo người trên xà treo càng lâu càng tốt, tiếp đó từ từ xoay lại đằng sau để ngón chân chạm vào mặt đất. Việc này sẽ giúp cột sống và chân của bạn được kéo dãn.
Chú ý với bài tập này bạn cần phải uốn cong cột sống của bạn trong khi vẫn đang kéo căng người trên xà. Có thể thực hiện bài tập này 3 lần một tuần để có thể đạt được kết quả tốt nhất.

Bài tập bơi ếch trên cạn

Tập luyện với động tác bơi ếch trên cạn cũng là cách tuyệt vời để kéo căng cột sống và giúp đôi chân dài hơn. Thực hiện bài tập như sau:
- Tư thế chuẩn bị, nằm úp trên thảm tập.
- Tiếp đó hãy dồn lực cơ thể vào cột sống và hông, kéo giãn hết mức rồi từ từ nâng 2 cánh tay và chân lên đển mức tối đa sao cho cảm nhận được sự căng ra của cơ thể.
- Tiếp tục giữ nguyên tư thế này và dừng lại vài giây nếu cơ thể cảm thấy đau. Lặp lại bài tập này tối thiểu 5 lần, càng nhiều càng tốt.

Bài tập đá chân

chan-thon-gon-3

Trước hết hãy thả lỏng cơ thể, đứng thoải mái, sau đó nâng chân khỏi mặt đất, chân phải đá qua bên trái và thực hiện ngược lại. Thực hiện động tác này liên tục và chú ý không đặt chân xuống sàn lúc tập. Chúng ta sẽ lặp lại động tác này liên tiếp trong vòng một phút với mỗi chân.

Bài tập chạy bộ

Để có một thân hình thon thả không chỉ riêng chạy bộ mà những môn thể thao vận động chân liên tục như tập với xe đạp tập thể dục, bơi lội hay đi bộ đều rất hiệu quả. Khi tập những bài tập này đều đặn lượng mỡ thừa sẽ được loại bỏ dần dần. Bạn có thể kết hợp đi bộ và chạy bộ cùng lúc, tập chúng luân phiên thay đổi sau 30 phút. Thời gian đi bộ và chạy bộ đạt1 tiếng/lần và mỗi tuần thực hiện khoảng 3 lần là hợp lý. Những ngày còn tùy theo điều kiện chúng ta có thể xen kẽ tập xe đạp và bơi lội.
Trên đây đều là những bài tập hiệu quả cho phái nữ để có một đôi chân thon dài và một thân hình thon thả, săn chắc. Đừng ngồi chờ mình tự xinh đẹp lên, hãy kiên trì tập luyện để có một thân hình đẹp chắc chắn không chỉ giúp bạn khỏe mạnh mà còn giúp bạn tự tin hơn với ngoại hình của mình khi giao tiếp. Chúc các bạn thành công.
Sản phẩm khác : Ghế massage toàn thân gia đình, Máy tập chạy bộ tại nhà, máy tập tạ
Bài viết khác

Sự hấp dẫn của tập luyện thể thao ngoài trời

Ngày nay chúng ta có rất nhiều lựa chọn khác nhau để tập luyện thể thao. Nếu muốn bầu không khí sôi động, chuyên nghiệp thì có thể tới phòng gym, aerobic, khiêu vũ thể thao; Để chủ động thì có thể ...

Tập luyện hiệu quả với máy leo cầu thang gym

Để rèn luyện sức khỏe, hiện nay chúng ta có rất nhiều lựa chọn khác nhau, từ tập tại nhà, tới phòng gym, thể thao ngoài trời. Đơn giản như sử dụng chính trọng lượng cơ thể làm đối trọng, hoặc có sự ...

Những loại máy tập gym nào cần thiết trong phòng tập

Đối với những người mới bắt tay vào tập gym thì thế giới máy tập có thể mang đến sự bối rối nhất định vì sự đa dạng cũng như tính năng của từng loại. Còn với những người đang có ý định mở phòng gym ...

×
Loading...