Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Bà bầu nên tập những loại hình thể dục nào?

01/02/2021 01:20 | Đăng bởi Đại Việt Sport
Bà bầu muốn mẹ và con cùng khỏe mạnh ngoài việc cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết thì tập thể dục nhẹ nhàng phù hợp để nâng cao sức khỏe và hạn chế các triệu chứng đau mỏi lưng là điều cần thiết.

Bà bầu muốn mẹ và con cùng khỏe mạnh ngoài việc cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết thì tập thể dục nhẹ nhàng phù hợp để nâng cao sức khỏe và hạn chế các triệu chứng đau mỏi lưng là điều cần thiết.

Trong 9 tháng 10 ngày mang thai có rất nhiều sự thay đổi diễn ra trong cơ thể của người mẹ. Ngoài việc cần cho mình một tâm lý thoải mái, bổ sung đầy đủ các dưỡng chất để cung cấp cho mẹ và bé thì tập thể dục cũng là phương pháp cần thiết giúp các mẹ có thể hạn chế những biểu hiện thường gặp khi mang thai như đau lưng, đau đầu, táo bón, trĩ hay mất ngủ… Tuy nhiên, các chị em cũng nên tìm hiểu và cân nhắc bởi không phải môn thể dục nào cũng phù hợp với đối tượng bà bầu. Việc áp dụng không đúng có thể gây ảnh hưởng đến cả mẹ và bé. Dưới đây là một vài gợi ý cho mẹ khi lựa chọn các bài tập thể dục.
the-duc-cho-ba-bau-1

Đi bộ thể dục

Đi bộ là bài tập thể dục giúp chúng ta có thể vận động được toàn thân đồng thời đây cũng là bài tập phù hợp với nhiều đối tượng trong đó có mẹ bầu. Đi bộ được đánh giá là phương pháp tập nhẹ nhàng, an toàn đồng thời mang đến những lợi ích như giúp cải thiện máu, đồng thời tăng cường vận động xương khớp, rèn luyện sức khỏe rất hiệu quả.
Ngoài ra, đi bộ còn là phương pháp giúp bà bầu thư giãn, tĩnh tâm và bớt lo âu đồng thời mang đến tinh thần thoải mái hơn.
Khi thực hiện bài tập đi bộ cho bà bầu, chúng ta cần chọn địa điểm đi bộ có không gian yên tĩnh, trong lành có nhiều ánh sáng và an toàn. Để an toàn tốt nhất mẹ nên trang bị một chiếc máy chạy bộ gia đình sẽ an toàn cho mẹ hơn là đi bộ ngoài trời.

Tập Yoga

Yoga là hình thức tập rất thích hợp và được nhiều bà bầu áp dụng. Những bài tập Yoga khá nhẹ nhàng giúp các bà bầu tăng cường sức khỏe, tăng độ dẻo dai hơn nữa tập Yoga sẽ giúp cho việc sinh nở sau này dễ dàng hơn.
the-duc-cho-ba-bau-3
Tập luyện Yoga nhấn mạnh vào từng nhịp thở kết hợp với các động tác nhẹ nhàng mềm dẻo giúp thư giãn sâu hơn, giảm bớt những lo âu cho bà bầu hiệu quả.
Nhiều nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng tập Yoga thường xuyên trong quá trình mang thai sẽ giúp giảm nguy cơ thai nhi mắc các chứng bệnh về rối loạn tâm lý sau này đồng thời còn giúp nâng cao trí tuệ cho con ngay từ khi còn trong bụng mẹ.

Bơi lội

Bơi lội là bài tập thể dục cho bà bầu được rất nhiều chuyên gia sức khỏe đánh giá cao và khuyến khích chị em nên áp dụng tập luyện, nhất là đối với phụ nữ mang thai ở tam cá nguyệt thứ 3.
Trong quá trình tham gia bơi sức nổi của nước sẽ giúp hạn chế được những áp lực lên các khớp xương của mẹ bầu và tất nhiên điều này sẽ giúp các mẹ cảm thấy thoải mái khi cơ thể được thả lỏng không còn cảm thấy đau nhức ở vùng lưng. Ngoài rabơi lội cũng là một trong những cách để mẹ bầu có thể tập luyện cho tim mạch tốt nhất cho cả mẹ và bé. Tuy nhiên, mẹ bầu nên lưu ý chọn những bể bơi có nguồn nước đảm bảo và nên sử dụng kính bơi để bảo vệ mắt trong suốt quá trình tham gia bơi.

Các bài tập giãn cơ

the-duc-cho-ba-bau-3

Các bài tập giãn cơ có tác dụng giúp rất tốt cho cơ bắp được lỏng ra, linh hoạt hơn và giảm bớt tình trạng đau nhức xương khớp trong thời gian mang bầu. Tuy nhiên, các bà bầu khi áp dụng bài tập giãn cơ nên cố gắng kéo căng người nhẹ nhàng trong giới hạn cảm thấy thoải mái, không nên cố quá và hãy dừng lại ngay nếu cảm thấy khó chịu hoặc đau đớn. Nên áp dụng các bài tập giãn cơ này thường xuyên để có hiệu quả tối ưu nhất.

Bài tập Kegel

Kegel là bài tập thể dục cho bà bầu giúp cải thiện sức mạnh cơ sàn khung chậu nhằm giúp cho quá trình chuyển dạ và sinh nở được dễ dàng hơn. Cách thực hiện bài tập Kegel cho bà bầu khá đơn giản, bà bầu chỉ cần tự co lại rồi giữ chặt các cơ chung quanh âm đạo và hậu môn giống như bạn đang cố kiềm nước tiểu không cho thoát ra ngoài khi đi vệ sinh là được. Giữ như vậy càng lâu càng tốt sau đó nghỉ xả hơi rồi lặp lại khoảng 10 lần/lần tập. Nên tập Kegles khoảng 3-4 lần/ ngày.
Trên đây là những gợi ý về các bài tập thể dục cho bà bầu, tùy vào thể trạng và tình hình sức khỏe các mẹ bầu nên nhờ sự tư vấn của bác sĩ để lựa chọn bài tập cho phù hợp nhé. Chúc mẹ con mạnh khỏe.
Sản phẩm khác : Bán xe đạp thể dục, Bán ghế mát xa toàn thân.
Bài viết khác

Sự hấp dẫn của tập luyện thể thao ngoài trời

Ngày nay chúng ta có rất nhiều lựa chọn khác nhau để tập luyện thể thao. Nếu muốn bầu không khí sôi động, chuyên nghiệp thì có thể tới phòng gym, aerobic, khiêu vũ thể thao; Để chủ động thì có thể ...

Tập luyện hiệu quả với máy leo cầu thang gym

Để rèn luyện sức khỏe, hiện nay chúng ta có rất nhiều lựa chọn khác nhau, từ tập tại nhà, tới phòng gym, thể thao ngoài trời. Đơn giản như sử dụng chính trọng lượng cơ thể làm đối trọng, hoặc có sự ...

Những loại máy tập gym nào cần thiết trong phòng tập

Đối với những người mới bắt tay vào tập gym thì thế giới máy tập có thể mang đến sự bối rối nhất định vì sự đa dạng cũng như tính năng của từng loại. Còn với những người đang có ý định mở phòng gym ...

×
Loading...