Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Tập tạ tay nữ và những lợi ích không thể bỏ qua

Nhiều chị em phụ nữ không quan tâm nhiều đến tập tạ tay nữ tuy nhiên đây lại là một trong những phương pháp tập luyện có hiệu quả cao mà chắc chắn khi biết rồi bạn sẽ không thể nào bỏ qua.

Nhiều chị em phụ nữ không quan tâm nhiều đến tập tạ tay nữ tuy nhiên đây lại là một trong những phương pháp tập luyện có hiệu quả cao mà chắc chắn khi biết rồi bạn sẽ không thể nào bỏ qua.

Bài viết tham khảo:

Đa phần phụ nữ không hiểu hết lợi ích của việc tập tạ trong khi nó có thể giúp bạn sở hữu một cơ thể khỏe mạnh, duy trì sự trẻ trung, gợi cảm. Tập tạ không chỉ đốt cháy lượng mỡ thừa và giảm nguy cơ đau tim, đau khớp, hơn hết nó còn giúp phái đẹp có sự khỏe mạnh và hạnh phúc hơn.

1. Tập tạ tốt cho tim mạch

Bệnh tim là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở phụ nữ. Tập tạ tay nữ sẽ là một trong những cách lý tưởng để cải thiện tình hình tim mạch ở nữ giới.

Theo một nghiên cứu của Trường Đại học Appalachian (Mỹ), tập tạ vừa phải trong 45 phút có thể giúp giảm huyết áp tới 20%. Còn có rất nhiều các nghiên cứu khác cũng cho thấy tập tạ thường xuyên với chế độ lý tưởng sẽ có thể cải thiện sức khỏe tim mạch và lượng mỡ trong máu hiệu quả.

tap ta tay nu

Tập tạ tay nữ sẽ là một trong những cách lý tưởng để cải thiện tình hình tim mạch ở nữ giới.

2. Tập tạ tay nữ đốt cháy nhiều chất béo hơn

Theo nhiều nghiên cứu mới được công bố, tập tạ sẽ giúp giảm béo bụng nhanh và vô cùng hiệu quả hơn nhiều so với các bài tập cardio truyền thống. Các bài tập thể dục thẩm mĩ cũng được xem là cách tốt nhất để giảm cân và nó làm tăng tốc độ trao đổi chất của cơ thể. Chế độ tập tạ điều độ từ 2 - 3 lần trong tuần thì tốc độ trao đổi chất của cơ thể sẽ có thể tăng lên đến 15%.

3. Đốt cháy thêm nhiều calo dư thừa

Khối lượng cơ bắp quyết định đến phần lớn quá trình trao đổi chất của cơ thể, vì vậy tập tạ sẽ giúp bạn tăng cơ, cơ bắp của bạn sẽ đốt cháy thêm nhiều calo. Bài tập này không những giúp bạn đốt cháy calo trong lúc tập mà sau khi ngừng tập bạn vẫn sẽ đốt năng lượng và đốt mỡ nhiều hơn bình thường. Tập tạ tay nữ là một trong những cách tốt nhất giúp bạn kiểm soát cân nặng hiệu quả.

4. Giúp xương chắc khỏe hơn

tap ta tay nu

Khi bạn tập tạ tay nữ, cơ bắp sẽ tác động vào xương và theo phản xạ

Phụ nữ thường được bắt đầu bị loãng xương ở tuổi 30, không bao giờ là quá sớm để bạn có thể bắt đầu bảo vệ cơ thể khỏi bệnh loãng xương. Việc rèn luyện thể lực có thể sẽ giúp bạn giảm quá trình này. Tập tạ không chỉ giúp cải thiện cơ bắp mà nó còn giúp xương khớp chắc khỏe hơn. Khi bạn tập tạ tay nữ, cơ bắp sẽ tác động vào xương và theo phản xạ, các tế bào trong xương sẽ phản ứng bằng cách tạo ra các tế bào xương mới. Các tế bào mới này cũng giúp xương khỏe và cứng chắc hơn.

5. Ngăn ngừa chứng đau khớp

Tập tạ là một trong những giải pháp hiệu quả trong việc điều trị và ngăn ngừa chứng đau khớp. Bài tập này sẽ giúp giữ các khớp ở yên vị trí, hạn chế tình trạng cứng khớp và tăng cường sự dẻo dai của hệ thống xương khớp. Những bài tập tạ với nữ giới nên giữ ở trọng lượng vừa phải sẽ giúp duy trì khối lượng xương và khớp khỏe mạnh.

6. Tập tạ không làm bạn thành người quá cơ bắp đâu

Nhiều chị em vẫn nghĩ rằng, tập tạ tay nữ sẽ làm phụ nữ có cơ bắp hơn. Tuy nhiên, thực tế lại không phải vậy. Phụ nữ tập tạ thường chỉ mất khoảng 5-10% sức mạnh so với nam giới, điều đó là nguyên nhân giúp hạn chế việc hình thành cơ bắp. Và chỉ cần tập luyện vừa phải, chế độ ăn uống lành mạnh là bạn có cơ thể cân đối và săn chắc.

Tham khảo thêm nhiều loại tập tạ tay nữ và nhiều phụ kiện tập Gym khác tại đây: https://www.thethaodaiviet.vn/phu-kien-tap-gym.html

Bài viết khác

Sức khỏe tinh thần – yếu tố vượt qua mọi khó khăn

Chúng ra cần sức khỏe nhưng hơn cả chúng ra cần sức khỏe tinh thần để vượt qua mọi khó khăn – thử thách.

7 nguy cơ bạn nên biết khi ăn kiêng theo thực đơn Keto

“Ăn kiêng Keto” dường như đã là từ ngữ quen thuộc với hầu hết chị em phụ nữ quan tâm đến vóc dáng. Nhưng liệu có phải ai cũng biết hết được những nguy cơ đi kèm khi ăn kiêng theo thực đơn Keto.

Gợi ý 5 bài thể dục tốt cho xương khớp

Các bạn đã biết bài tập thể dục nào tốt cho xương khớp chưa. Vậy hãy để Đại Việt Sport gợi ý cho bạn những bài tập sẽ giúp cơ thể bạn dẻo dai hơn, tăng cường sức mạnh cho các phần cốt lõi và tránh ...

×
Loading...