Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Tập thể dục nhiều có tốt không?

Các nhà khoa học Đức mới đây đã tiến hành nghiên cứu và chỉ ra rằng. Tập luyện thế dục với cường độ cao có thể phản tác dụng và gây hại tới sức khỏe của bạn
Các nhà khoa học Đức mới đây đã tiến hành nghiên cứu và chỉ ra rằng. Tập luyện thế dục với cường độ cao có thể phản tác dụng và gây hại tới sức khỏe của bạn
Theo nghiên cứu đầu tiên của các nhà khoa học Đức tiến hành trên 1000 người mắc bệnh tim và đang đăng ký tham gia các bài tập thể dục để ngăn ngừa chuyển biến xấu hơn của bệnh.Theo kết quả nghiên cứu, những người lười vận động là những người mắc nguy cơ phát bệnh cao nhất và có khả năng chết sớm.
Tuy nhiên, nhóm những người hoạt động thể dục quá tích cực hàng ngày cũng có nguy cơ tử vong vì bệnh tim cao hơn nhóm những người chỉ hoạt động 2 đến 4 lần một tuần.
tập thể dục nhiều có tốt ko
Tập thể dục không với cường độ cao có thể gây hại cho sức khỏe
Trong nghiên cứu thứ hai, các nhà khoa học Thụy Điển tiến hành khảo sát 44.000 người đàn ông ở độ tuổi 45 đến 79 về thói quen hoạt động thể chất của họ. Các nhà nghiên cứu cũng theo dõi sức khỏe tim mạch của những người này trong thời gian khoảng 12 năm, trong đó tập trung vào theo dõi nguy cơ mắc bệnh rung tâm nhĩ - một loại bệnh gây rối loạn nhịp tim. Kết quả cho thấy, 19% những người đàn ông thường tập thể dục với cường độ cao, hơn 5 giờ/ngày có nguy cơ mắc bệnh rối loạn nhịp tim ở độ tuổi 60 cao hơn so với những người chỉ tập thể dục 1 giờ/ngày.
Tuy các nghiên cứu trên chỉ ra rằng tập thể dục nhiều chưa hẳn là đã tốt, nhưng các nhà khoa học vẫn nhấn mạnh rằng duy trì việc tập thể dục vẫn luôn tốt hơn là lười vận động. Họ khuyên rằng: "Những ích lợi của việc tập thể dục là điều không phải bàn cãi, còn những nghiên cứu trên chỉ có tác dụng giúp con người điều chỉnh thời gian luyện tập hợp lý để tránh những ảnh hưởng không mong muốn”.
Bởi không phải cứ tập luyện thể dục là “khỏe như vâm” mà điều gì cũng có hai mặt của nó, giống như những tác dụng phụ khi dùng thuốc hay các liệu pháp chữa bệnh".
Gợi ý: nếu bạn là một người vô cùng bận rộn, không có thời gian để thực hiện những buổi tập tại các phòng gym , bạn có thể lựa chọn cho mình hình thức tập thể dục tại nhà với các loại máy tập đa năng như máy chạy bộ điện,máy tập thể hình, máy tập cơ bụng, máy tập thể dục hay xe đạp tập thể thao, xà đơn đa năng

Bài viết khác

Chế độ giảm cân trong vòng 1 tuần với máy chạy bộ như thế nào ?

Chạy bộ mang lại rất nhiều lợi ích cho người tập. Một trong những lợi ích được nhiều người quan tâm nhất là giảm cân. Cho dù là tập ngoài trời, trong phòng gym, hay sử dụng máy chạy bộ tại nhà thì ...

Sức khỏe tinh thần – yếu tố vượt qua mọi khó khăn

Chúng ra cần sức khỏe nhưng hơn cả chúng ra cần sức khỏe tinh thần để vượt qua mọi khó khăn – thử thách.

7 nguy cơ bạn nên biết khi ăn kiêng theo thực đơn Keto

“Ăn kiêng Keto” dường như đã là từ ngữ quen thuộc với hầu hết chị em phụ nữ quan tâm đến vóc dáng. Nhưng liệu có phải ai cũng biết hết được những nguy cơ đi kèm khi ăn kiêng theo thực đơn Keto.

×
Loading...