Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Có nên đi bộ khi mang thai không

Đại Việt Sport - Đi bộ từ lâu đã được coi là môn thể thao có thể cải thiện sức khỏe, vóc dáng của con người mang lại hiệu quả cao. Đặc biệt đối với những người phụ nữ mang thai, việc đi bộ thường xuyên có thể mang lại nhiều lợi ích rất tốt cho cả thai nh
Đại Việt Sport - Đi bộ từ lâu đã được coi là môn thể thao có thể cải thiện sức khỏe, vóc dáng của con người mang lại hiệu quả cao. Đặc biệt đối với những người phụ nữ mang thai, việc đi bộ thường xuyên có thể mang lại nhiều lợi ích rất tốt cho cả thai nhi lẫn sản phụ.
Bài viết liên quan :
>>> Đi bộ buổi tối có tốt không?

>>> Đi bộ có giảm mỡ bụng không?
1. Ngủ ngon hơn vào ban đêm
mang-thai-co-nen-di-bo-khong-2
Mang thai có nên đi bộ không
Việc đi bộ sẽ giúp bạn giải phóng các năng lượng dư thừa trong cơ thể, các cơ và khớp xương sau khi hoạt động sẽ muốn được nghỉ nghơi. Chính vì vậy, một khi bạn đã nằm trên giường và nhắm mắt lại thì sẽ dễ dàng yên giấc cho đến sáng. Giấc ngủ ngon là rât quan trọng đối với sức khỏe của mẹ và bé.
2. Tăng năng lượng cho cơ thể
Đi bộ trên máy chạy bộ và cả ngoài trời, trái ngược với mọi người thường nghĩ, sẽ làm gia tăng tổng mức năng lượng cho cơ thể của bạn. Việc đi bộ những ngày đầu có thể khiến bạn cảm thấy choáng váng do mang thai mất rất nhiều sức và dễ bị lờ đờ. Nhưng sau một vài ngày, cơ thể sẽ dần dần thích nghi và gia tăng sức chịu đựng, độ bền và bạn có thể nâng mức đi bộ lên. Khi đó, sau khi đi bộ xong, bạn sẽ cảm thấy phấn chấn và tràn đầy sinh lực.
3. Giúp em bé không thừa cân
mang-thai-co-nen-di-bo-khong-3
Đi bộ đã tiêu hết các năng lượng dư thừa bên trong cơ thể mẹ, do đó bé không hấp thụ quá nhiều và trở nên thừa cân, gây khó khắn cho quá trình sinh đẻ. Ngoài ra nó cũng giúp phòng tránh các bệnh liên quan đến thai sản như tiền sản giật hay tiểu đường thai kì.
4. Có một tinh thần vui vẻ
Người phụ nữ mang thai nên đi bộ vào buổi sáng, cùng với người quen hay những người phụ nữ mang thai khác, có thể chạy trên máy chạy bộ cũng được. Việc này không chỉ giúp khả năng chạy của người mẹ được gia tăng mà còn xóa bỏ những căng thẳng, bực nhọc trong người.
Cuối cùng, tuy đi bộ đem lại nhiều lợi ích nhưng hãy đi bộ một cách an toàn. Khi bỗng dưng thấy mệt hay đuối thì nên dừng việc đi bộ lại ngay và ngồi nghỉ. Trong thời kì mang thai, tuyệt đối không tham gia các hoạt động mạnh có thể làm ảnh hưởng đến thai nhi. Nếu bạn muốn đi bộ trong thời kỹ thai nhi thì nên sử dụng máy chạy bộ tại nhà sẽ giúp bạn có thể kiểm soát được quá trình đi bộ mà không hề gây nguy hiểm gì.
Nguồn : Đại Việt Sport
Bài viết khác

Sức khỏe tinh thần – yếu tố vượt qua mọi khó khăn

Chúng ra cần sức khỏe nhưng hơn cả chúng ra cần sức khỏe tinh thần để vượt qua mọi khó khăn – thử thách.

7 nguy cơ bạn nên biết khi ăn kiêng theo thực đơn Keto

“Ăn kiêng Keto” dường như đã là từ ngữ quen thuộc với hầu hết chị em phụ nữ quan tâm đến vóc dáng. Nhưng liệu có phải ai cũng biết hết được những nguy cơ đi kèm khi ăn kiêng theo thực đơn Keto.

Gợi ý 5 bài thể dục tốt cho xương khớp

Các bạn đã biết bài tập thể dục nào tốt cho xương khớp chưa. Vậy hãy để Đại Việt Sport gợi ý cho bạn những bài tập sẽ giúp cơ thể bạn dẻo dai hơn, tăng cường sức mạnh cho các phần cốt lõi và tránh ...

×
Loading...