Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Nên tập luyện trên máy chạy bộ hay ngoài trời

Đại Việt Sport - Giảm cân là một trong số những câu hỏi nhiều người đặt ra nhất. Chạy bộ là môn thể thao nhiều người hướng tới khi giảm cân. Trong quá trình này, nhiều người đã tranh cãi: liệu tập luyện trên máy chạy bộ hay ngoài trời đem lại hiệu quả cao

Đại Việt Sport - Giảm cân là một trong số những câu hỏi nhiều người đặt ra nhất. Chạy bộ là môn thể thao nhiều người hướng tới khi giảm cân. Trong quá trình này, nhiều người đã tranh cãi: liệu tập luyện trên máy chạy bộ hay ngoài trời đem lại hiệu quả cao hơn. Bài viết này sẽ giải tỏa những khúc mắc của bạn.

Bài viết liên quan :
>>> Cách phòng tránh chấn thương khi chạy bộ trên máy
>>> Tập thể dục có với máy chạy bộ có ích gì

Nên tập luyện trên máy chạy bộ hay ngoài trời

1.Khả năng giải phóng năng lượng
Nen-tap-luyen-tren-may-chay-bo-hay-ngoai-troi2
Nên tập luyện trên máy chạy bộ hay ngoài trời
Nhiều người thường tranh cãi rằng chạy bộ ngoài trời sẽ đốt cháy nhiều năng lượng hơn do phải chịu áp lực của gió cản lại, đây là điều không thể có khi chạy bằng máy. Tuy nhiên, theo các nhà khoa học, bạn chỉ cần chỉnh độ dốc của máy chạy bộ lên 1% thì khả năng đốt cháy năng lượng của cơ thể khi chạy trên máy sẽ bằng với khi chạy ngoài trời. Do vậy, bạn có thể an tâm khi biết rằng chạy trên máy chạy bộ vẫn có thể đem lại hiệu quả bằng hoặc thậm chí cao hơn khi chạy ngoài trời.
2.Sự an toàn
Chắc hẳn ai cũng nghĩ chạy trong phòng tập an toàn hơn bởi lẽ sẽ tránh được những trường hợp “không may mắn” như tai nạn giao thông bất ngờ hay khói bụi làm bạn cảm thấy khó chịu. Khi chạy với máy chạy bộ, chúng ta sẽ chạy cùng với một vận tốc như nhau, việc thực hiện nhiều bước chạy y hệt sẽ khiến ta dễ mắc các chấn thương, thoái hóa khớp, về lâu dài rất nghiêm trọng. Do đó, muốn chạy trên máy chạy bộ sao cho hiểu quả thì chúng ta cần phải thường xuyên thay đổi tốc độ và độ dốc của máy để giảm thiểu những rủi ro cho bản thân, như vậy cũng khiến bài tập của bạn trở nên đa dạng và thú vị hơn.
3.Niềm vui
Nen-tap-luyen-tren-may-chay-bo-hay-ngoai-troi-3
Về vấn đề này thì chạy bộ ngoài trời sẽ tốt hơn chạy bằng máy chạy bộ tại nhà. Khoa học đã chứng mình việc chạy bộ ở các ngoại cảnh như rừng núi, nông thôn hay các khu phố trong lành, xanh mát sẽ giúp chúng ta đỡ mệt hơn so với khi chạy trong một không gian kính. Ngoài ra, việc này còn có thể giúp bạn loại bỏ căng thẳng, đau buồn trong cuộc sống. Và một điểm cộng cuối cùng là chạy bộ ngoài trời vào buổi sáng còn giúp ta sản sinh được vitamin D, có lợi cho sức khỏe.
Mỗi loại có một lợi thế riêng !
Nhìn chung, có vẻ như chạy bộ ngoài trời có phần hơn so với chạy bộ tại nhà hay chạy bộ trong phòng tập, tuy nhiên việc chạy ở đâu tùy thuộc hoàn toàn vào sở thích cũng như điều kiện của từng người. Chỉ cần tích cực chạy bộ là bạn sẽ đạt được điều mình mong muốn.


Sản phẩm khác : ban ghe massage, ban xe dap tap.
Bài viết khác

Sức khỏe tinh thần – yếu tố vượt qua mọi khó khăn

Chúng ra cần sức khỏe nhưng hơn cả chúng ra cần sức khỏe tinh thần để vượt qua mọi khó khăn – thử thách.

7 nguy cơ bạn nên biết khi ăn kiêng theo thực đơn Keto

“Ăn kiêng Keto” dường như đã là từ ngữ quen thuộc với hầu hết chị em phụ nữ quan tâm đến vóc dáng. Nhưng liệu có phải ai cũng biết hết được những nguy cơ đi kèm khi ăn kiêng theo thực đơn Keto.

Gợi ý 5 bài thể dục tốt cho xương khớp

Các bạn đã biết bài tập thể dục nào tốt cho xương khớp chưa. Vậy hãy để Đại Việt Sport gợi ý cho bạn những bài tập sẽ giúp cơ thể bạn dẻo dai hơn, tăng cường sức mạnh cho các phần cốt lõi và tránh ...

×
Loading...