Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Tập thể dục cho phụ nữ sau khi đẻ

Đại Việt Sport – Sau quá trình sinh nở của chị em phụ nữ cơ thể thường bị phát phì vòng 2 của bạn bị phát phì và bạn sợ hãi với điều đó. Nhưng giờ đây bạn có thể yên tâm về điều đó. Chỉ cần bỏ ra một một chút thời gian trong quá trình tập luyện là bạn có thể lấy lại được vòng 2 thon gọn và săn chắc của mình sau khi sinh.

Tập thể dục nhẹ nhàng sẽ giúp cho bạn hồi phục nhanh hơn và có đủ sức tập luyện lâu hơn. Không những thế việc tập thể dục hàng ngày còn giúp cho phụ nữ phòng ngừa được chứng bệnh trầm cảm ngay sau khi sinh.

Những lời khuyên ngay sau sinh đối với các mẹ

Trong 6 tuần đầu tiên:

tập luyện sau khi đẻ

Bài viết viên quan: Tập thể dục với máy chạy bộ có những lợi ích gì?

Cơ thể bạn sẽ dần hồi phục trong 6 tuần đầu tiên. Điều quan trọng nhất là bạn đừng quá thúc ép bản thân mình trong quá trình luyện tập.

Nâng tạ: là việc hầu như bạn không nên làm những hoạt động vận động mạnh sẽ ảnh hưởng tới cơ bụng như gập bụng. Các bài tập thể dục phải được lên kế hoạch rõ ràng tránh việc thay đổi một cách đột ngột như bóng rổ, các môn thể thao phối hơp. Bạn nên nhờ các chuyên gia tư vấn sức khỏe hướng dẫn.

Bạn không nên đi bơi nếu bạn bị chảy máu hậu sản.

3 tháng tiếp theo sau quá trình sinh nở

Bạn đã làm quen với quá trình luyện tập cũng như cường độ luyện tập luyện trong quá trình mang thai thì bạn sẽ phục hồi nhanh hơn. Tuy nhiên, bạn nên luyện tập và làm mọi thứ từ từ để đảm bảo có thể hoạt động thể chất liên tục về sau.

Các bài tập mạnh và các môn thể thao như trượt tuyết bạn cần phải tránh xa

“Chậm mà chắc” đó là lời khuyên đầu tiên trong bất cứ công việc gì? Để việc tập lại được như xưa, bạn sẽ tránh được các nguy cơ chấn thương rất nhiều cho cơ thể

tập luyện sau khi đẻ

Việc hào hứng và muốn đến phòng tập sẽ là cơ hội cho bạn cải thiện cơ thể tốt nhất khi đó các chuyên gia sẽ thiết kế các bài tập cho bạn.

Các bài tập về tim mạch và thể trọng cơ bản là đủ để phục hồi về cơ thể mức bình thường. Thậm chí bạn có thể mang các bài tập này đến các phòng tập.

Các bài tập sau khi sinh sản:

Bạn hãy thử các bài tập sàn chậu mỗi khi có thể có một mẹo nhỏ dành cho người mới làm mẹ là hãy tập mỗi khi đi vệ sinh. Bạn nên tập các bài tập này thường xuyên nếu không bị chấn thương nặng nề điều đó sẽ giúp cho các cơ sàn chậu phục hồi rất nhanh.

Đi bộ là một trong những điều rất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, việc đi bộ bên ngoài sẽ không tốt cho cơ thể bạn. Bạn nên sử dụng một số máy chạy bộ cơ để có các bài tập cho toàn bộ cơ thể. Ngoài ra bạn cũng có thể chọn một số máy chạy bộ bằng cơ đa năng để đa dạng các bài tập của mình.

Hãy bắt đầu bài tập thật chậm nếu gần đây bạn không đi bộ nhiều. Sau một thời gian, bạn sẽ tăng nhịp độ tập lên từ từ.

Tập thể dục là cách tốt nhất để chăm sóc sức khỏe sau sinh không chỉ có ích cho cơ thể mà còn giúp tinh thần bạn trở nên phấn chấn. Bạn sẽ giảm cảm giác cô đơn có thể gặp trong thời gian ở nhà với con mình.

Tập bụng: Vòng 2 luôn là điều khiến các bạn quan tâm và lo lắng nhất.

Bạn hãy khởi động bằng các bài tập đơn giản như nằm ngửa thẳng lưng, gối co, 2 chân đặt trên sàn. Sau đó bạn hít vào, hóp phần eo về phía cột sống. Thực hiện vài lần cho tới khi bạn thấy phần cơ bụng có đáp ứng.

Sau một vài ngày, nếu thấy hiệu quả, bạn hãy làm động tác tương tự. Nhưng khi hóp bụng vào, bạn nâng nhẹ đầu và vai lên khỏi sàn. Lập lại vài lần trước rồi nâng dần nhịp độ lên - mỗi lần 10 nhịp.

Trên đây là những chia sẻ về cách giảm cân cũng như giữ vòng eo săn chắc, thon gon sau quá trình sinh nở do các chuyên gia tư vấn sức khỏe Đại Việt biên soạn.

Bài viết liên quan: cách chọn máy chạy bộ chất lượng

Bài viết khác

Sức khỏe tinh thần – yếu tố vượt qua mọi khó khăn

Chúng ra cần sức khỏe nhưng hơn cả chúng ra cần sức khỏe tinh thần để vượt qua mọi khó khăn – thử thách.

7 nguy cơ bạn nên biết khi ăn kiêng theo thực đơn Keto

“Ăn kiêng Keto” dường như đã là từ ngữ quen thuộc với hầu hết chị em phụ nữ quan tâm đến vóc dáng. Nhưng liệu có phải ai cũng biết hết được những nguy cơ đi kèm khi ăn kiêng theo thực đơn Keto.

Gợi ý 5 bài thể dục tốt cho xương khớp

Các bạn đã biết bài tập thể dục nào tốt cho xương khớp chưa. Vậy hãy để Đại Việt Sport gợi ý cho bạn những bài tập sẽ giúp cơ thể bạn dẻo dai hơn, tăng cường sức mạnh cho các phần cốt lõi và tránh ...

×
Loading...