Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

4 lý do khiến bạn tập thể dục không hiệu quả

Bạn lên cho mình kế hoạch tập luyện nhưng mọi kế hoạch của bạn đều dậm chân tại chỗ? Hãy xem những chia sẻ sau của TTDV để việc tập luyện của bạn hiệu quả hơn
Chúng ta ai cũng đang mong muốn cho mình có được vóc dáng cân đối, và có được một cơ thể khỏe mạnh, rắn chắc. Khi mà các bạn đã tự tạo lên cho bản thân mình những kế hoạch luyện tập thể dục nhưng hầu hết với các kế hoạch bạn tạo cho bản thân mình đều dậm chân tại chỗ
Khi mà chúng ta luyện tập thể dục hàng ngày mà vẫn không nó không giảm đi một chút mỡ bụng nào thì các bạn phải xem lại ngay về cách luyện tập của mình.

Mách bạn những sai lầm khiến việc tập thể dục không hiệu quả

Khi mà chúng ta luyện tập thể dục mà chưa đúng cách thì nó rất là phí thời gian của bạn và sẽ làm cho bạn không đạt được hiệu quả sau mỗi khi chúng ta tập luyện, và sau đây các bạn hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu về những sai lầm trong khi luyện tập thể dục.
Nhịn ăn trước khi tập
tập thể dục khi đói
Khi mà các bạn đi luyện tập thể thao thường là nhịn ăn, đó là một trong những sai lầm mà rất nhiều các chị em phụ nữ thường hay mắc phải. Bằng với những quan điểm cho rằng nếu mà bạn ăn trước khi luyện tập thì sẽ không đạt được hiệu quả có nhiều người đã chọn bằng cách là không ăn khi các bạn đến phòng luyện tập, với nhu cầu là muốn cơ thể đốt được nhiều chất béo dư thừa hơn.
Đối với các chuyên gia sức khỏe cho ta thấy, cơ thể chúng ta cần phải có được một nguồn năng lượng ổn định để mà sử dụng trong suốt quá trình bạn tập luyện thể thao, nếu mà như thế thì việc đốt cháy những lớp mỡ thừa của chúng ta mới đạt được hiệu quả và sẽ làm giảm được nguy cơ bị tụt huyết áp, và tránh bị ngất xỉu trong khi chúng ta đang luyện tập.
tập thể dục quá sức
Vì thế các bạn phải nhẹ trước khi chúng ta tập luyện khoảng 30 phút, các bạn hãy ăn thức ăn giàu chất protein và cần được bổ sung ít tinh bọt là tốt nhất cho cơ thể của bạn

Không làm khởi động trước khi tập.

Có khi chúng ta chỉ vì quá bận rộn hoặc vội vàng mà các bạn cho rằng mình chỉ cần tập luyện các bài tập chính là đủ và các bạn thường hay bỏ qua những phần khởi động làm cho cơ thể nóng nên trước khi vào tập. Đó là một trong những nguyên nhân làm cho chúng tập luyện liên tục không làm đốt cháy được nhiều lượng mỡ thừa nhiều bằng các bạn chỉ luyện tập 30 phút bài bản. Đối với các bạn cơ thể cần ít nhất 5-15 phút để cho phần khởi động, làm nóng các cơ để làm thích nghi với những bài tập luyện chính. Vì thế các bạn đừng bỏ qua phần khởi động nhé

tap-luyen-khong-dat-hieu-qua

Tập thể dục khi đói khiến bạn quá sức

Những áp lực để chúng ta đạt được các mục tiêu có được một thân hình hoàn hảo với thời gian luyện tập ngắn và đó cũng chính là một trong những lý do để các chị em phụ nữ cố gắng luyện tập thể dục rất là nhiều và tập luyện các bài tập nặng. Ngoài ra, sức khỏe và những khả năng và lẫn cả sự chịu đựng, và sự thích nghi của mỗi người khác nhau. Vì thế chúng ta hãy luyện tập với các bài tập nào mà phù hợp với tình trạng sức khỏe của mình. Chứ đừng có mà luyện tập vội vàng các bài tập nặng đối với 2-3 tháng đầu mà các bạn luyện tập thể thao nó sẽ làm cho bạn trở nên nhanh chán nản và đồng thời gây ra những tổn thương cho những cơ và những hệ xương khớp

Chọn bài tập không phù hợp

tap-luyen-khong-dat-hieu-qua-1

Đối với trường hợp cơ thể của bạn dễ tích lũy những phần mỡ thừa ở vùng bụng nhưng các bạn lại hay chọn những bài tập cần dùng nhiều phần của cơ bắp chân hay là cơ đùi thì chắc chắn với bạn là kết quả giảm được mỡ sẽ rất là thấp. Ngoài ra, bằng các động tác như là gập bụng nó lại không phù hợp với những ai có đùi to mà cần giảm mỡ ở phần hông và đùi, đối với việc mà bạn chọn được chi mình những bài tập nào mà nó phù hợp nhất là điều rất là quan trọng đối với chúng ta vì nó giúp cho chúng ta ddaqtj được những mục đích tập luyện cho mình.
Nếu mà trước khi chúng ta luyện tập thì hãy xác định cho mình là những phần nào mà cần được để luyện tập nhiều nhất để giúp cho bản thân mình có kế hoạch luyện tập một cách phù hợp nhất.

Bỏ qua phần giãn cơ

tap-luyen-khong-dat-hieu-qua-2

Sau khi mà chúng ta luyện tập thể dục xong, việc mà kéo căng cơ để giúp cho các cơ vừa phải vận động được thư giãn và phục hồi, làm cho chúng ta bị chống đau mỏi cơ đó là những điều rất là quan trọng nhưng nó lại bị nhiều người xem thường, khi mà bạn vừa luyện tập xong mà bỏ qua phần giãn cơ nó sẽ khiến cho bạn dễ bị đau nhức các bắp tay, bắp chân, và làm đau nhức cơ ở thành bụng, kết quả là công việc luyện tập của bạn không được luyện tập thường xuyên và nó mang lại hiệu quả không như bạn mong muốn.

Các buổi tập giống nhau

tap-luyen-khong-dat-hieu-qua-3

Nói về cơ thể của bạn nó là một bộ máy rất là tuyệt vời. Chúng được thiết kế bằng một cách rất là hiệu quả, khi mà chúng ta mà làm một thứ gì đó mà bạn lặp đi lặp lại nhiều lần thì quá trình làm của nó trở nên dễ dàng hơn. Điều này nó cũng giống như với quá trình tập chạy của bạn. Khi mà chúng ta luyện tập mãi với chúng thì dần dần chúng trở nên dễ dàng đến mức không làm tốn sức gì cả ngay cả trong khi bạn đang đổ mồ hôi và trong lúc ấy chân của bạn đang chạy rất nhanh. Nhưng trong lúc ấy hệ trao đổi chất của bạn nó đã được học cách để đốt calo ít đi trong cùng với một bài tập luyện.
Và đó cũng là lý do chúng ta chạy đều đều cũng không đủ cho một chế độ giảm cân lâu dài. Bẳng những nghiên cứu tại trường đại học Tama nó chỉ cho chúng ta thấy những bài tập mà chạy đều đều như là chúng ta đang chạy trên máy chạy bộ và cùng với những bước mà chúng ta bước không hết sức nó cũng giúp cho bạn việc giảm cân, nhưng nó chỉ giúp cho bạn lúc ban đầu. Có những người đã thử nghiệm rằng nó chỉ giúp cho chúng ta giảm cân được tuần đầu rồi sau đó ngưng. Và nó là những lý do chúng ta luyện tập những hệ trao đổi chất đã làm quen và bây giờ nó không cần hoạt động nhiều để giúp cho bạn đốt mỡ nữa.
tap-luyen-khong-dat-hieu-qua-4
Đối với vấn đề khác là chúng ta chạy bộ đều đặn ở với vận tốc trung bình thì lượng calo mà bạn bị đốt cháy nó chỉ làm cho bạn bị đốt cháy trong khoảng thời gian mà chúng ta đổ mồ hôi. Cho đến khi cơ thể của chúng ta dần dần thích ứng, những lợi ích sẽ giảm đi. Vì thế các bạn luyện tập ở cường độ cao hay là tập tạ đó là một trong những phương pháp giúp cho chúng ta giảm được những lớp mỡ một cách đạt hiệu quả nhất.
Nói chung là với lượng calo mà bạn tập luyện chạy 30 phút và nó từ từ và đốt được 200 calo, hay là chúng ta chỉ cần ăn ít hơn 200 calo ở mỗi ngày. Như thế nó giúp cho cả 2 đều có kết quả về những phương diện là giảm được cân. Nếu mà các bạn luyện tập ở cường độ cao hay là chúng ta luyện với tạ chẳng hạn, những lượng calo bị đốt nó không chỉ ở trong những lúc chúng ta luyện tập.
Bởi vì chúng ta luyện tập mà tuần đầu các bạn giảm được 1kg và những tuần lại không giảm nữa là cân nặng của tuần đầu bạn luyện tập là chủ yếu là bị mất nước

Bạn không thử các dạng bài tập khác

tap-luyen-khong-dat-hieu-qua-5

Bây giờ các bạn phải biết là nếu mà muốn duy trì lượng cơ vô cùng là quan trọng đối với mục tiêu giảm cân của bạn, và bạn hãy lựa chọn cho bản thân mình một dạng bài tập nào đó để nó mang lại lợi ích cho điều này. Đối với tin xấu là nếu mà chúng ta mà yêu thích môn thể thao chạy bộ đường dài và chậm: là các bài tập về độ bền có thể nó làm ảnh hưởng không tốt đối với sức khỏe của bạn và nó làm tăng trưởng cơ, bằng với một nghiên cứu mới đây. Và chúng ta thêm vào đó, thậm chí khi mà các bạn mà đang luyện tập ở cường độ cao rồi, chúng ta lên thay đổi vẫn là cách tốt nhất để giúp cho bạn đốt mỡ và giữ cơ
Chúng tôi xin nhắc lại là, những quan điểm ở đây không phải là “ chạy bộ ở đây nó không có tác dụng”. Đó là một trong những quan điểm là làm cho bạn tìm được một biện pháp tốt nhất để giúp cho bạn giảm cân nhanh chóng. Khi mà chúng ta mà không có thời gian thì chúng ta phải nên thay đổi các bài tập nên tập luyện với cường độ cao, thay vì bạn đi bộ thì nên chạy bộ với thời gian dài
Cửa hàng bán dụng cụ thể thao tại Hà Nội: DaiViet Sport chuyên bán buôn bán lẻ các loại máy tập, dụng cụ thể thao như máy chạy điện, máy tập thể dục, máy tập bụng giá rẻ\máy tập cơ bụng giá rẻ dụng cụ thể thao, máy tập thể hình , đồ tập gym, giàn tập tạ,ghế tập tạ , xe đạp tập thể thao với giá cả cạnh tranh bởi nguồn hàng của chúng tôi được nhập từ nhà sản xuất đến tận tay người dùng qua các đại lý của chúng tôi
Hà Nội : 0972.854.384, 0462.917.247
Sài Gòn : 0838.997.977/ 0168672.4343

Bài viết khác

Sức khỏe tinh thần – yếu tố vượt qua mọi khó khăn

Chúng ra cần sức khỏe nhưng hơn cả chúng ra cần sức khỏe tinh thần để vượt qua mọi khó khăn – thử thách.

7 nguy cơ bạn nên biết khi ăn kiêng theo thực đơn Keto

“Ăn kiêng Keto” dường như đã là từ ngữ quen thuộc với hầu hết chị em phụ nữ quan tâm đến vóc dáng. Nhưng liệu có phải ai cũng biết hết được những nguy cơ đi kèm khi ăn kiêng theo thực đơn Keto.

Gợi ý 5 bài thể dục tốt cho xương khớp

Các bạn đã biết bài tập thể dục nào tốt cho xương khớp chưa. Vậy hãy để Đại Việt Sport gợi ý cho bạn những bài tập sẽ giúp cơ thể bạn dẻo dai hơn, tăng cường sức mạnh cho các phần cốt lõi và tránh ...

×
Loading...