Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

11 mẹo tận dụng tối đa thời gian đi bộ thể dục trên bãi biển

Đi bộ được coi là hình thức thể dục tuyệt vời cho mọi lứa tuổi. Không những nó tốt cho thể chất mà còn có lợi cho tinh thần của bạn. Vậy bạn có tin có thể tận dụng tối đa thời gian đi bộ trên bãi biển?

Đi bộ trên bãi biển mang đến những lợi ích sức khỏe nào?

Trước khi biết các mẹo tận dụng tối đa thời gian đi bộ trên bãi biển bạn nên biết hình thức tập thể dục này sẽ mang đến những lợi ích sức khỏe nào.

Đốt cháy nhiều calo hơn
Thay vì đi trên bề mặt cứng như cỏ hay vỉa hè thì khi đi qua bề mặt mềm của cát bạn sẽ phải sử dụng nhiều năng lượng hơn, điều này có nghĩa là bạn sẽ đốt cháy nhiều calo hơn so với kiểu đi bộ bình thường.
Tăng cường cơ bắp
Khi bước chân bạn chìm vào cát có nghĩa bạn cũng phải nỗ lực nhiều hơn để nhấc chân ra khỏi cát. Điều này sẽ hỗ trợ tăng cường các cơ, khớp, gân ở bàn chân và mắt cá chân của bạn.
Giảm các rủi ro thương tật

Trong một đánh giá năm 2013 ghi nhận có rất nhiều vận động viên đã sử dụng “huấn luyện cát” để tăng cường sức mạnh, ngăn ngừa chấn thương trong một số môn thể thao. Đây cũng là một hình thức để rèn luyện các khớp, sự phối hợp nhịp nhàng giữa khớp trên và khớp dưới của bạn.

Cải thiện tâm trạng

Vận động ngoài trời luôn mang đến nhiều lợi ích về cả thể chất lẫn tinh thần, đi bộ trên biển cũng không nằm ngoại lệ đó. Trong một nghiên cứu đã chỉ ra rằng tập thể dục gần những vùng nước như: hồ, sông hay đại dương đều giúp cải thiện tâm trạng rõ rệt, thậm chí là lòng tự trọng.
Giảm một số bệnh
Một trong những lợi ích của đi bộ nữa đó là giảm tỉ lệ tử vong, giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim, giảm cân,…

Một số mẹo để tận dụng tối đa thời gian đi bộ trên bãi biển

Sau đây là một số mẹo Đại Việt Sport mách bạn để có thể tận dụng tối đa hiệu quả thời gian đi bộ trên bãi biển.
Không thể yếu tố ngoại cảnh ảnh hưởng
Hãy để điện thoại ở chế độ im lặng và bỏ vào túi quần. Có lẽ bạn sẽ thích nghe tiếng sóng vỗ hơn là tiếng chuông điện thoại bất chợt làm phiền. Bạn có thể tận hưởng thời gian đi dạo trên bãi biển một mình, với chú chó của mình hoặc đi cùng với bạn bè của bạn. Thậm chí có thể cùng cả gia đình tham gia vào cuộc dạo trên bãi cát.
Bắt đầu trên bề mặt rắn

Trước khi bắt đầu đi trên bề mặt cát lồi lõm không bằng phẳng hãy bắt đầu đi vài phút trên vỉa hè, mặt phẳng cứng. Điều này sẽ hỗ trợ giãn cơ, làm ấm bàn chân, vùng mắt cá chân trước khi tiếp tục đi vào lớp cát mềm hơn.
Chọn loại giày dép phù hợp

Nếu bạn xác định đi bộ lâu nên chọn giày thể thao hoặc dép phù hợp để bảo vệ đôi chân của bạn khỏi thủy tinh, đá sắc nhọn, mảnh sò, kim loại ẩn trong cát.
Tuy nhiên, nếu chỉ đi quãng đường ngắn bạn nên đi chân trần. Điều này sẽ dần dần xây dựng sức mạnh ở lòng bàn chân, bắp chân và ngăn ngừa nguy cơ chấn thương cho bạn.
Lưu ý nếu đi bộ chân trần với khoảng cách xa hơn, đặc biệt là trên cát mềm điều này có thể dẫn đến đau cơ, căng cơ, đôi khi còn có thể gây viêm cân gan bàn chân. Vì vậy hãy chọn loại giày dép phù hợp nếu xác định muốn đi xa, đi lâu trên bãi biển.

Đi bộ trên cát mềm

Đi bộ trên cát mềm sẽ giúp bạn xây dựng sức mạnh, độ bền đồng thời tăng cường sức mạnh để bạn có thể đi những quãng đường dài hơn.
Đồng thời cũng nên xen kẽ đi đi bộ trên nền cát cứng gần mặt nước hoặc con đường bề mặt cứng để rèn luyện cơ bắp của mình tốt hơn.
Lưu ý với người chạy bộ trên bãi biển nên bám vào cát cứng để tránh bị thương.

Sử dụng sức gió
Để tập luyện hiệu quả nhất trong những ngày mới bắt đầu. Lúc đi bạn có thể ngược theo chiều gió để khi trở về khi cơ thể đã thấm mệt có thể lợi dụng sức gió để quay lại dễ dàng hơn.

Tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời

Trên bãi biển hoàn toàn không có bóng râm vì vậy hãy bảo vệ làn da của mình bằng kem chống nắng. Ngay cả những ngày nhiều mây hoặc sương mù vẫn có tia cực tím khiến bạn bị cháy nắng. Ngoài ra cũng nên thoa một lớp son dưỡng để tránh khỏi những tia nắng gay gắt.

Uống nhiều nước

Nếu xác định khoảng thời gian đi bộ kéo dài hơn 30 phút hãy mang nước theo. Bãi biển nhiều nắng và gió mạnh sẽ khiến bạn bị mất nước nhanh chóng vì vậy hãy bổ sung nước khi cần thiết.
Đi bộ trên bãi biển vừa là một cách tập thể dục trong kỳ nghỉ hay đơn giản nghĩ rằng đó là thời gian chúng ta tận hưởng một ngày nghỉ ngơi thư giãn với bãi cát rộng, mặt biển rộng lớn và những làn gió đến từ đại dương xanh. Nhưng cũng đừng quên mang giày phù hợp để tránh những rủi ro không đáng có trong kỳ nghỉ thư giãn của mình.
Trên đây là một số mẹo tận dụng tối đa thời gian đi bộ thể dục trên bãi biển. Để chắc chắn hãy tham khảo lời khuyên của bác sĩ nếu bạn đang mắc một số bệnh liên quan đến xương khớp.

Bài viết khác

Hướng dẫn một số bài tập cơ bụng 6 múi hiệu quả

Bạn mong muốn có một thân hình vạm vỡ, cơ bắp 6 múi tỏa ra sức hút nam tính của mình. Đại Việt Sport có thể hướng dẫn bạn một số bài tập cơ bụng 6 múi, để biến mong muốn đó thành hiện thực.

10 sai lầm khi chạy bộ nhiều người không hay biết

Bạn thường xuyên chạy bộ nhưng nhanh chóng cảm thấy mất sức. Vậy bạn có đang mắc một số sai lầm khi chạy bộ mà không hề hay biết. Hãy tìm hiểu cùng Đại Việt Sport xem mình có đang mắc một số lỗi nào ...

Điểm danh 11 lợi ích của Yoga đối với sức khỏe phụ nữ

Bạn thường xuyên tập Yoga nhưng liệu đã biết rõ nó có những lợi ích nào đối với cơ thể mình. Vậy hãy cùng Đại Việt Sport tìm hiểu về 11 lợi ích của Yoga đối với sức khỏe phụ nữ nhé.

×
Loading...