Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Gợi ý 6 tư thế Yoga giảm mệt mỏi, căng thẳng nhanh chóng

Bạn thường cảm thấy mệt mỏi, có cảm giác năng lượng bị kiệt quệ. Có thể bạn đang mắc chứng mệt mỏi mãn tính. Vậy tại sao không thử 6 tư thế Yoga giảm mệt mỏi, căng thẳng dưới đây, chắc chắn sẽ mang đến những kết quả mà bạn không ngờ tới.

Tình trạng mệt mỏi kéo dài khiến bạn bối rối

Trước khi tìm hiểu về 6 tư thế Yoga giảm mệt mỏi bạn nên hiểu rõ về cơ thể mình. Ngoài hội chứng mệt mỏi mãn tính, đau cơ xơ hóa hay Lyme cũng có thể khiến bạn cạn kiệt năng lượng nhanh chóng.
Từ những quan sát thực tế đó, các nhà nghiên cứu đã bắt đầu tìm ra những điểm tác động tích cực của Yoga đối với các bệnh mãn tính. Nỗi đau, trầm cảm, mệt mỏi, tất cả Yoga đều có thể quản lý các triệu chứng của bạn. Nhưng không phải lớp Yoga nào cũng chất lượng mà nhiều lớp thậm chí giống như một lớp thể dục nhịp điệu, thể dục dụng cụ hơn là lớp Yoga. Nếu bạn đang mắc bệnh mãn tính khi mới bắt đầu với các lớp cường độ cao thế này có thể khiến các triệu chứng của bạn trở nên tồi tệ hơn. Vì vậy bạn có thể cân nhắc đến một số tư thế Yoga hiệu quả sau.

6 tư thế Yoga giảm mệt mỏi – căng thẳng

Dưới đây Đại Việt Sport có thể giới thiệu đến bạn 6 tư thế Yoga giảm căng thẳng, mệt mỏi cho người mới bắt đầu.

1. TƯ THẾ TRẺ EM

Thời gian: 3-5 phút
Tác dụng: Làm dịu cơ thể, mở rộng hông, giải phóng những cơn đau nhức
Bắt đầu ở tư thế quỳ gối gập người xuống (hình con ếch) bàn chân với đầu gối chếch ra, rộng hơn hông vài cm. Đưa tay về phía trước, kéo căng cơ cho đến khi cả cơ thể áp sát sàn. Khi mới bắt đầu nếu trán bạn chưa chạm sàn thì có thể dùng gối hoặc chăn đặt dưới sàn, cũng có thể đặt gối dưới hông đến hông của bạn hơi căng. Tập trung vào hơi thở, hít thở thật sâu.

2. TƯ THẾ CON MÈO / CON BÒ

Thời gian: 2 phút
Tác dụng: Bài tập này có thể cải thiện hệ tiêu hóa, giảm đau lưng, giảm các cơn đau nhức ở cột sống cho bạn.
Bắt đầu với tư thế quỳ, hai tay chống mặt sàn, lưng thẳng song song với mặt sàn. Hai đầu gối rộng bằng hông, hai tay rộng bằng vai. Bắt đầu hít sâu vào đồng thời nâng hông lên, hạ thấp bụng xuống, cuộn vai về sau và nhìn về trước. Khi thở ra hóp hông xuống, hóp bụng nâng cột sống và cúi đầu xuống. Lặp lại động tác 5-6 lần theo nhip thở.

3. SUPINE TWIST

Đây còn được gọi là tư thế vặn mình. Tư thế này bạn có thể dùng gối giữa hai chân và dưới vai để cảm thấy thoải mái hơn.
Thời gian: 2-3 phút cho mỗi bên
Tác dụng: Cải thiện hệ tiêu hóa, giãn cơ lưng dưới, mở rộng vai,…
Bắt đầu ở tư thế nằm ngửa, đầu gối cong, bàn chân chạm đất. Để hai đầu gối khuỵu xuống bên phải của cơ thể, giữ hai bên chân và vai trái của bạn trên mặt đất. Dang rộng hai tay sang ngang tạo thành hình chữ T và nhìn qua vai trái. Kéo căng cơ thể đồng thời hít thở sâu.

4. CHÂN- LÊN- TƯỜNG / TƯ THẾ GHẾ 

Tư thế Yoga giảm căng thẳng, mệt mỏi
Thời gian: 3-5 phút
Tác dụng: Với tư thế Yoga này sẽ giúp bạn giảm mệt mỏi, làm dịu hệ thần kinh, giải phóng các cơ ở lưng, chân và bàn chân đồng thời điều hòa huyết áp toàn cơ thể bạn.
Bạn có thể thực hiện tư thế này với tường hoặc ghế, ngồi song song với tường sau đó vặn chân, ngả người về sau để đưa hai chân tựa tường một cách thoải mái. Có thể dùng gối hoặc chăn cho đầu hoặc hông nếu thấy không quen với sàn nhà. Đặt một tay lên bụng và tay kia lên ngực, hơi thở di chuyển đều dưới lòng bàn tay của bạn.

5. TƯ THẾ CON BƯỚM 

Đây là một tư thế rất cơ bản và ai cũng có thể thực hiện nó dễ dàng
Thời gian: 2-3 phút
Tác dụng: Tư thế Yoga giảm căng thẳng mệt mỏi này sẽ làm căng đùi trong và hông của bạn đồng thời cải thiện chức năng ruột.
Bắt đầu ở tư thế ngồi thăng bằng trên sàn, lòng bàn chân hướng vào nhau, mở rộng lòng bàn chân giống như tư thế ngồi xếp bằng. Từ từ gập người về phía trước từ hông hướng đến lòng bàn chân. Giữ nguyên tư thế từ 2-3 phút hoặc có thể lâu hơn nếu thấy thoải mái.

6. SAVASANA

Thời gian: 5-10 phút
Tác dụng: Với bài tập Yoga này sẽ mang đến cảm giác thư giãn toàn diện, cải thiện sự tập trung đồng thời giảm căng thẳng cho bạn.
Bài tập này đơn giản chỉ là nằm ngửa thư giãn, để chân của bạn rơi sang hai bên, đặt hai cánh tay dọc theo một bên cơ thể, lòng bàn tay ngửa và nhắm mắt. Có thể giữ nguyên tư thế này bao lâu tùy bạn. Nhưng nếu muốn tập trung trí óc vào việc thư giãn, bạn có thể luyện tập hít vào thở ra.
Trên đây là 6 tư thế Yoga giảm mệt mỏi Đại Việt Sport muốn gợi ý đến bạn. Đây hoàn toàn là những bài tập đơn giản, dễ dàng thực hiện vì vậy bạn có thể tập ở bất cứ nơi đâu trong khoảng thời gian nào. Chúc các bạn thành công!

Bài viết khác

Hướng dẫn một số bài tập cơ bụng 6 múi hiệu quả

Bạn mong muốn có một thân hình vạm vỡ, cơ bắp 6 múi tỏa ra sức hút nam tính của mình. Đại Việt Sport có thể hướng dẫn bạn một số bài tập cơ bụng 6 múi, để biến mong muốn đó thành hiện thực.

10 sai lầm khi chạy bộ nhiều người không hay biết

Bạn thường xuyên chạy bộ nhưng nhanh chóng cảm thấy mất sức. Vậy bạn có đang mắc một số sai lầm khi chạy bộ mà không hề hay biết. Hãy tìm hiểu cùng Đại Việt Sport xem mình có đang mắc một số lỗi nào ...

Điểm danh 11 lợi ích của Yoga đối với sức khỏe phụ nữ

Bạn thường xuyên tập Yoga nhưng liệu đã biết rõ nó có những lợi ích nào đối với cơ thể mình. Vậy hãy cùng Đại Việt Sport tìm hiểu về 11 lợi ích của Yoga đối với sức khỏe phụ nữ nhé.

×
Loading...