Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Gợi ý 6 bài tập giãn cơ buổi sáng nên làm khi thức dậy

Nếu việc đầu tiên bạn làm khi thức dậy đó là nhấc điện thoại lên và lướt News Feed, bạn có nghĩ đó là khởi đầu tốt cho một ngày mới. Tại sao không thay đổi thói quen này bằng 6 bài tập giãn cơ buổi sáng mà Đại Việt Sport sắp gợi ý cho bạn ở dưới đây.
Nếu việc đầu tiên bạn làm khi thức dậy đó là nhấc điện thoại lên và lướt News Feed, bạn có nghĩ đó là khởi đầu tốt cho một ngày mới. Tại sao không thay đổi thói quen này bằng 6 bài tập giãn cơ buổi sáng mà Đại Việt Sport sắp gợi ý cho bạn ở dưới đây.

Vì sao chúng ta nên có các bài tập giãn cơ vào buổi sáng

Khi chúng ta ngủ, cơ thể chúng ta thường căng lên và tùy thuộc vào tư thế ngủ, cơ bắp có thể ngắn lại trong một khoảng thời gian. Ngủ giúp chúng ta hồi phục năng lượng nhưng cũng có thể tạo ra sự căng cơ vì vậy khi ngủ dậy chúng ra nên nới lỏng, giãn cơ, kéo dài trước khi bắt đầu một ngày bận rộn.

Thực hiện các động tác kéo giãn cơ dưới đây trước tiên vào buổi sáng sẽ không chỉ đánh thức cơ bắp của bạn và kích thích lưu lượng máu. Mà còn cải thiện tư thế, tăng cường sự linh hoạt, khả năng vận động của bạn. Chỉ cần một vài động tác kéo giãn nhẹ nhàng có thể giúp cơ thể bạn linh hoạt, tăng cường sự dẻo dai, kích thích năng lượng cho ngày mới.

Mách nhỏ 6 bài tập giãn cơ vào buổi sáng đơn giản, dễ làm

Các bài tập giãn cơ này có động tác tương tự như tập yoga với tốc độ chậm và nhịp nhàng. Hãy cố gắng dành ra 20 phút và thực hiện tất cả bài tập ít nhất hai lần, hoàn thành 8 đến 10 lần và đổi hướng.

1. Bài tập xoay cổ

Gợi ý 6 bài tập giãn cơ buổi sáng nên làm khi thức dậy

Cách thực hiện: Đứng chân rộng bằng vai, hai tay chống hông. Nhẹ nhàng xoay cổ sáng phải, ra sau cho đến khi nhìn lên trời. Sau đó sang trái, xuống cho đến khi mắt hướng xuống sàn. Và quay ngược chiều còn lại.
Động tác này sẽ làm giảm căng thẳng, mở rộng phạm vi chuyển động của cổ.
2. Xoay vai
Gợi ý 6 bài tập giãn cơ buổi sáng nên làm khi thức dậy
Cách thực hiện: Đứng hai chân rộng bằng vai và hai tay buông thõng ở hai bên. Từ từ nhún vai về phía tai, sau đó từ từ hạ lưng xuống.
Động tác nhỏ này sẽ khởi động các cơ vai, giảm sự căng thẳng ở các cơ cứng ở cánh tay và cứng cổ.
3. Bài tập gập người
Gợi ý 6 bài tập giãn cơ buổi sáng nên làm khi thức dậy
Cách thực hiện: Đứng hai chân rộng bằng vai và hai tay buông thõng ở hai bên. Làm mềm đầu gối và gập người về phía trước, để đầu hướng xuống đất và uốn cong cánh tay để siết chặt khuỷu tay đối diện. Tạm dừng 20s, sau đó quay trở về vị trí ban đầu.
Với bài tập giãn cơ này khi bạn mở rộng cánh tay sẽ thả lỏng gân kheo, kéo căng lưng trên của bạn.
4. Xoay hông
goi-y-6-bai-tap-gian-co-buoi-sang-nen-lam-khi-thuc-day
Cách thực hiện: Đứng hai chân rộng bằng vai và hai tay chống hông. Chuyển hông của bạn sang phải, từ từ đẩy ra sau, sang trái, rồi ra trước theo chuyển động tròn. Lặp lại với phía ngược lại.
Khi bạn thực hiện bài tập này sẽ làm tăng phạm vi chuyển động của hông, nới lỏng các cơ gập hông và gân kheo trong khi tác động đến phần lõi cơ thể.
5. Vươn người
goi-y-6-bai-tap-gian-co-buoi-sang-nen-lam-khi-thuc-day
Cách thực hiện: Đứng hai chân rộng bằng vai và hai tay buông thõng ở hai bên. Nâng hai cánh tay qua đầu, cuối cùng siết chặt hai bàn tay và siết chặt cơ mông trong khi cong người về phía sau và hướng ánh nhìn lên phía sau bạn (không ưỡn cổ).
Bài tập giãn cơ này sẽ giúp bạn loại bỏ căng thẳng vai, đau cổ và cứng cánh tay.
6. Ngồi xổm
goi-y-6-bai-tap-gian-co-buoi-sang-nen-lam-khi-thuc-day
Cách thực hiện: Bài tập này tương tự như động tác Squat. Bắt đầu ở tư thế đứng với chân hơi rộng hơn hông, mũi chân hơi hướng ra ngoài và hai tay ôm trước ngực để giữ thăng bằng. Đưa hông về phía sau, sau đó uốn cong đầu gối để hạ thấp hết mức có thể trong khi vẫn nâng ngực. Hạ xuống cho đến khi đùi ít nhất song song với sàn. Sau đó bật gót trở về vị trí ban đầu.
Động tác này đòi hỏi sức mạnh ở mắt cá chân rất nhiều. Vì vậy đây cũng là bài tập củng cố khả năng vận động của mắt cá khi chạy bộ đồng thời làm săn chắc cơ mông.
Tags : găng tay tập gym, đai lưng tập gym.
Bài viết khác

Lưu ý 10 sai lầm khi Squat để tránh chấn thương

Các bài tập Squat dường như không còn xa lạ với Gymer nhưng liệu tất cả đều đang tập đúng cách. Đại Việt Sport có thể chỉ cho bạn 10 sai lầm khi Squat mà bạn không hề hay biết.

Cách giảm đau cơ bắp chân, ngăn ngừa chấn thương hiệu quả

Trong quá trình luyện tập không thể tránh bị đau cơ bắp chân. Vậy làm sao để giải quyết vấn đề này. Đại Việt Sport có thể giúp bạn.

Cơ Hamstring là gì? Cách giảm chấn thương Hamstring hiệu quả

Nhiều người trong lúc tập thường bị tổn thương các cơ chằng. Liệu bạn đã biết nguyên nhân do đâu và làm cách nào để giảm các chấn thương đó. Bật mí tới bạn các cơ bị chấn thương được gọi là cơ ...

×
Loading...