Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Bất ngờ với 10 lợi ích của việc tập thể dục thường xuyên

Vì sao đài báo luôn khuyến khích chúng ta tập thể dục hằng ngày. Tất cả đều có lý do cả, nếu bạn chưa biết, hãy tìm hiểu 10 lợi ích của việc tập thể dục thường xuyên cùng Đại Việt Sport nhé.
Vì sao đài báo luôn khuyến khích chúng ta tập thể dục hằng ngày. Tất cả đều có lý do cả, nếu bạn chưa biết, hãy tìm hiểu 10 lợi ích của việc tập thể dục thường xuyên cùng Đại Việt Sport nhé.

Điểm danh 10 lợi ích của việc tập thể dục thường xuyên

Bạn sẽ không biết đến lợi ích của việc tập thể dục thường xuyên cho đến khi trải qua quá trình rèn luyện hằng ngày. Các nhà khoa học đều chứng minh rằng vận động mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe về cả thể chất lẫn tinh thần. Thậm chí còn giúp bạn sống lâu hơn.

1. Khiến bạn cảm thấy hạnh phúc hơn

bat-ngo-voi-10-loi-ich-cua-viec-tap-the-duc-thuong-xuyen

Tác dụng của việc tập thể dục thường xuyên - cảm thấy hạnh phúc hơn.

Tập thể dục thường xuyên sẽ giúp bạn cải thiện tâm trạng, giảm cảm giác trầm cảm, lo lắng và căng thẳng.
Vì sao lại như vậy, vì khi vận động sẽ làm tăng độ nhạy của não đối với các hormone serotonin và norepinephrine, giảm cảm giác trầm cảm. Hơn nữa tác dụng của việc tập thể dục còn kích thích sản xuất endorphin, giúp tạo ra cảm giác tích cực, giảm cảm giác đau đớn, tập cách phân tâm khỏi nỗi sợ hãi.
Điều thú vị ở đây đó là không quan trọng bạn có tập luyện cường độ cao như nào nhưng tâm trạng bạn sẽ tốt hơn khi tập luyện thể dục thể thao thường xuyên.
Trong một nghiên cứu gần đây gồm 26 người đàn ông và phụ nữ khỏe mạnh thường xuyên tập thể dục, sau đó ngừng tập trong 2 tuần, Kết quả họ đều có xu hướng gia tăng tâm trạng tiêu cực. Đây chính là ví dụ cho thấy lợi ích của việc tập thể dục thường xuyên sẽ có ảnh hưởng như nào đến tâm trạng của bạn.
2. Giúp giảm cân hiệu quả
bat-ngo-voi-10-loi-ich-cua-viec-tap-the-duc-thuong-xuyen
Tập thể dục thường xuyên - giảm cân hiệu quả.
Chúng ta đều biết rằng không hoạt động là một yếu tố chính dẫn đến tình trạng thừa cân và béo phì.
Nhưng để hiểu về tác dụng của việc tập luyện với việc giảm cân như nào, điều quan trọng phải rõ mối quan hệ giữa tập thể dục và tiêu hao năng lượng.
Khi theo chế độ ăn kiêng, lượng calo sẽ giảm đi, giảm tỷ lệ trao đổi chất, điều này sẽ làm chậm quá trình giảm cân. Trong khi đó nếu tập thể dục thường xuyên sẽ làm tăng tỉ lệ trao đổi chất từ đó đốt cháy calo nhiều hơn và giúp bạn giảm cân hiệu quả. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng việc kết hợp tập thể dục nhịp điệu và tập luyện sức bền đều có thể giảm mỡ hiệu quả, duy trì khối lượng cơ, hỗ trợ giảm cân nhanh chóng.
3. Tốt cho hệ xương khớp của bạn
bat-ngo-voi-10-loi-ich-cua-viec-tap-the-duc-thuong-xuyen
Vai trò của việc tập thể dục thường xuyên - hệ xương khớp chắc khỏe.
Vận động luôn tốt cho hệ xương khớp vì vậy một trong những lợi ích của việc tập thể dục hằng ngày đó là xây dựng, duy trì cơ bắp, giúp xương chắc khỏe.
Các loại hình thể chất như nâng tạ có thể kích thích xây dựng cơ bắp nếu kết hợp nạp đủ lượng protein.
Khi con người già đi sẽ có xu hướng giảm khối lượng, chức năng cơ, thậm chí dễ dẫn đến chấn thương, tàn tật. Nhưng nếu hoạt động thể chất thường xuyên sẽ giúp bạn duy trì sức mạnh khi bạn có tuổi. Luyện tập giúp xây dựng mật độ xương khi bạn còn trẻ, ngăn ngừa loãng xương sau này.
Một điều thú vị nho nhỏ là khi bạn tập các môn thể thao có tác động mạnh như: thể dục dụng cụ, chạy, bóng đá, bóng rỗ sẽ thúc đẩy mật độ xương cao hơn so với các môn thể thao như bơi lội và đạp xe.
4. Cải thiện sức khỏe của bạn
bat-ngo-voi-10-loi-ich-cua-viec-tap-the-duc-thuong-xuyen
Lợi ích của việc tập thể dục thường xuyên - cải thiện sức khỏe.
Một trong những vai trò của việc tập thể dục đó là duy trì sức mạnh, sự dẻo dai cho những người bình thường cũng như những người mắc các bệnh lý mãn tính.
Trong một thí nghiệm ở 36 người luôn có cảm giác mệt mỏi dai dẳng. Sau 6 tuần tập thể dục thường xuyên, tình trạng mệt mỏi kéo dài của họ đã biến mất hoàn toàn. Điều này đã chứng minh rằng tập thể dục có vẻ hiệu quả hơn trong việc chống lại CFS (hội chứng mệt mỏi mãn tính) so với các phương pháp điều trị khác như (thư giãn, kéo căng hoặc không điều trị gì cả).
5. Giảm nguy cơ mắc bệnh mãn tính
bat-ngo-voi-10-loi-ich-cua-viec-tap-the-duc-thuong-xuyen
Giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính khi tập thể dục hằng ngày.
Nguyên nhân chính của bệnh mãn tính đó chính là thiếu hoạt động thể chất. Vì vậy khi bạn tập thể dục thường xuyên sẽ cải thiện độ nhạy insulin, sức khỏe tim mạch, giảm huyết áp và lượng mỡ trong máu.
Ngược lại nếu không tập thể dục – ngay cả trong thời gian ngắn có thể dẫn đến tăng mỡ bụng, tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2, mắc bệnh tim thậm chí dẫn tới tử vong sớm.
6. Giúp bạn có làn da khỏe mạnh
bat-ngo-voi-10-loi-ich-cua-viec-tap-the-duc-thuong-xuyen
Bạn sẽ có làn da khỏe mạnh, căng bóng khi năng tập thể dục mỗi ngày.
Da của bạn có thể bị ảnh hưởng bởi lượng oxy hóa trong cơ thể. Nếu bạn tập thể dục thường xuyên với cường độ vừa phải sẽ kích thích khả năng sản xuất chất chống oxy hóa tự nhiên trong cơ thể, bảo vệ tế bào hiệu quả.
Đồng thời, lợi ích của việc tập thể dục thường xuyên còn kích thích lưu lượng máu, tạo ra sự thích nghi của tế bào da, giúp trì hoãn dấu hiệu lão hóa.
7. Cải thiện trí nhớ, tăng cường sức khỏe não bộ
bat-ngo-voi-10-loi-ich-cua-viec-tap-the-duc-thuong-xuyen
Rèn luyện thể chất cũng là một cách rèn luyện não bộ.
Bạn có tin rằng tập thể dục có thể cải thiện chức năng não, bảo vệ trí nhớ, nâng cao kỹ năng tư duy.
Khi vận động sẽ làm tăng nhịp tim của bạn, thúc đẩy lưu lượng máu và oxy đến não, đồng thời kích thích sản xuất các hormone, hỗ trợ sự phát triển của các tế bào.
8. Giúp thư giãn tinh thần, cải thiện chất lượng giấc ngủ
bat-ngo-voi-10-loi-ich-cua-viec-tap-the-duc-thuong-xuyen
Có giấc ngủ ngon và sâu hơn khi có thói quen rèn luyện thể chất.
Lợi ích của việc tập thể dục thường xuyên đó là giúp bạn thư giãn và ngủ ngon hơn. Một điều dễ hiểu đó là khi bạn hoạt động thể chất, tiêu hao năng lượng, cơ thể của bạn sẽ cần thời gian để phục hồi. Vì vậy một giấc ngủ ngon và sâu sẽ đến nhanh khi bạn đã giải phóng hết năng lượng trong cơ thể.
Một nghiên cứu cho thấy 150 phút hoạt động ở mức độ vừa phải mỗi tuần có thể cải thiện đến 65% chất lượng giấc ngủ. Sau 16 tuần hoạt động thể chất, chất lượng giấc ngủ của 17 người cũng đã cải thiện rõ rệt và họ cũng cảm thấy tràn đầy năng lượng hơn trong ngày.
9. Giảm đau hiệu quả
bat-ngo-voi-10-loi-ich-cua-viec-tap-the-duc-thuong-xuyen
Tập thể dục thường xuyên - giảm đau hiệu quả.
Các bệnh mãn tính thường sẽ gây ra những cơn đau ê ẩm, dần dần cơ thể dễ bị suy nhược. Nhưng nếu tập thể dục thường xuyên với cường độ vừa phải sẽ giúp giảm đau hiệu quả.
Trên thực tế có những khuyến nghị khi điều trị các bệnh mãn tính nên nghỉ ngơi và không hoạt động. Tuy nhiên các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng tập thể dục đúng cách sẽ giúp giảm đau hiệu quả, cải thiện chất lượng cuộc sống của người bệnh.
10. Cải thiện đời sống tình dục
bat-ngo-voi-10-loi-ich-cua-viec-tap-the-duc-thuong-xuyen
Vai trò của việc tập thể dục - cải thiện đời sống tình dục.
Trong một nghiên cứu mới đây đã chứng minh tập thể dục sẽ thúc đẩy ham muốn tình dục.
Mọi người đều biết lợi ích của việc tập thể dục thường xuyên đó là hộ trợ hoạt động hệ thống tim mạch, cải thiện lưu thông máu, làm săn chắc cơ bắp, tăng cường sự dẻo dai. Nhưng có biết rằng còn một lợi ích nữa đó là cải thiện đời sống tình dục của bạn.
Trong một khảo sát ở một nhóm phụ nữ trong độ tuổi 40, đều nói rằng họ đạt cực khoái thường xuyên khi họ kiên trì luyện thể dục thể dục như chạy nước rút, tập tạ,…
Thêm vào đó trong nhóm gồm 178 người đàn ông khỏe mạnh thì những người đàn ông có số giờ thể dục nhiều hơn mỗi tuần đều có khả năng sinh lý cao hơn những người tập ít.
Đơn giản với 6 phút đi bộ quanh nhà đã giúp 41 người đàn ông giảm các triệu chứng rối loạn cương dương tới 71%. Một nghiên cứu khác được thực hiện ở 78 người đàn ông ít vận động cho thấy 60 phút đi bộ mỗi ngày (trung bình ba ngày rưỡi mỗi tuần) đã cải thiện hành vi tình dục của họ, bao gồm tần suất, hoạt động và sự hài lòng. Hơn nữa, một nghiên cứu đã chứng minh rằng những phụ nữ mắc hội chứng buồng trứng đa nang, có thể giảm ham muốn tình dục, tăng ham muốn tình dục của họ bằng cách rèn luyện sức đề kháng thường xuyên trong 16 tuần.
Trên đây là 10 lợi ích của việc tập thể dục thường xuyên Đại Việt Sport muốn giới thiệu đến bạn. Hy vọng đây sẽ động lực giúp bạn chăm chỉ tập thể dục thể thao hằng ngày.
Tags : máy chạy bộ, xe đạp tập thể dục.
Bài viết khác

Sức khỏe tinh thần – yếu tố vượt qua mọi khó khăn

Chúng ra cần sức khỏe nhưng hơn cả chúng ra cần sức khỏe tinh thần để vượt qua mọi khó khăn – thử thách.

7 nguy cơ bạn nên biết khi ăn kiêng theo thực đơn Keto

“Ăn kiêng Keto” dường như đã là từ ngữ quen thuộc với hầu hết chị em phụ nữ quan tâm đến vóc dáng. Nhưng liệu có phải ai cũng biết hết được những nguy cơ đi kèm khi ăn kiêng theo thực đơn Keto.

Gợi ý 5 bài thể dục tốt cho xương khớp

Các bạn đã biết bài tập thể dục nào tốt cho xương khớp chưa. Vậy hãy để Đại Việt Sport gợi ý cho bạn những bài tập sẽ giúp cơ thể bạn dẻo dai hơn, tăng cường sức mạnh cho các phần cốt lõi và tránh ...

×
Loading...