Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Cách rèn luyện thói quen tập gym buổi sáng hiệu quả

Bạn đang muốn có một thân hình săn chắc, một cơ thể vạn người mê. Nhưng làm sao để thực hiện được điều đó. Hãy để Đại Việt Sport gợi ý đến bạn cách rèn luyện thói quen tập gym buổi sáng hiệu quả nhé.
Bạn đang muốn có một thân hình săn chắc, một cơ thể vạn người mê. Nhưng làm sao để thực hiện được điều đó. Hãy để Đại Việt Sport gợi ý đến bạn cách rèn luyện thói quen tập gym buổi sáng hiệu quả nhé.

Cách rèn luyện thói quen tập gym buổi sáng hiệu quả

Trước khi tìm hiểu làm sao để rèn luyện thói quen tập gym buổi sáng hiệu quả bạn cần biết mình sẽ nhận được những lợi ích nào khi duy trì thói quen này.

Người thành lập ra Hợp chủng quốc Hoa Kỳ Benjamin Franklin từng nói: “Đi ngủ sớm, dậy sớm sẽ khiến một người đàn ông khỏe mạnh, giàu có và khôn ngoan." Khoảng 200 năm trước từ kinh nghiệm của bản thân mình và quan sát những người xung quanh ông đã đúc kết ra điều này. Ông nhận thấy rằng những người dậy sớm thường khỏe mạnh và thành công hơn.

Lợi ích khi hình thành được thói quen tập gym
Có thân hình đẹp hơn.
Giảm mỡ thừa.
Tăng cảm giác hạnh phúc. ...
Giúp tim khỏe mạnh. ...
Hỗ trợ phục hồi khi mắc ung thư ...
Giúp cai thuốc lá ...
Tăng cường đời sống tình dục. ...
Giúp xương chắc khỏe hơn.
Làm sao để có thói quen tập gym buổi sáng hiệu quả đây?
1. Đầu tiên và quan trọng nhất, bạn phải nhớ lý do tại sao bạn muốn dậy sớm và tập luyện.
Để hoàn thành việc gì hiệu quả bạn cần phải thiết lập mục tiêu và có quyết tâm để hoàn thành nó. Nếu không xác định được mục tiêu về sức khỏe và thể chất thì chắc chắn bạn sẽ không có lý do gì để dậy sớm.
cach-ren-luyen-thoi-quen-tap-gym-buoi-sang-hieu-qua
Rèn luyện thói quen tập gym: Đặt mục tiêu.
2. Đi ngủ sớm.
Muốn dậy sớm thì điều cần thiết đó là phải dậy sớm. Như vậy mới đảm bảo ngủ đủ 7-8h/ngày. Nếu không ngủ đủ cơ thể bạn sẽ rệu rạc, thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, thiếu ngủ. Như vậy sẽ đi ngược lại với mục đích ban đầu rèn luyện thói quen tập gym của bạn.
3. Có một cam kết với bản thân mình
Điều này nghe có vẻ mơ hồ nhưng nó cực kỳ hiệu quả để thúc đẩy thói quen tập gym của bạn. Đôi khi chỉ cần tham gia một nhóm thể hình nào đó trên facebook và có cam kết của bản thân với mọi người. Đây cũng là cách truyền cảm hứng và động lực cho nhau. Khi một cá nhân đưa ra một tuyên bố nào đó thì sẽ bắt buộc phải thực hiện và hoàn thành nhiệm vụ đó. Đây cũng được coi là sức ép của mạng xã hội bắt chúng ta phải đạt mục tiêu của mình.
4. Có một người bạn đồng hành
cach-ren-luyen-thoi-quen-tap-gym-buoi-sang-hieu-qua
Rèn luyện thói quen tập gym: Có một người bạn đồng hành.
Là một cá nhân ít khi có tinh thần tự giác nhưng nếu có một người bạn đồng hành cùng nhắc nhở nhau, quy trách nhiệm cho nhau hằng ngày tập luyện thì bạn sẽ dễ dàng hoàn thành mục tiêu thể dục của mình.
5. Tự khích lệ và có phần thưởng cho bản thân
cach-ren-luyen-thoi-quen-tap-gym-buoi-sang-hieu-qua
Đừng quên đối xử tốt với bản thân.
Khi chúng ta ép bản thân vào thói quen tập luyện nhưng cũng đừng quên đối xử tốt với cơ thể khi chúng ta hoàn thành một mục tiêu nhỏ nào đó. Không nên quá khắc khe trong chế độ ăn uống nhưng cũng đừng quá buông lỏng. Chúng ta tập luyện để có một cơ thể khỏe mạnh không phải để đi thi một cuộc thi sắc đẹp nào đó. Vì vậy khi bạn quyết định muốn ăn ngoài, nghĩ về lượng calo mình sắp nạp vào, hãy nghĩ đến giải pháp đó là hôm sau mình có thể tập luyện nhiều hơn một chút. Điểm mấu chốt ở đây đó là bạn có khả năng đốt cháy lượng calo nạp vào thông qua tập luyện thì bạn sẽ dễ dàng thiết lập chế độ ăn uống thoải mái cho mình.
6. Thay đổi tư duy của bạn
cach-ren-luyen-thoi-quen-tap-gym-buoi-sang-hieu-qua
Rèn luyện thói quen tập gym: Thay đổi tư duy.
Bạn nghĩ mình là “cú đêm” là người thích hợp hoạt động về đêm hơn ban ngày, cảm thấy mình có thể thức khuya nhưng không thể dậy sớm được. Vậy hãy thử thay đổi trong một tuần xem, mọi thứ sẽ khác biệt ra sao. Vì sao mọi người có lối sống khoa học thường vui vẻ và ít cảm thấy mệt mỏi hơn. Không ai trong chúng ta là người buổi sáng cho đến khi chúng ta là người buổi sáng. Vì vậy hãy thay đổi tư duy của chính bản thân mình.
7. Nghĩ về hậu quả nếu không tập luyện
Hãy nghĩ về về việc bạn quá bạn rộn vào ngày hôm đó và không thể tập luyện. Cho đến cuối ngày bạn nhận ra mình đã bỏ lỡ mất và lúc đó mới tiếc. Vậy hãy cân nhắc sắp xếp thời gian vào buổi sáng để không bỏ lỡ một thói quen tốt trong ngày.
8. Nghĩ về việc mình đã duy trì được một thói quen tốt
cach-ren-luyen-thoi-quen-tap-gym-buoi-sang-hieu-qua
Duy trì đều đặn thói quen tập gym.
Bạn có cảm giác thế nào khi việc tập luyện của mình đã ghi trong danh sách và hằng ngày bạn vẫn duy trì thực hiện nó. Sau khi tan sở bạn có thể đi uống vài ly với đồng nghiệp hoặc ăn tối với vợ / chồng, hoặc dành thời gian vui vẻ với con cái. “Khi tôi trở về nhà vào buổi tối hoặc ngồi ngoài hiên tại một trong những nhà hàng yêu thích của tôi và tôi thấy những người chạy bộ đi qua. Điều đó khiến tôi cảm thấy hài lòng vì mình đã hoàn thành việc tập luyện của bản thân vào buổi sáng rồi”.
Vậy đó, chỉ là những thay đổi rất nhỏ thôi nhưng có thể giúp bạn rèn luyện thói quen tập gym vào buổi sáng. Hy vọng với những gợi ý trên bạn có thể kiên trì với việc tập luyện của mình.
Tags : giàn tạ, máy tập cơ bụng.
Bài viết khác

Sức khỏe tinh thần – yếu tố vượt qua mọi khó khăn

Chúng ra cần sức khỏe nhưng hơn cả chúng ra cần sức khỏe tinh thần để vượt qua mọi khó khăn – thử thách.

7 nguy cơ bạn nên biết khi ăn kiêng theo thực đơn Keto

“Ăn kiêng Keto” dường như đã là từ ngữ quen thuộc với hầu hết chị em phụ nữ quan tâm đến vóc dáng. Nhưng liệu có phải ai cũng biết hết được những nguy cơ đi kèm khi ăn kiêng theo thực đơn Keto.

Gợi ý 5 bài thể dục tốt cho xương khớp

Các bạn đã biết bài tập thể dục nào tốt cho xương khớp chưa. Vậy hãy để Đại Việt Sport gợi ý cho bạn những bài tập sẽ giúp cơ thể bạn dẻo dai hơn, tăng cường sức mạnh cho các phần cốt lõi và tránh ...

×
Loading...