Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

9 Tác dụng của việc nhảy dây mà bạn không ngờ tới

Từ các tuyển thủ đấm bốc đến các cầu thủ đá bóng đều lựa chọn nhảy dây làm bài tập hỗ trợ. Tác dụng của việc nhảy dây như nào mà khiến mọi người đều chọn nó, hãy tìm hiểu cùng Đại Việt Sport nhé.
Từ các tuyển thủ đấm bốc đến các cầu thủ đá bóng đều lựa chọn nhảy dây làm bài tập hỗ trợ. Tác dụng của việc nhảy dây như nào mà khiến mọi người đều chọn nó, hãy tìm hiểu cùng Đại Việt Sport nhé.

Nhảy dây là gì?

9-tac-dung-cua-viec-nhay-day-ma-ban-khong-ngo-toi

Hiểu rõ về nhảy dây.

Trước khi tìm hiểu tác dụng của việc nhảy dây, bạn nên hiểu rõ nhảy dây là gì.
Nhảy dây là một bài tập rất đơn giản, có thể tập mọi lúc mọi nơi, trong sân nhà, phòng làm việc, nơi cắm trại hay khi bạn đang xem tivi,…
Khi bắt đầu nhảy dây bạn nên chọn dây nhảy phù hợp, thông thường phòng gym có sợi dây nhảy bằng nhựa, bạn cũng có thể chọn những loại dây nặng hơn miễn sao cảm thấy phù hợp.
Đo chiều dài dây nhảy, giẫm chân lên giữa dây, kéo hai đầu dây tới khoảng ngang vai là vừa tầm. Nếu dây dài quá sẽ gây vướng khi bạn nhảy.
Sau khi sợi dây phù hợp cần có một mặt phẳng an toàn để thực hiện tập nhảy dây. Nên chọn nơi bằng phẳng, không có những viên đá, vật nhỏ có thể gây hại cho bạn khi dây quật trúng, khiến chúng văng lung tung.
Nên mang giày thể thao để tránh những tác động không tốt tới chân, bàn chân.

9 tác dụng của việc nhảy dây hàng ngày bạn không hề biết

9-tac-dung-cua-viec-nhay-day-ma-ban-khong-ngo-toi

Nhảy dây mang lại nhiều lợi ích bạn không ngờ tới.
Tương tự như chơi một môn thể thao, có một số tác dụng của việc nhảy dây hằng ngày mà bạn không ngờ tới.
1.Tăng cường khả năng phối hợp của các bộ phận trong cơ thể
Khi nhảy dây đòi hỏi các bộ phận trong cơ thể phải phối hợp nhịp nhàng để giữ cho cơ thể thăng bằng. Việc thực hiện bài tập này thường xuyên sẽ giúp cơ thể bạn phối hợp hoàn hảo; các cầu thủ phối hợp, cân bằng tốt hơn khi ở trên sân.
9-tac-dung-cua-viec-nhay-day-ma-ban-khong-ngo-toi
Tác dụng của việc nhảy dây: tăng cường khả năng phối hợp.
2.Làm giảm chấn thương ở chân và cổ chân
Đây là một bài tập bổ trợ không chỉ cải thiện sự phối hợp của chân với cơ thể mà còn nâng cao sức mạnh của các cơ xung quanh khớp mắt cá chân, bàn chân.
Vì vậy tập luyện nhảy dây thường xuyên sẽ giúp bạn giảm nguy cơ chấn thương chân và cổ chân khi chơi thể thao như bóng đá, bóng rổ, tennis, điền kinh. Trường hợp cổ chân, cơ khoeo không được luyện tập thường xuyên sẽ dẫn tới chấn thương nặng.
9-tac-dung-cua-viec-nhay-day-ma-ban-khong-ngo-toi
Nhảy dây giúp làm giảm chấn thương ở cố chân.
3.Tác dụng của việc nhảy dây là gì? Đốt năng lượng và giảm cân
Theo nghiên cứu, một người có thể trạng trung bình trong 1 phút nhảy dây có thể đốt tới 10 calorie. Nếu so sánh giữa nhảy dây và chạy bộ trong một khoảng thời gian thì chắc chắn nhảy dây sẽ đốt cháy nhiều năng lượng hơn.
Các bài tập cường độ cao như nhảy dây cũng được chứng minh có tác dụng hiệu quả trong việc giảm mỡ bụng, củng cố cơ bụng. Với những ai muốn một cơ bụng hoàn hảo thì siết cơ bụng trong quá trình nhảy dây là việc cần thiết.
4.Tăng cường mật độ xương
Theo một nhà nghiên cứu về xương của người lớn tuổi và các vận động viên thì bài tập tốt nhất để tăng cường mật độ xương là nhảy lên và xuống.
Nhưng cũng lưu ý rằng nếu bạn từng bị gãy xương hoặc gia đình có tiền sử về bệnh loãng xương nên tham khảo ý kiến chuyên gia trước khi tập nhảy dây.
9-tac-dung-cua-viec-nhay-day-ma-ban-khong-ngo-toi
Nhảy dây làm tăng cường mật độ xương.
5.Tăng cường sức khỏe tim mạch
Nhảy dây còn được biết đến có tác dụng lớn đối với phổi và tim mạch. Các bác sĩ khuyến cáo để cải thiện sức khỏe của phổi, tim mạch nên nhảy 3-5 lần/tuần, mỗi lần 12-20 phút.
Khi tập các bài tập cường độ cao sẽ giúp tim khỏe hơn, giảm các nguy cơ về đột quỵ cũng như các bệnh về tim mạch khác.
6.Tăng cường khả năng thở hiệu quả
Một tác dụng của việc nhảy dây nữa đó là giúp bạn thở hiệu quả. Bạn sẽ không còn hụt hơi khi lên xuống cầu thang hay làm các việc nặng nữa
7. Tác dụng của việc nhảy dây hàng ngày là làm bạn thông minh hơn
Nghe có vẻ khó tin nhưng điều này là sự thật. Việc nhảy dây sẽ giúp bạn hoàn thiện sự phát triển của bán cầu não trái và phải. Từ đó giúp bạn tăng nhận thức, cải thiện khả năng đọc, tăng cường trí nhớ, cảm nhận của giác quan.
Khi nhảy lên nhảy xuống sẽ giúp tăng cường phản xạ, tăng mật độ xương cũng như sức chịu đựng của cơ bắp.
9-tac-dung-cua-viec-nhay-day-ma-ban-khong-ngo-toi
Nhảy dây giúp bạn thông minh hơn.
8. Cải thiện khả năng giữ bình tĩnh
Khi vừa vận động vừa sử dụng trí óc liên tục sẽ giúp cân bằng giữa cơ thể và tâm trí từ đó giúp bạn bình tĩnh hơn, có thể trầm tĩnh xử lý mọi việc trong cuộc sống.
9. Cảm thấy vui vẻ hơn là một trong những tác dụng của việc nhảy dây
9-tac-dung-cua-viec-nhay-day-ma-ban-khong-ngo-toi
Cảm thấy vui vẻ hơn sau khi nhảy dây.
Đây được coi là một bộ môn giải trí vì ở đâu bạn cũng có thể nhảy dây để có thêm niềm vui. Bạn có thể nhảy đơn, nhảy đôi thậm chí là một nhóm người. Vì vậy buổi tập luyện sẽ vui vẻ hơn nếu bạn tập nhảy cùng với những người bạn của mình.
Nhảy dây có làm to chân không?
9-tac-dung-cua-viec-nhay-day-ma-ban-khong-ngo-toi
Nhảy dây không khiến bắp chân to hơn.
Nhiều chị em e ngại liệu nhảy dây có lảm to bắp chân không. Trước hết cần phải hiểu rõ bắp chân được cấu tạo từ mỡ, mỡ thường khiến bắp chân to hơn. Hơn nữa để tăng cơ bắp các bạn nam cần phải tập luyện rất nhiều mới mong phát triển vùng cơ bắp này. Còn đối với nữ, hàm lượng testerone trong cơ thể so với nam giới quá thấp, nằm mơ cũng không thể to chân được.
Nhảy dây có làm bắp tay to không?
Nhảy dây không làm to cơ tay mà ngược lại sẽ đốt cháy mỡ thừa, giúp tay thêm thon gọn và săn chắc.
Nhảy dây là một bài tập rất dễ dàng lại tiết kiệm, rất tốt đối với sức khỏe và tinh thần của chúng ta. Có thể thực hiện ở bất cứ nơi đâu, bất cứ lúc nào.
Trên đây là một số tác dụng của việc nhảy dây mà Đại Việt Sport muốn thông tin tới bạn. Hy vọng đã cung cấp những thông tin hữu ích bạn cần biết.
Tags : Máy gập bụng tại nhà, máy tập thể dục công viên..
Bài viết khác

Sức khỏe tinh thần – yếu tố vượt qua mọi khó khăn

Chúng ra cần sức khỏe nhưng hơn cả chúng ra cần sức khỏe tinh thần để vượt qua mọi khó khăn – thử thách.

7 nguy cơ bạn nên biết khi ăn kiêng theo thực đơn Keto

“Ăn kiêng Keto” dường như đã là từ ngữ quen thuộc với hầu hết chị em phụ nữ quan tâm đến vóc dáng. Nhưng liệu có phải ai cũng biết hết được những nguy cơ đi kèm khi ăn kiêng theo thực đơn Keto.

Gợi ý 5 bài thể dục tốt cho xương khớp

Các bạn đã biết bài tập thể dục nào tốt cho xương khớp chưa. Vậy hãy để Đại Việt Sport gợi ý cho bạn những bài tập sẽ giúp cơ thể bạn dẻo dai hơn, tăng cường sức mạnh cho các phần cốt lõi và tránh ...

×
Loading...