Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Thay đổi thói quen ăn uống có khả năng giảm cân?

Khi nhắc tới việc giảm cân người ta nghĩ ngay tới một chế độ ăn kiêng hà khắc, nhưng họ lại không ý thức được rằng việc thay đổi những thói quen ăn uống xấu tưởng chừng nhỏ nhặt ấy lại có thể tạo ra một sự khác biệt rất lớn. Hãy tham khảo ngay thông tin d

Khi nhắc tới việc giảm cân người ta nghĩ ngay tới một chế độ ăn kiêng hà khắc, nhưng họ lại không ý thức được rằng việc thay đổi những thói quen ăn uống xấu tưởng chừng nhỏ nhặt ấy lại có thể tạo ra một sự khác biệt rất lớn. Hãy tham khảo ngay thông tin dưới đây để cho mình câu trả lời đúng đắn nhất về thói quen ăn kiêng để giảm cân nhé.

Thay đổi thói quen ăn uống có khả năng giảm cân?

Thực tế đã cho thấy, việc giảm cân đòi hỏi bạn cần kiên trì và kiềm chế rất lớn. Trong nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, nếu bạn thực hiện nghiêm túc bất kì thay đổi nhỏ nào, thực hiện một cách nhất quán cho kết quả tốt hơn là một chế độ ăn hà khắc.

Tính chất yếu của vấn đề đó là thay đổi thói quen ăn uống không khoa học bằng chế độ thực tế hơn sẽ giúp hình thành thói quen sinh hoạt thật hợp lý. Để giúp bạn giảm cân hiệu quả mà không thực hiện bất kì kế hoạch thay thay đổi nào từ chế độ ăn lớn lao, hãy theo dõi những lời khuyên dưới đây nhé.

1. Giảm cân bằng việc thay đổi chế độ dinh dưỡng

- Ăn sáng mỗi ngày

Theo nhiều nghiên cứu của các chuyên gia đã chỉ ra rằng, đa số những người ăn kiêng đạt được hiệu quả trong việc kiểm soát tốt cân nặng khi họ không nhịn ăn vào buổi sáng. Một lời khuyên quan trọng cho bạn đó là thử ăn các bữa sáng giống nhau trong tuần và đừng thay đổi thực đơn.

Ngoài ra, việc lặp lại cùng một bữa ăn có thể giúp bạn giảm cân do mất ít thời gian có sẵn và thuận tiện hơn trong khâu chuẩn bị. Ví dụ, bạn có thể ăn một chiếc bánh nhỏ kèm theo bơ lạc cùng ½ quả chuối cắt lát sẵn. Bữa ăn này sẽ cung cấp 278 calo nhưng nó lại có vai trò rất lớn giúp bạn duy trì các chất xơ, protein giúp bạn no lâu hơn. Nó cũng dễ dàng cầm đi ra bên ngoài, vì thế bạn không thể nghĩ ra bất kỳ lời bào chữa nào kiểu như "Tôi không có thời gian để ăn sáng".

Thay đổi thói quen ăn uống có khả năng giảm cân?2

- Giảm kích cỡ của suất ăn

Chắc chắn bạn sẽ ăn ít hơn khi đồ dựng thức ăn nhỏ, xét trên lý thuyết đổi mắt của chúng ta bị lừa khi nghĩ rằng chúng ta ăn nhiều hơn vì đĩa của chúng ta đã đầy, đồ đựng thức ăn nhỏ hơn là thực phẩm trông lớn hơn bình thường. Kết quả là bạn sẽ hài lòng với lượng thức ăn ít hơn, hãy thử mẹo này bạn sẽ thấy hiệu quả ngay nhé.

- Uống nhiều nước

Có thể bạn đã từng nghe nói trước đó về những câu thành ngữ gắn liền với chế độ ăn uống lành lạnh. Cụ thể là uống 2 cốc nước trước bữa ăn có khả năng giảm cân trông thấy, lý do bởi nước giúp bạn nhanh no hơn bạn sẽ ăn ít hơn và dĩ nhiên cân nặng của bạn cũng sụt giảm nhanh chóng.

- Ăn vặt bằng sữa chua

Gần đây, sữa chua được xác định là thức ăn có vai trò giảm cân hàng đầu bởi nó có chứa nhiều chất đạm giúp bạn hấp thu lượng carbs hơn. Bằng cách ăn sữa chua nguyên chất đã được loại bỏ các chất béo và bữa phụ không thêm đường hoặc các chất béo no sẽ giúp bạn có cơ hội giảm cân.

Thay đổi thói quen ăn uống có khả năng giảm cân?3

Giải thích điều này, các chuyên gia cho rằng trong sữa chua có chứa probiotics giúp đốt cháy lượng chất béo. Các nhà nghiên cứu đã tiến hành thử nghiệm trên những người thừa cân bằng chế độ ½ cốc sữa chua mỗi tối trong vòng 6 tuần lễ. Họ nhận thấy rằng, lượng probiotic đối chứng với một nhóm khác ăn sữa chua thường xuyên nhưng có hàm lượng probiotic thấp, mặc dù không ai trong số các đối tượng giảm cân tiệu thụ sữa chua giàu đã mất từ 3 - 4% lượng mỡ cơ thể so với 1% ở nhóm kia.

- Tận hưởng một chút những món khoái khẩu

Không nên vứt bỏ tất cả các loại thực phẩm mà bạn yêu thích, làm như vậy sẽ khiến bạn thất bại và chế độ ăn kiêng không được bền vững do cảm giác bị tước đoạt sẽ khiến bạn ăn quá nhiều. Theo nhiều nghiên cứu nhận thấy rằng, khi bạn thưởng thức lượng nhỏ đồ ăn khoái khẩu hàng ngày sẽ không phá hoại nỗ lực giảm cân của bạn. Vấn đề ở chỗ, bạn chỉ nên giữ một lượng nhỏ khoảng 150 calo hoặc ít hơn là được.

2. Thực phẩm nuôi dưỡng làn da đẹp hơn?

- Nước

Thay đổi thói quen ăn uống có khả năng giảm cân?5

Như chúng ta đã biết, nước không phải là thực phẩm như chắc chắn nó là sản phẩm cần thiết cho các hoạt động sống. Nước đóng vai trò số 1 và là chìa khóa để giữ cho làn da tươi trẻ, mịn màng, Việc uống nước thường xuyên sẽ tăng khả năng tuần hoàn máu và giúp da được lưu thông tốt, cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho tế bào da, giúp da săn chắc và lưu thông máu tốt hơn tới các cơ bắp của bạn.

- Quả bơ

Quả bơ là một nguồn tuyệt vời của vitamin C, E và chất béo đơn bão hòa, giúp làn da của bạn ẩm và tăng cường độ đàn hồi của da.

- Cá biển

Cá hồi, cá trích, cá thu, cá cơm và có mòi là thực phẩm tuyệt vời cho làn da của bạn. Bởi cá có chứa nhiều chất béo như Omega 3 – tăng cường bảo vệ dinh dưỡng cho tế bào da, bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời và phòng chống lại bệnh ung thư, giảm viêm nhiễm hiệu quả. Trong một số loại cá cũng có chứa nhiều Selenium – tạo độ đàn hồi và giúp da luôn mềm mại, săn chắc và mịn màng.

Thay đổi thói quen ăn uống có khả năng giảm cân?6

- Thực vật màu cam

Đa số rau quả có màu cam và vàng thường chứa nhiều beta- carotein, đây là chất có lợi cho làn da của bạn. Một chất chống oxy hóa và chống khô da, bảo vệ da khỏi tác hại của các tia cực tím từ ánh nắng mặt trời, tình trạng ô nhiễm môi trường. Đa số các loại rau củ quả này cũng chứa vitamin A, C có vai trò sửa chữa mô cơ thể và sản xuất ra collagen.

- Cải bó xôi và rau lá xanh

Cải bó xôi và rau lá xanh tối có chứa sắt, axit béo omega-4 và các vitamin A, B và E, giúp bảo vệ da và cải thiện hệ thống miễn dịch của bạn. Các chất phytochemical và folate có trong chúng giúp giữ da ẩm và khỏe mạnh.

- Trái cây

Trong trái cây nhiệt đới có chứa rất nhiều nước – đây là thực phẩm tuyệt vời có vai trò làm ẩm và bảo vệ làn da của bạn. Hầu hết, trái cây có hàm lượng vitamin A và C rất cao, giúp cải thiện chất chống oxy hóa mạnh mẽ và bổ sung các chất dinh dưỡng cho da. Từ đó thúc đẩy sản xuất collagen và giữ cho da mềm mại, vững chắc.

Thay đổi thói quen ăn uống có khả năng giảm cân?7

- Trứng

Các chuyên gia đã chỉ ra rằng, trứng vô cùng giàu protein giúp tái tạo tế bào da. Trứng còn chứa lưu huỳnh và lutein, tạo ra hydrat hóa làn da và cung cấp độ ẩm, khả năng đàn hồi cho da.

Nhờ có những lợi ích tuyệt vời trong việc tạo độ ẩm, bạn đừng ngại thử một mặt nạ trứng lên da mặt và cổ theo hướng dẫn của các chuyên gia nhé.

Trên đây là toàn bộ thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ với bạn về việc thay đổi thói quen ăn uống để cải thiện cân nặng và làn da. Nếu bạn có bất kì thắc mắc cần tư vấn có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline: 1900.6753 để được tư vấn cụ thể.

Tags : máy chạy bộ điện, ghế massage toàn thân.

Bài viết khác

Chế độ giảm cân trong vòng 1 tuần với máy chạy bộ như thế nào ?

Chạy bộ mang lại rất nhiều lợi ích cho người tập. Một trong những lợi ích được nhiều người quan tâm nhất là giảm cân. Cho dù là tập ngoài trời, trong phòng gym, hay sử dụng máy chạy bộ tại nhà thì ...

Sức khỏe tinh thần – yếu tố vượt qua mọi khó khăn

Chúng ra cần sức khỏe nhưng hơn cả chúng ra cần sức khỏe tinh thần để vượt qua mọi khó khăn – thử thách.

7 nguy cơ bạn nên biết khi ăn kiêng theo thực đơn Keto

“Ăn kiêng Keto” dường như đã là từ ngữ quen thuộc với hầu hết chị em phụ nữ quan tâm đến vóc dáng. Nhưng liệu có phải ai cũng biết hết được những nguy cơ đi kèm khi ăn kiêng theo thực đơn Keto.

×
Loading...