Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Bảo vệ sức khỏe bằng thói quen sinh hoạt hàng ngày

Bạn sẽ có cơ hội bảo vệ sức khỏe của mình ổn định hơn với những thói quen dưới đây nếu bạn thực hiện mỗi ngày và thường xuyên. Hãy cùng khám phá với chúng tôi nhé.

Bạn sẽ có cơ hội bảo vệ sức khỏe của mình ổn định hơn với những thói quen dưới đây nếu bạn thực hiện mỗi ngày và thường xuyên. Hãy cùng khám phá với chúng tôi nhé.

bao-ve-suc-khoe-voi-thoi-quen-sinh-hoat

1. Vận động nhẹ trước khi ngủ

Thực tế hiện nay đã cho thấy, trước khi ngủ nên thực hiện một vài động tác nhỏ như giữ cơ thể trong tư thế chữ L hoặc tư thế, động tác giúp thả lỏng cơ thể sao cho thoải mái hơn. Bạn nên mát-xa hàng ngày và duy trì tư thế nâng chân chứ không nên thả xuống.

Ngoài ra, bạn có thể nằm treo chân lên trên tường theo hình chữ L bởi tư thế này giúp bạn tiêu trừ lượng mỡ thừa ở bắp chân. Bạn nên giữ tư thế này trong thời gian 30s – 1 phút tùy theo giới hạn mà bạn có thể giữ lâu hơn nhé.

Ngoài ra, bạn có thể thực hiện động tác hai chân co lại trước ngực hoặc tì vào phần bắp vế, 2 tay giơ thẳng sát vào 2 bên tay, khuỷu tay rồi thả lỏng bàn tay xuống mặt gường. Thông qua động tác nhỏ này sẽ giúp cơ thể loại bỏ được phần phân ứ đọng trong cơ thể rất hiệu quả.

2. Đi bộ hay ngồi thiền

bao-ve-suc-khoe-voi-thoi-quen-sinh-hoat1

Chắc chắn bạn chỉ mất từ 1-020 phút để đi bộ nhẹ nhàng hoặc ngồi thiền, nó sẽ giúp máu có khả năng lưu thông tốt, mang tới giấc ngủ ngon hơn và sâu hơn. Sau mỗi ngày làm việc mệt mỏi, thói quen ngồi thiền trước khi ngủ là một trong số những phương thức giúp cơ thể thư giãn, tinh thần thoải mái sau một ngày làm việc mệt mỏi.

3. Vệ sinh cá nhân

Ngoài buổi sáng thì buổi tối trước khi đi ngủ bạn nên vệ sinh cá nhân sẽ tốt hơn rất nhiều, việc này có vai trò bảo vệ rang mặt, giúp bạn có được giấc ngủ ngon hơn và sâu hơn. Nhất là sau khi xem TV vào buổi tối những tia bức xạ có hại cho da của mình, việc rửa mặt trước khi đi ngủ vào buổi tối có vài trò làm sạch da, mang tới giấc ngủ thoải mái và thư giãn tốt hơn.

4. Mát xa cho đầu và tóc

Thông thường, thói quen mát-xa da đầu và tóc trước khi đi ngủ được đánh giá là một trong những bí kíp làm đẹp vô cùng hữu ích không chỉ với riêng phái đẹp, phái mạnh cũng vậy khi dùng các ngón tay vuốt ngược tóc hoặc làm nóng da đầu còn giúp máu lưu thông tới não tốt hơn, giúp bạn cải thiện trí nhớ.

bao-ve-suc-khoe-voi-thoi-quen-sinh-hoat2

Hơn hết, việc mát-xa cho mái tóc góp phần bảo vệ tóc và giảm nguy cơ rụng tóc, bạn nên lần lượt dùng các ngón tay tự chải từ vị trí trái tới chân tóc ở phần gáy và trán rồi tới đỉnh đầu, tập trung day ở đỉnh đầu. Nên lặp đi lặp lại 30 lần trở lên khi da đầu thấy tê thì bạn hãy dừng lại nhé.

5. Ngâm chân trong nước nóng

Theo Đông Y, chân có tới hơn 60 huyệt đạo và các dây thần kinh, vào những ngày mùa đông lạnh giá lượng máu lưu thông khá chậm do đó việc ngâm chân với nước nóng góp phần thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu giúp trao đổi chất tốt hơn, nhiệt độ thích hợp là 40-50 độ C.

6. Giữ cho phòng ngủ luôn thông thoáng

Bạn có biết, phòng ngủ thoáng khí là điều mà bạn nên làm bởi không khí trong lành cơ thể bạn có thể ngủ một cách thoải mái nhất. Tuyệt đối không nên trùm chăn kín đầu bởi khi ngủ sẽ làm giảm khả năng lưu thông máu nên não, ảnh hưởng tới quá trình trao đổi không khí.

bao-ve-suc-khoe-voi-thoi-quen-sinh-hoat3

7. Uống một ly sữa và mật ong

Trước khi ngủ bạn nên uống thêm một ly dữa nóng với mật ong sẽ góp phần hỗ trợ giấc ngủ rất tốt – đây còn là phương pháp được các chuyên ia y tế khuyến cáo nên sử dụng. Bởi trong mật ong có tác dụng làm giảm lượng đường trong máu tốt hơn.

8. Các bài tập thể dục giúp giảm mỡ bụng?

- Bài tập với ghế

Bài tập này có tác dụng rất tốt cho sự phát triển của cơ bắp và hình thể. Bạn hãy chọn một chiếc ghế có độ cao vừa tầm so với chiều cao của bạn, đảm bảo độ chắc chắn của ghế để nó có thể nâng đỡ sức nặng của cơ thể bạn.

bao-ve-suc-khoe-voi-thoi-quen-sinh-hoat4

Cách thực hiện khá đơn giản, bạn chỉ cần ngồi ngay ngắn trên thành ghế, lưng thẳng đứng sao cho hai chân song song với thành trươc tạo ra một góc 90 độ. Lưu ý bụng phải hóp chặt lại, đầu thẳng và nhìn về phía trước. Sau đó gập nhẹ khuỷu tay để cơ thể hạ thấp dần xuống, sau khi cánh tay song song với sàn nhà hãy nâng mình trở lại và lặp đi nhiều lần.

- Hít đất

Động tác Hít đất khá tốt cho vai, ngực và hông. Tư thế chuẩn bị bằng cách nằm dải ra sàn nhà, hai tay chống ngay dưới vai nâng phần trên cơ thể và hai mũi chân chống xuống, bàn chân dựng thẳng nâng phần dưới cơ thể lên trên. Bắt đầu uốn cong khuỷu tay hai bên và áp sát cơ thể sát sàn, giữ chặt tay và cơ thể thẳng hàng trong 1 giây rồi nâng lên. Lặp lại động tác như vậy cho tới khi bạn cảm thấy mệt thì thôi.

- Ngồi xổm

Có lẽ đây là động tác giúp bạn thư giãn và tạo độ dẻo dai cho toàn bộ gân cốt tốt nhất. Hãy đứng thẳng người, dang rộng hai chân và gập hông. Gập cong đầu gối đồng thời hạ thấp cơ thể, tưởng tượng như bạn đang ngồi trên một chiếc ghế vô hình, hai chân kiễng lên dồn toàn bộ sức nặng cơ thể vào hai nửa đầu bàn chân của mình. Dừng lại vài giây khi phần thân trên của bạn đang tạo góc 90 độ so với mặt sàn. Sau đó, hạ gót chân rồi bật đứng thẳng trở dậy như vị trí ban đầu.

bao-ve-suc-khoe-voi-thoi-quen-sinh-hoat6

- Tập với bóng

Bài tập với bóng giúp bạn rèn luyện nhóm cơ ở vai, lưng và cánh tay. Bạn chỉ cần giữ bóng chắc chắn ở vùng dưới cánh tay và phần hông, bàn chân và bàn tay chống nâng cơ thể lên. Áp dụng cho bên trái trước tiên, khi này cánh tay phải nâng cao qua đầu, giữ nguyên trong 1 phút rồi đổi bên. Để dễ dàng hơn bạn không cần nâng cẳng tay quá cao mà chỉ hơi gập một chút để có điểm tựa thật vững vàng.

9. Giảm cân bằng máy chạy bộ điện?

Trên thực tế, sự kết hợp hoàn hảo giữa chế độ ăn uống hợp lý với các bài tập trên máy chạy bộ điện sẽ mang tới vô vàn hiệu quả bất ngờ cho người sử dụng. Quy tắc giúp bạn giảm cân an toàn trên máy chạy bộ điện bao gồm”

- Nhịp tim ở vùng đốt cháy các chất béo trong 30 phút so với nhịp tim tối đa của bạn từ 60-90%, khi đó khi vực đốt cháy chất béo là 75-90% của nhịp tim mục tiêu.

- Công thức tính nhịp tim: ở nam giới, nhịp tim tối đa = 220 – số tuổi, ở nữ giới, nhịp tim tối đa là = 226 – số tuổi.

bao-ve-suc-khoe-voi-thoi-quen-sinh-hoat7

Để biện pháp này mang lại hiệu quả bạn chỉ cần dành ra 5-10 phút làm nóng cơ thể, khởi đông các khớp tránh việc đau nhức mỏi khi tập, tạo sự sẵn sàng cho việc chạy bộ trên máy từ 30-45 phút.

Do đó, để thích nghi với máy chạy bộ điện bạn hãy tăng dần mức chạy ên từ độ cao rồi xuống thấp để làm quen với máy chạy bộ, khởi động các chức năng và chương trình tập luyện. Việc chạy trên máy chạy bộ điện hàng ngày là giải pháp rèn luyện nâng cao sức khỏe, giảm cân nhanh chóng và đôt cháy mỡ thừa tích tụ bên trong cơ thể.

Ngoài ta, việc hay đổi đột ngột độ nghiêng trên máy là giải pháp đốt cháy các chất béo hiệu quả giúp cải thiện cơ mông, cơ hông của bạn. Bạn sẽ cảm nhận như mình đang leo dốc ngoài trời. Nếu muốn hiệu quả hơn trong quá trình giảm cân bạn đừng quen thay đổi tính năng thay đổi độ nghiêng của bàn chạy.

- Giúp cơ thể săn chắc

Nếu bạn cảm thấy cơ thể nặng nề có nghĩa là lượng mỡ thưà tích tụ dưới da tăng lên đáng kể, bạn sẽ già hơn và mất đi nhiều đường nét thon gọn trong cơ thể, hình dáng của mình. Điều này ảnh hưởng lớn tới cuộc sống và hoạt động của bạn, và dĩ nhiên khi đó phương pháp tiện lợi nhất cho bạn đó là sử dụng máy chạy bộ điện tại nhà.

bao-ve-suc-khoe-voi-thoi-quen-sinh-hoat8

Bằng cách tập thường xuyên mỗi ngày với chế độ tăng giảm tốc độ trên máy cơ thể bạn sẽ có cơ hội săn chắc và đốt cháy lượng calo tối đa trên các vùng đùi, mông, hông, thậm chí cả cánh tay. Quá trình này nếu được thực hiện thường xuyên sẽ giúp bạn cải thiện sức khỏe rõ rệt, tăng tốc độ lưu thông máu cho da dẻ rạng rõ và dễ dàng hơn.

- Giúp giảm stress, lo âu và căng thẳng

Khi tập luyện thường xuyên trên máy chạy bộ điện bạn sẽ nhận được vô vàn lợi ích giúp cơ thể săn chắc, xua tan nỗi lo béo phì và giảm căng thẳng tốt hơn. Đồng thời, quá trình này còn sản sinh ra horomone endorphin giúp bạn thoải mái tinh thần.

Do đó, bạn hãy dành ra ít nhất 30 phút mỗi ngày với máy chạy bộ điện để có cơ thể khỏe mạnh, tự tin và hoàn hảo nhất.

Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ qua hotline:1900.6753 để được tư vấn trực tiếp.

Bài viết khác

Sức khỏe tinh thần – yếu tố vượt qua mọi khó khăn

Chúng ra cần sức khỏe nhưng hơn cả chúng ra cần sức khỏe tinh thần để vượt qua mọi khó khăn – thử thách.

7 nguy cơ bạn nên biết khi ăn kiêng theo thực đơn Keto

“Ăn kiêng Keto” dường như đã là từ ngữ quen thuộc với hầu hết chị em phụ nữ quan tâm đến vóc dáng. Nhưng liệu có phải ai cũng biết hết được những nguy cơ đi kèm khi ăn kiêng theo thực đơn Keto.

Gợi ý 5 bài thể dục tốt cho xương khớp

Các bạn đã biết bài tập thể dục nào tốt cho xương khớp chưa. Vậy hãy để Đại Việt Sport gợi ý cho bạn những bài tập sẽ giúp cơ thể bạn dẻo dai hơn, tăng cường sức mạnh cho các phần cốt lõi và tránh ...

×
Loading...