Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

8 Nguyên Nhân Chính Khiến Bạn Bị Béo Bụng

8 Nguyên Nhân Chính Khiến Bạn Bị Béo Bụng

8 Nguyên Nhân Chính Khiến Bạn Bị Béo Bụng

Đại Việt Sport - Đối với những người mà muốn sở hữu cho mình được một cơ bụng 6 múi đó là một trong những mơ ước của rất là nhiều người, vì thế để mà có được cơ bụng thì chúng ta phải luyện tập thể dục và cùng với đó là phải có chế độ ăn uống phù hợp.
Và các bạn hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu những nguyên nhân làm cho các vòng bụng ngày càng to ra và có nhiều mỡ.

1. Dùng bát, đĩa to trong bữa ăn cũng là nguyên nhân gây lên béo bụng

8-nguyen-nhan-khien-ban-bi-beo-bung

Dùng bát đĩa to là 1 phần nguyên nhân gây béo phì
Khi mà chúng ta mà đi ăn tiệc hay ăn tối tại nhà thì hãy chú ý với lượng thức ăn để mà lựa chọn bát đĩa để dùng. Khi họ nghiên cứu thực hiện đối với những người mắc bệnh béo phì thì đều thấy rằng họ thường hay dùng những đồ ăn thường hay sử dụng những bát đĩa to.
Đối với trong bữa ăn họ thường sử dụng những bát đĩa to để giúp chứa đựng được nhiều đồ ăn hơn, và họ cứ ăn nhiều hơn mức có thể và gây ra thừa chất và làm cho cơ thể bị béo phì. Vì thế trong bữa ăn các bạn hãy sử dụng những bát đĩa nhỏ nhỏ để đựng đồ ăn lại và khi mà chúng ta mà ăn no rồi thì không nên ăn cố.

2. Lười vận động

8-nguyen-nhan-khien-ban-bi-beo-bung-1

Béo phì luôn song hàng cùng lười vận động
Trong thời buổi công nghệ thông tin đang phát triển rầm rộ, thì Internet cũng được coi là một trong những nhu cầu thiết yếu như cơm ăn, nước uống hàng ngày. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến thời gian vận động của con người ngày càng thu hẹp lại. Ngoài yêu cầu về công việc thì những cám dỗ của những trò giải trí trên mạng cũng khiến người ta dành nhiều thời gian cho internet hơn.
Chính vì thế nó sẽ làm cho việc bạn làm một việc gì đó thì trở nên chậm chạp hơn
Đối với cơ thể các bạn được tạo nên để vận động. Chúng ta phải để cơ thể trong trạng thái “tĩnh” lâu dài thì sẽ làm cho một số quá trình vận động trên cơ thể của bạn sẽ dừng lại. Đối với cơ thể việc mà đốt cháy calorie sẽ ngày bị suy giảm, và lượng enzyme sẽ chuyển hóa thành mỡ sụt đến 90% và mỡ sẽ tích tụ lại ở các vùng bụng

3. Thường xuyên sử dụng đồ ăn nhanh

8-nguyen-nhan-khien-ban-bi-beo-bung-2

Bởi những loại đồ ăn nhanh nhìn ở bề ngoài nó có mùi vị hay là màu sắc nhìn trông thật là hấp dẫn, nó giúp cho chúng ta tiện lợi trong việc ăn uống nhưng sẽ làm cho sức khỏe của bạn bị ảnh hưởng khi mà chúng ta ăn như vậy mãi. Bánh kẹo, KFC, hay những đồ uống ngọt nó đều chứa nhiều chất nhưng lại ít vitamin, các chất xơ và khoáng chất. Khi mà chúng ta làm bạn với chúng trong khoảng thời gian dài thì có còn làm cho cơ thể bạn bị bị béo phì. Và nó gây ra cho cơ thể bị các loại bệnh như là bị tiểu đường hay là bị tim mạch...

4. Luôn trong tình trạng căng thẳng

8-nguyen-nhan-khien-ban-bi-beo-bung-3

Đối với những ai mà thường hay bị stress nó sẽ tiết ra cortisol – một hoocmon và nó làm bám vào các chất béo đối với vùng bụng và nó làm cho bụng bạn ngày một to ra. Khi mà các chị em phụ nữ mà bị stress sẽ khiến cho giấc ngủ không ngon. Đối với việc này nó làm cho cơ thể sẽ sản sinh tiết ra leptin, nó làm các hoocmon giúp điều chỉnh sự thèm ăn và chuyển hóa. Và đây cũng chính là lý do làm cho cơ thể bạn bị mệt mỏi và làm cho bạn thèm các chất béo từ những loại đồ ăn nhanh.

5. Ăn không đúng và đủ bữa

8-nguyen-nhan-khien-ban-bi-beo-bung-4

Bỏ bữa ăn cũng gây ra cho cơ thể bạn bị triệu chứng rối loạn tiêu hóa, khi mà ăn mà không nhai kỹ và uống ít nước sẽ dẫn đến các bệnh về đường ruột, gây ra khó tiêu hóa và làm cho bụng của bạn bị phình to ra. Thời gian để các bạn ăn vào những bữa là, bữa sáng nên ăn khi mà bạn thức dậy khoảng 1 giờ, còn bữa trưa thì hãy cách bữa sáng 3 giờ, còn đối với bữa tối ăn trước khi mà bạn đi ngủ khoảng 3 giờ, nó sẽ không làm cho chúng ta bị béo bụng.

6. Thiếu ngủ

8-nguyen-nhan-khien-ban-bi-beo-bung-5

Ngủ không đủ giấc làm tăng hooc môn gây căng thẳng
Giờ giấc ngủ cũng làm cho cơ thể bạn gây béo phì. Đối với thời gian ngủ của người lớn là khoảng 8-9 tiếng ở mỗi đêm. Các bạn mà không ngủ đủ giấc thì lượng cortisol tăng lên và làm cho bạn thích đồ uống ngọt. Nếu mà các bạn mà còn giữ thói quen thường xuyên ít ngủ sẽ làm cho bạn khó mà thoát được béo bụng.
Muốn giữ mức độ cortisol ở chế độ bình thường, thì bạn hãy ngủ đủ giấc ở mỗi đêm. đối với cách này nó sẽ giúp cho cơ thể bạn cân bằng được lượng cortisol đồng thời làm tăng sản xuất leptin, một trong những loại hoocmon làm cho cơ thể kiềm chế được độ thèm ăn.

7. Uống bia r‌ượu

8-nguyen-nhan-khien-ban-bi-beo-bung-6

Đối với kinh nghiệm chúng tôi tìm hiểu thì khi mà đi nhậu thường chúng ta không kiểm soát được số lượng ca lo mà nạp vào cơ thể chúng ta. Phần lớn là bia với rượu hay là các món nhậu nó đều tạo ra cho cơ thể 1 lượng calo lớn và nó tích tụ ở những lớp mỡ ở các vùng bụng, mông.
Khi mà các bạn mà uống r‌ượu bia nhiều cũng là 1 nguyên nhân làm cho bạn bị béo bụng
Lượng calo dư thừa này sẽ p‌h_á hủy sức khỏe, và nó gây ra cho số đo vòng hai của bạn tăng một cách nhanh chóng.

8. Thiếu cân bằng calo

8-nguyen-nhan-khien-ban-bi-beo-bung-7

Chúng ta mà muốn cân bằng được lượng calo mà nạp vào cơ thể và lượng calo bạn tiêu thụ mỗi ngày nó sẽ làm ảnh hưởng tới độ cân nặng của bạn. Khi mà chúng ta mà ăn quá nhiều mà luyện tập thì lại ít bạn sẽ có nguy cơ tích tụ những lớp mỡ thừa lại và nó có cả mỡ bụng.
Những nguyên nhân mà làm cho nam giới thời nay là các bạn dành thời gian ngồi làm việc nhiều. Chúng ta mà ngồi làm việc nhiều thì phần cơ bắp của chúng ta nó không được vận động nhiều thì những lớp mỡ không được đốt cháy. Vì vậy bạn cần phải giảm lượng calo cho cơ thể và cùng với đó phải luyện tập thể dục. Và một số bài tập để chúng ta giảm cân dễ thực hiện ngay tại nhà như là động tác cơ bản plank khuỷu tay, gập bụng hay là hít đất.
Chúng ta cần kiên trì luyện tập những động tác trên sau buổi tối bạn đi ngủ. mỗi động tác bạn nên thực hiện khoảng 20 lần và đối với động tác plank khuỷu tay thì chúng ta tập trong 40 giây và thực hiện 2 lần mỗi tối, và chúng ta sẽ cảm thấy được sự khác biệt khi mà bạn luyện tập trong thời gian ngắn
Sản phẩm khác : máy chạy bộ điện, dụng cụ tập ngoài trời.
Bài viết khác

Chế độ giảm cân trong vòng 1 tuần với máy chạy bộ như thế nào ?

Chạy bộ mang lại rất nhiều lợi ích cho người tập. Một trong những lợi ích được nhiều người quan tâm nhất là giảm cân. Cho dù là tập ngoài trời, trong phòng gym, hay sử dụng máy chạy bộ tại nhà thì ...

Sức khỏe tinh thần – yếu tố vượt qua mọi khó khăn

Chúng ra cần sức khỏe nhưng hơn cả chúng ra cần sức khỏe tinh thần để vượt qua mọi khó khăn – thử thách.

7 nguy cơ bạn nên biết khi ăn kiêng theo thực đơn Keto

“Ăn kiêng Keto” dường như đã là từ ngữ quen thuộc với hầu hết chị em phụ nữ quan tâm đến vóc dáng. Nhưng liệu có phải ai cũng biết hết được những nguy cơ đi kèm khi ăn kiêng theo thực đơn Keto.

×
Loading...