Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Bài tập chạy cầu thang và lợi ích của nó

Chạy bộ không những là bài tập không tốn kém mà còn mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và cải thiện vóc dáng. Để giảm cân và tăng cường thể lực chạy cầu thang là bài tập được nhiều người áp dụng. Bạn đã biết những lợi ích của bài tập này chưa?

Chạy bộ không những là bài tập không tốn kém mà còn mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và cải thiện vóc dáng. Để giảm cân và tăng cường thể lực chạy cầu thang là bài tập được nhiều người áp dụng. Bạn đã biết những lợi ích của bài tập này chưa?

Là bài tập giảm cân hiệu quả

Chạy bộ cầu thang là một dạng bài tập tim mạch với cường độ cao chính vì thế nó có khả năng đốt cháy calo vô cùng hiệu quả. Khi nhịp tim tăng lên đồng nghĩa với cơ bắp cũng sẽ hoạt động nhiều hơn và chúng ta cần có oxy để có thể tập luyện quá trình này.

Để tập luyện chạy bộ cầu thang đạt hiệu quả chúng ta cần phải tập luyện với cường độ cao nhưng trong thời gian ngắn. Quá trình tập luyện này sẽ giúp thúc đẩy cho quá trình trao đổi chất từ đó đốt cháy calo cho cơ thể đồng thời giảm trọng lượng cơ thể hiệu quả. Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng chúng ta chỉ có thể giảm cân khi mà lượng calo nạp thêm ít hơn lượng calo chúng ta tiêu hao trong quá trình tập luyện.

Bài tập chạy cầu thang và lợi ích của nó

Chính vì thế, bên cạnh quá trình tập luyện chúng ta cũng cần phải hạn chế những loại thức ăn nhiều dầu mỡ chất béo và muối đồng thời có một chế ăn uống sao cho cân bằng và khoa học.

Bảo vệ trái tim và sức khỏe

Như đã nói ở trên, chạy bộ nói chung và chạy bộ cầu thang nói riêng là bài tập rất tốt cho tim mạch. Nó sẽ giúp bạn có thể tránh được tình trạng cao huyết áp, giảm lượng cholesterol trong máu từ đó giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường hiệu quả.

Giữ gìn vóc dáng

Chạy cầu thang là bài tập giúp tăng cường hệ cơ bắp, bài tập này phần lớn sẽ tập trung vào vùng đùi và hông của bạn. Không chỉ thế, bài tập chạy cầu thang còn hỗ trợ được phần khớp mắt cá, những cơ bắp được bao bọc ống chân và nối các ngón chân. Sự củng cố và phát triển các nhóm cơ này sẽ mang lại những lợi ích thẩm mỹ và duy trì sự ổn định của thế chất.

Giúp cải thiện tốc độ chạy

Bài tập chạy cầu thang và lợi ích của nó

Chạy cầu thang sẽ là bài tập củng cố tốc độ rất tốt cho những người đang luyện tập cho một cuộc thi và muốn tăng cường sức bền đặc biệt là tốc độ chạy. Với những vận động viên có kinh nghiệm, thì việc chạy cầu thang chính là một cách thức khác của chạy lên dốc xuống dốc, đây những bài tập giúp cải thiện tốc độ chạy.

Có lợi thế về thời gian và địa điểm luyện tập

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại máy tập, máy chạy bộ có mô phỏng hoạt động chạy cầu thang tuy nhiên nếu cầu thang của gia đình bạn hay công viên gần nơi bạn ở đạt tiêu chuẩn tập luyện và an toàn thì bạn có thể sử dụng nó mà không cần tốn tiền mua những thiết bị hỗ trợ. Tuy nhiên, hãy chú ý đến độ dốc, độ nhám của cầu thang để đảm bảo nó an toàn và hiệu quả đối với bài tập của bạn.

Chạy bộ cầu thang đúng cách

Bài tập chạy cầu thang và lợi ích của nó

Hãy bắt đầu bài tập thật từ từ bằng những bước khởi động bước nhẹ nhàng lên xuống sau đó tăng tốc độ dần lên để đảm bảo số bước của hai chân sao cho bằng nhau. Tiếp đó sẽ nghỉ khoảng 1 đến 2 phút rồi lại tiếp tục quay trở lại với bài tập.

Trong quá trình tập luyện bạn cũng cần tham khảo ý kiến của bác sĩ nếu gặp vấn đề về sức khỏe. thêm nữa, chạy cầu thang là bài tập rất dễ tai nạn chấn thương chính vì thế nhớ trang bị giày và quần áo chạy phù hợp.

Tất cả những thông tin trên chắc hẳn đã đủ để bạn có thể xác định được có nên tập chạy bộ cầu thang hay không và tập như thế nào để an toàn và mang lại hiệu quả tốt nhất. Hãy xác định mục đích luyện tập trước tiên điều đó sẽ giúp bạn có thêm động lực luyện tập đồng thời xác định được mình nên tập luyện như thế nào và tập luyện theo hướng nào để có hiệu quả tốt nhất nhé.

Chúc các bạn thành công!

Sản phẩm khác : Ghế mát xa toàn thân, Xe đạp tập.

Bài viết khác

Sức khỏe tinh thần – yếu tố vượt qua mọi khó khăn

Chúng ra cần sức khỏe nhưng hơn cả chúng ra cần sức khỏe tinh thần để vượt qua mọi khó khăn – thử thách.

7 nguy cơ bạn nên biết khi ăn kiêng theo thực đơn Keto

“Ăn kiêng Keto” dường như đã là từ ngữ quen thuộc với hầu hết chị em phụ nữ quan tâm đến vóc dáng. Nhưng liệu có phải ai cũng biết hết được những nguy cơ đi kèm khi ăn kiêng theo thực đơn Keto.

Gợi ý 5 bài thể dục tốt cho xương khớp

Các bạn đã biết bài tập thể dục nào tốt cho xương khớp chưa. Vậy hãy để Đại Việt Sport gợi ý cho bạn những bài tập sẽ giúp cơ thể bạn dẻo dai hơn, tăng cường sức mạnh cho các phần cốt lõi và tránh ...

×
Loading...