Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Thời điểm tập thể dục mang lại hiệu quả tốt nhất

Tập thể dục hàng ngày là phương pháp hiệu quả để chúng ta có thể rèn luyện sức khỏe và có một thân hình đẹp. Bên cạnh việc lựa chọn môn thể thao và phương pháp tập phù hợp chúng ta cũng cần chú ý đến thời điểm tập luyện để có hiệu quả tốt nhất.

Tập thể dục hàng ngày là phương pháp hiệu quả để chúng ta có thể rèn luyện sức khỏe và có một thân hình đẹp. Bên cạnh việc lựa chọn môn thể thao và phương pháp tập phù hợp chúng ta cũng cần chú ý đến thời điểm tập luyện để có hiệu quả tốt nhất.

Với mỗi một mục đích luyện tập khác nhau chúng ta sẽ có những thời gian luyện tập tương ứng thích hợp. Chính vì thế, khi đã đặt được cho mình mục tiêu tập luyện thì việc lựa chọn thời gian sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Thời điểm nào luyện tập thích hợp nhất trong ngày?

Tập thể dục lúc nào tốt để giảm cân?

Tập thể dục lúc nào tốt để giảm cân?

Buổi sáng là thời điểm thích hợp nhất để chúng ta có thể bắt tay vào việc tập luyện giảm cân. Sau một đêm cơ thể được nghỉ ngơi thì việc tập thể dục buổi sáng là những bước đầu tiên để khởi động cho cơ thể đồng thời tạo sự hứng thú cho cả một ngày mới tràn đầy năng lượng. Tập thể dục buổi sáng không chỉ giúp cải thiện sức khỏe mà nó còn là tác dụng săn chắc và giảm mỡ, giảm cân vô cùng hiệu quả.

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, những người tham gia chạy bộ trước bữa sáng sẽ có thể đốt cháy được nhiều lượng mỡ thừa trong cơ thể lên đến 20% so với những chạy bộ sau bữa sáng. Việc tiêu hao mỡ thừa cũng sẽ được thông qua quá trình tiết mồ hôi, từ đó tận dụng được sự hoạt động của dạ dày khi rỗng giúp tác động làm tan mỡ bụng một cách hiệu quả, giảm thiểu được lượng chất béo tồn dư có trong máu, thanh lọc máu tốt hơn.

Tuy nhiên, cần chú ý trước khi luyện tập cần phải khởi động một cách nhẹ nhàng đồng thời có thể bổ sung thêm một cốc nước mật ong với chanh ấm để có thể loại bỏ cảm giác đói trước khi luyện tập.

Tập thể dục vào buổi trưa giúp giảm bớt căng thẳng sau giờ làm việc

Tập thể dục vào buổi trưa giúp giảm bớt căng thẳng sau giờ làm việc

Stress, căng thẳng sẽ ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống cũng như công việc chính vì thế để có thể lấy lại hưng phấn cũng như loại bỏ căng thẳng chúng ta có thể tập những bài tập nhẹ nhàng vào buổi trưa, chắc chắn sẽ có hiệu quả.

Khi tập thể dục, cơ thể của chúng ta sẽ tiết ra nhiều Endorphin, chất này sẽ giúp giảm đi sự căng thẳng một cách tốt nhất. Đây là lý do các bài tập đơn giản, nhẹ nhàng là vô cùng thích hợp trong thời điểm này.

Chắc chắn bạn sẽ thấy những thay đổi một cách rõ ràng khi thực hiện một vài động tác nhỏ, đôi khi chỉ cần là đi lại nhẹ nhàng, hay làm các động tác xoay khớp, vặn mình, hít thở sâu, lúc này não bộ của sẽ được thư giãn thoải mái hơn rất nhiều.

Tập thể dục vào buổi chiều – Hạn chế chấn thương

Nếu cơ thể bạn gặp những dấu hiệu chấn thương như đau các cơ, các khớp, hay bị chuột rút… thì thời điểm luyện tập hợp lý nhất cho mục đích này sẽ là buổi chiều.

Việc lựa chọn thời gian này phù hợp với trường hợp nói trên bởi cơ thể chúng ta đã được vận động cả một ngày dài, cơ bắp cũng đã mềm mại hơn so với buổi sáng. Khi luyện tập sẽ giúp hạn chế được các chấn thương thường gặp, cơ thể dễ dàng thích nghi với các bài tập hơn.

Tập thể dục sau bữa tối – Tăng cơ bắp

Tập thể dục sau bữa tối – Tăng cơ bắp

Với thời điểm tập luyện thể dục sau bữa tối đây là thời điểm nhiệt độ trong cơ thể chúng ta tăng, hàm lượng oxy được bơm đến các cơ quan ở thời điểm này cũng nhiều hơn các thời điểm khác trong ngày chính vì thế nếu có thể duy trì thói quen tập luyện chắc chắn bạn sẽ đạt được hiệu quả mong muốn. Tốt nhất hãy luyện tập thời điểm sau bữa ăn tối 1 tiếng để đạt hiệu quả tốt nhất.

Buổi tối nếu bạn không có thời gian luyện tập tại phòng tập gym bạn có thể mua những loại máy tập thể dục tại nhà như máy chạy bộ, xe đạp tập hay giàn tạ để có thể tiết kiệm thời gian luyện tập và tập luyện một cách hiệu quả nhất.

Tập thể dục trước khi ngủ - cho giấc ngủ ngon hơn

Rất nhiều người nghĩ rằng nếu tập thể dục vào ban đêm rất có thể sẽ khiến cho cơ thể mệt mỏi và gây khó ngủ. Tuy nhiên, đây là một sai lầm bởi nếu chúng ta hoạt động ở mức vừa phải trước khi ngủ sẽ có thể giúp chúng ta dễ dàng đi sâu vào giấc ngủ hơn đồng thời giúp có cơ thể bạn tràn đầy năng lượng vào buổi sáng ngày hôm sau.

Trước khi đi ngủ chúng ta không cần hoạt động quá mạnh mẽ, chỉ cần lựa chọn những bài tập nhẹ dàng để cơ thể vận động một cách đơn giản như các bài tập chân, mông, bụng hay các động tác yoga nhẹ nhàng. Nên tập trước khi đi ngủ 1 đến 2 tiếng.

Sản phẩm khác : Xe đạp tập thể dục toàn thân, Ghế massage toàn thân tại nhà.

Bài viết khác

Sức khỏe tinh thần – yếu tố vượt qua mọi khó khăn

Chúng ra cần sức khỏe nhưng hơn cả chúng ra cần sức khỏe tinh thần để vượt qua mọi khó khăn – thử thách.

7 nguy cơ bạn nên biết khi ăn kiêng theo thực đơn Keto

“Ăn kiêng Keto” dường như đã là từ ngữ quen thuộc với hầu hết chị em phụ nữ quan tâm đến vóc dáng. Nhưng liệu có phải ai cũng biết hết được những nguy cơ đi kèm khi ăn kiêng theo thực đơn Keto.

Gợi ý 5 bài thể dục tốt cho xương khớp

Các bạn đã biết bài tập thể dục nào tốt cho xương khớp chưa. Vậy hãy để Đại Việt Sport gợi ý cho bạn những bài tập sẽ giúp cơ thể bạn dẻo dai hơn, tăng cường sức mạnh cho các phần cốt lõi và tránh ...

×
Loading...