Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Người bị tiểu đường nên luyện tập với máy chạy bộ thế nào?

Chạy bộ được coi là phương pháp hữu hiệu không chỉ giúp nâng cao sức khỏe mà còn là phương pháp hỗ trợ điều trị nhiều căn bệnh trong đó có bệnh tiểu đường, một căn bệnh nguy hiểm mà tỷ lệ người mắc phải ngày càng cao.

Chạy bộ được coi là phương pháp hữu hiệu không chỉ giúp nâng cao sức khỏe mà còn là phương pháp hỗ trợ điều trị nhiều căn bệnh trong đó có bệnh tiểu đường, một căn bệnh nguy hiểm mà tỷ lệ người mắc phải ngày càng cao.

Để đảm bảo an toàn cho người bị bệnh tiểu đường thay vì chạy bộ ngoài trời, sử dụng máy chạy bộ tại nhà là sự lựa chọn của nhiều người bệnh.

Tác dụng của tập máy chạy bộ đối với người bị bệnh tiểu đường

may-chay-bo-1

Tiểu đường hay còn gọi là đái tháo đường là căn bệnh vô cùng nguy hiểm, cho đến thời điểm hiện nay Y học vẫn chưa tìm ra phương pháp để có thể điều trị tận gốc căn bệnh này. Những người mắc bệnh tiểu đường sẽ phải “sống chung với lũ” bằng cách tự kiểm soát đường huyết của mình để nó đạt ở mức an toàn để đảm bảo sức khỏe của bản thân và tránh biến chứng của bệnh tiểu đường sẽ gây những biến cố nguy hiểm.

Để có thể kiểm soát đường huyết, các chuyên gia về bệnh tiểu đường cho biết chế độ ăn uống và tập luyện thể dục thường xuyên chính là hai yếu tố quan trọng nhất.

Chạy bộ hoặc đi bộ chính là bài tập được khuyến khích đối với người bị bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, bởi người bị bệnh tiểu đường có thể gặp những bất thường về sức khỏe như tụt đường huyết chính vì thế các bác sĩ vẫn thường tư vấn cho bệnh nhân có thể tập luyện bằng các máy để chạy bộ đặt ở trong nhà.

Ngoài yếu tố môi trường bên ngoài ảnh hưởng hay tình trạng bệnh có thể diễn ra một cách đột ngột thì việc sử dụng máy chạy bộ tại nhà còn đảm bảo an toàn khi có một số loại máy chạy bộ điện đặc thù còn có tính năng hỗ trợ quá trình luyện tập của người bệnh giúp người bệnh có thể kiểm soát và điều chỉnh quá trình luyện tập của mình sao cho phù hợp.

Tập luyện bằng máy chạy bộ điện trong ngày thường xuyên sẽ giúp người bệnh kiểm soát được lượng insuline trong máu, đồng thời giúp cho cơ thể cũng trở nên dẻo dai, khỏe khoắn hơn, tăng cường sự linh hoạt giữ các khớp xương.

Phương pháp tập luyện với máy chạy bộ cho người mắc bệnh tiểu đường

Có thể đối với người bình thường việc tập luyện bằng máy chạy bộ khá đơn giản nhưng đối với người mắc bệnh tiểu đường thì chúng ta cần có sự quan tâm sát sao và tập luyện sao cho khoa học thì mới có thể mang đến những lợi ích cho tình hình sức khỏe được. Theo các chuyên gia, chế độ luyện tập của người mắc bệnh trẻ tuổi và trung niên sẽ có sự khác biệt.
may-chay-bo-1

Đối với bệnh nhân trẻ tuổi

Đối với người bị bệnh tiểu đường tuổi còn trẻ sức khỏe cũng sẽ bị ảnh hưởng ít hơn so với người bệnh tuổi trung niên chính vì thế họ có thể duy trì một chế độ luyện tập bình thường đồng thời vẫn có thể thực hiện các bài tập giảm cân bởi đa số những người trẻ tuổi mắc bệnh tiểu đường nguyên nhân là do bệnh béo phì gây ra.

Đối với bệnh nhân trung niên

may-chay-bo-1

Đối với người trung niên cường độ luyện tập đương nhiên sẽ cần giảm bớt bởi sức khỏe của đối tượng này sẽ yếu hơn. Cụ thể như sau:

– Mỗi ngày nên đi bộ trên máy điện từ 15-30 phút với tần suất khoảng 60-90 bước/phút, tùy theo thể lực của người tập.

– Khi đi bộ, cần chú ý vung tay mạnh liên tục ra sau và lên trước ngực bởi điều này có thể giúp tăng khả năng trao đổi chất, lưu thông máu hỗ trợ cơ thể người bệnh đào thải đường qua bài tiết hoặc tuyến mồ hôi.

– Sau khi đi bộ bằng máy tập, người bệnh có thể sử dụng luôn máy chạy bộ để massage để giúp cơ thể thoải mái, không bị đau mỏi cơ.

Bên cạnh việc chạy bộ người bị bệnh tiểu đường cũng có thể kết hợp luyện tập thêm bằng một số bài tập dưỡng sinh nhẹ nhàng điều này có thể giúp cân chỉnh lượng đường trong máu.

Hy vọng với những chia sẻ dưới đây có thể giúp người bị bệnh tiểu đường kiểm soát tốt được sức khỏe của bản thân hơn. Hãy sống cùng bệnh tiểu đường một cách hiệu quả nhất nhé.

Sản phẩm khác : Xe đạp thể dục toàn thân tại nhà, Ghế mát xa tại nhà giá rẻ.

Bài viết khác

Sức khỏe tinh thần – yếu tố vượt qua mọi khó khăn

Chúng ra cần sức khỏe nhưng hơn cả chúng ra cần sức khỏe tinh thần để vượt qua mọi khó khăn – thử thách.

7 nguy cơ bạn nên biết khi ăn kiêng theo thực đơn Keto

“Ăn kiêng Keto” dường như đã là từ ngữ quen thuộc với hầu hết chị em phụ nữ quan tâm đến vóc dáng. Nhưng liệu có phải ai cũng biết hết được những nguy cơ đi kèm khi ăn kiêng theo thực đơn Keto.

Gợi ý 5 bài thể dục tốt cho xương khớp

Các bạn đã biết bài tập thể dục nào tốt cho xương khớp chưa. Vậy hãy để Đại Việt Sport gợi ý cho bạn những bài tập sẽ giúp cơ thể bạn dẻo dai hơn, tăng cường sức mạnh cho các phần cốt lõi và tránh ...

×
Loading...