Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Những chú ý quan trọng khi sử dụng máy chạy bộ gia đình

Máy chạy bộ là dòng sản phẩm thể dục thể thao được sử dụng nhiều trong các gia đình hiện nay. Khi sử dụng máy chạy bộ, nhiều người vẫn chủ quan không biết sử dụng hoặc bảo quản đúng cách. Dưới đây là những lưu ý mà người tập bắt buộc phải nhớ khi sử dụng máy chạy bộ để có thể đảm bảo an toàn cho bản thân đồng thời đạt được hiệu quả luyện tập cao nhất.
Lưu ý khi lắp đặt máy chạy bộ:
- Khi đặt máy chạy bộ chúng ta cần lưu ý để máy ở những không gian thoáng đãng, không để máy ở khu vực gần nước hay ẩm thấp, các chất lỏng mang tính kiềm và axit dễ gây hỏng máy.
- Máy chạy bộ càn được đặt ở những chỗ có bề mặt phẳng, chịu được sức nặng của máy và người sử dụng, để cách xa những đồ vật khác có tính sắc nhọn.
máy chạy bộ điện Đại Việt DV-5517A phòng gym
Hướng dẫn tập với máy chạy bộ:
Trước khi luyện tập:
- Khi luyện tập, hãy kiểm tra thật cẩn thận về tình an toàn của máy để chắc chắn không xảy ra vấn đề gì ngoài ý muối. Và đặc biệt việc cần làm đó là hãy khỏi động các cơ khớp thật kỹ để không xảy ra chấn thương ngoài ý muốn như chuột rút, đau co, trât khớp...
- Khi luyện tập cần chọn lựa trang phục chuyên dụng, phù hợp thoải mái trong quá trình tập luyện. Những bộ đồ dễ thấm hút mồ hôi, giày thể thao vừa ôm chân và tuyệt đối không nên mặc những bộ đồ gây vướng ảnh hưởng đến quá trình luyện tập.
Trong khi luyện tập:
- Tốt nhất, bắt đầu luyện tập, trước khi ấn nút máy khởi động thì hãy đứng hai bên lề của may chạy bộ cho tới khi máy chuyển động thì đứng vào giữa để kéo dài tuổi thọ của máy và mang lại an toàn.
- Mới đầu, nên để tốc độ chạy của băng tải chuyển động từ từ, và sau đó mới tăng dần. Còn giữ tay cầm và chạy ở giữa máy để không bị lệch hướng.
- Khi chạy, hãy giữ tư thế thẳng, dáng thả lỏng. Khi chạy nên dồn nhiều diện tích của chân xuống bàn chạy, để giảm phản lực của bàn chạy lên chân, qua đó giảm chấn thương đầu gối.
- Để đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể, hãy chạy ở cường độ vừa phải; để cải thiện tim mạch và tăng sức bền, hãy chạy giữa cường độ cao và cường độ thấp hơn.
- Sau khi đã tập luyện được từ 15-20 phút, thì bạn có thể giảm tốc độ của máy để các cơ được thư giãn. Còn nếu muốn giảm hẳn thì cũng cần phải từ từ rồi đó mới tắt máy, không nên giảm đột ngột ây nguy hiểm cho cơ thể và độ bền, tuổi thọ của máy cũng bị ảnh hưởng theo.
Sau khi luyện tập:
- Bạn không nên để cơ thể dừng đột ngột sau khi luyện tập với máy. Hãy đi bộ thả lỏng với vận tốc thấp khoảng 5 phút rồi mới dừng hẳn.
Một số lưu ý về đảm bảo an toàn khi dùng máy:
- Trong quá trình luyện tập, cần lau mồ hôi thường xuyên, tránh để mồ hôi rớt xuống máy có thể khiến động cơ máy nhanh hỏng.
- Máy chạy bộ được thiết kế dành cho 1 người tập, tuyệt đối không để 2 người cùng chạy trên một máy.
- Không cho trẻ em đến gần băng tải để tránh nguy hiểm đáng tiếc có thể xảy ra.
- Những người có tiền sử về bệnh tim mạch cần luyện tập theo chỉ dẫn của bác sĩ.
- Tùy vào sức khỏe người tập mà xác định tốc độ và thời gian luyện tập trong bao lâu.
Cách bảo quản máy:
- Muốn máy chạy bộ gia tăng tuổi thọ thì hãy vệ sinh lau chùi máy thường xuyên.
- Sử dụng đúng mức điện áp cho phép, không nên gia tăng điện áp quá nhiều gây quá tải cho máy
- Khi không sử dụng máy nũa thì hãy rút nguồn điện và bảo quản cẩn thận.
- Khi bạn muốn di chuyển máy chạy bộ tại nhà thì cần tắt nguồn điện, và hạ máy chạy bộ bafg pit tông trợ lực.
Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về những chú ý quan trọng khi sử dụng máy chạy bộ gia đình. Nếu bạn muốn sử dụng máy chạy bộ và lắp đặt tại nhà cũng như hiểu hơn về cách sử dụng hãy liên hệ ngay đến Đại Việt Sport theo số hotline: 19006753 hoặc 0966 027 468.
Bài viết khác

Hướng dẫn một số bài tập cơ bụng 6 múi hiệu quả

Bạn mong muốn có một thân hình vạm vỡ, cơ bắp 6 múi tỏa ra sức hút nam tính của mình. Đại Việt Sport có thể hướng dẫn bạn một số bài tập cơ bụng 6 múi, để biến mong muốn đó thành hiện thực.

10 sai lầm khi chạy bộ nhiều người không hay biết

Bạn thường xuyên chạy bộ nhưng nhanh chóng cảm thấy mất sức. Vậy bạn có đang mắc một số sai lầm khi chạy bộ mà không hề hay biết. Hãy tìm hiểu cùng Đại Việt Sport xem mình có đang mắc một số lỗi nào ...

Điểm danh 11 lợi ích của Yoga đối với sức khỏe phụ nữ

Bạn thường xuyên tập Yoga nhưng liệu đã biết rõ nó có những lợi ích nào đối với cơ thể mình. Vậy hãy cùng Đại Việt Sport tìm hiểu về 11 lợi ích của Yoga đối với sức khỏe phụ nữ nhé.

×
Loading...