Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Gợi ý những môn thể thao tốt cho tim mạch

Thể dục thể thao là một hình thức luyện tập rất tốt cho sức khỏe trong đó có hệ tim mạch. Tuy nhiên, để có thể luyện tập mang lại lợi ích cho hệ tim mạch chúng ta cần biết cách luyện tập và lựa chọn những môn thể thao phù hợp.

Thể dục thể thao là một hình thức luyện tập rất tốt cho sức khỏe trong đó có hệ tim mạch. Tuy nhiên, để có thể luyện tập mang lại lợi ích cho hệ tim mạch chúng ta cần biết cách luyện tập và lựa chọn những môn thể thao phù hợp.

Tập thể dục đúng cách sẽ tốt cho hệ tim mạch

Đối với hệ tim mạch việc tập thể dục kết hợp với một lối sống lành mạnh sẽ là phương pháp giúp chúng ta có thể phòng chống lại những biến chứng nguy hiểm liên quan đến tim mạch như tai biến mạch máu não, biến động mạch vành hay nhồi máu cơ tim…

nhung-mon-the-thao-tot-cho-tim-mach-3

Nhiều người lo sợ vì đang mắc bệnh về tim mạch mà hoạt động thể thao có thể gây nguy hiểm. Tuy nhiên, nguy cơ này chỉ chiếm xấp xỉ 1 người bị bệnh gặp phải trong số 400 -800 nghìn người tập luyện. Như vậy, có thể thấy độ an toàn của việc luyện tập thể dục thể thao ngay cả khi chúng ta đang mắc bệnh về tim mạch còn thấp hơn nhiều so với những người không có thói quen luyện tập. Hơn thế, chúng ta nên biết rằng hơn 90% các biến chứng về tim mạch thường sẽ xảy ra khi chúng ta đang ở trạng thái nghỉ ngơi chứ không ở trạng thái của người đang hoạt động.

Cũng về vấn đề này, hội Tim Mạch Học Việt Nam đã khuyến cáo: " Mỗi người lớn nên tham gia chơi thể thao, tập thể dục hoặc tham gia vận động chân tay ở mức độ vừa phải ít nhất 30 phút mỗi ngày ".

Vậy những môn thể thao nào phù hợp với người bị tim mạch hay tốt cho hệ tim mạch. Dưới đây sẽ là những gợi ý cho bạn.

Aerobic

nhung-mon-the-thao-tot-cho-tim-mach-1

Đây là một loại hình tập luyện không quá nặng và cần nhiều sức chính vì thế nó rất an toàn đối với những người bị bệnh về tim mạch. Nếu chúng ta có một chế độ tập luyện hợp lý với bộ môn aerobic thì không chỉ cải thiện rất nhiều được về sức khỏe mà đặc biệt sẽ rất tốt cho người muốn cải thiện về tim mạch.

Đối với những người đang có vấn đề về tim mạch có thể tập luyện khoảng 20-25 phút mỗi buổi tập và nên tập những bài tập nhẹ nhàng khoảng 5 buổi/tuần. Bên cạnh đó cũng nên chú ý không nên tập những bài tập mang tính đột ngột bởi chúng sẽ khiến cho tim của bạn phải hoạt động nhiều hơn rất có thể sẽ khiến nhịp tim trở nên bất thường.

Đạp xe đạp

Tập với xe đạp cũng là một hình thức vận động giúp cải thiện hệ thống tim mạch và phổi của con người rất tốt. Khi đạp xe đạp tập chúng ta không những có thể cải thiện sự dẻo dai cho cơ bắp mà đồng thời còn giúp tăng sức bền cho tim và thúc đẩy cho quá trình tuần hoàn máu và trao đổi chất.

Bên cạnh đó, với những bệnh nhân tim mạch, việc đạp xe đạp thể dục tại nhà với máy tập sẽ là phương pháp tập luyện an toàn hơn cả. Với xe đạp tập tại nhà bạn sẽ không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài như thời tiết, giao thông và hoàn toàn có thể chủ động được thời gian tập luyện của mình.

Đi bộ sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch hiệu quả

nhung-mon-the-thao-tot-cho-tim-mach-2

Theo một số nghiên cứu gần đây về hiệu quả của việc chạy bộ cho thấy đi bộ có thể giúp con người giảm nguy cơ tăng huyêt áp và cholesterol trong máu. Mỗi ngày chỉ cần bỏ ra 30 phút để đi bộ nghiên cứu đã chứng minh được chúng ta có thể giảm 18% nguy cơ mắc bệnh mạch vành. Hay khi bỏ ra 3 tiếng/ tuần để đi bộ thì nguy cơ nhồi máu cơ tim sẽ giảm được 35%. Đây cũng chính là ưu điêm hàng đầu của đi bộ dành cho những người bị bệnh tim mạch đối với việc đi bộ.

Bơi lội

Bơi lội không chỉ có khả năng giúp cơ thể phát triển cơ bắp mà còn góp phần quan trọng trong việc cải thiện hệ tim mạch. Có lẽ khó có thể tìm được môn thể thao nào giúp nâng cao sức khỏe toàn thân, ổn định nhịp tim hiệu quả như bộ môn này. Bơi lội thường xuyên sẽ giúp ổn định huyết áp và thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu cho cơ thể.

Các bác sĩ đều đưa ra lời khuyên bạn nên bơi khoảng 30-60 phút, 3-4 buổi/ tuần là đã có thể giúp giảm nguy cơ tim mạch, đột quỵ , tiểu đường.

Sản phẩm khác : Ghế mát xa toàn thân, Máy tập thể hình tại nhà.

Bài viết khác

Sức khỏe tinh thần – yếu tố vượt qua mọi khó khăn

Chúng ra cần sức khỏe nhưng hơn cả chúng ra cần sức khỏe tinh thần để vượt qua mọi khó khăn – thử thách.

7 nguy cơ bạn nên biết khi ăn kiêng theo thực đơn Keto

“Ăn kiêng Keto” dường như đã là từ ngữ quen thuộc với hầu hết chị em phụ nữ quan tâm đến vóc dáng. Nhưng liệu có phải ai cũng biết hết được những nguy cơ đi kèm khi ăn kiêng theo thực đơn Keto.

Gợi ý 5 bài thể dục tốt cho xương khớp

Các bạn đã biết bài tập thể dục nào tốt cho xương khớp chưa. Vậy hãy để Đại Việt Sport gợi ý cho bạn những bài tập sẽ giúp cơ thể bạn dẻo dai hơn, tăng cường sức mạnh cho các phần cốt lõi và tránh ...

×
Loading...