Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Chạy bộ là môn thể thao lý tưởng với chị em phụ nữ…

Đối với chị em phụ nữ, tập luyện thể thao mục đích chính sẽ là giảm cân và để phục vụ cho mục đích này biện pháp lý tưởng nhất chính là chạy bộ. Đây là biện pháp giúp chị em giảm cân an toàn mà lại cho hiệu quả lâu dài nhất chính vì thế người ta thường nó

Đối với chị em phụ nữ, tập luyện thể thao mục đích chính sẽ là giảm cân và để phục vụ cho mục đích này biện pháp lý tưởng nhất chính là chạy bộ. Đây là biện pháp giúp chị em giảm cân an toàn mà lại cho hiệu quả lâu dài nhất chính vì thế người ta thường nói chạy bộ chính là môn thể thao lý tưởng cho các chị em.

Chạy bộ tốt với chị em phụ nữ như thế nào?

chay-bo-1

Chạy bộ giúp tiêu thụ lượng thức ăn nạp vào cơ thể đáng kể

Giảm cân đồng thời cũng chính là khi lượng calo trong cơ thể được tiêu thụ sẽ phải lớn hơn lượng calo nạp vào. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh được khi chạy bộ chúng ta sẽ phải sử dụng nguồn năng lượng rất cao, nhịp tim của người khi tham gia chạy bộ được xác định cao hơn hẳn khi chúng ta tập thể thao bằng hình thức đạp xe hay bơi lội. Chạy bộ, dù chỉ là tập luyện với tốc độ trung bình nhưng cơ thể của bạn vẫn được đốt cháy calo một cách liên tục. Chúng ta có thể ước lượng được lượng calo tiêu thụ khi chạy 1km sẽ được tính bằng số cân nặng của người tập nhân (x) 0,86. Ví dụ: Người tập nặng 60kg thì khi chạy 1km sẽ được tính 60x0,86=50 calo.

Chạy bộ giảm cân có hiệu quả ngay cả khi chúng ta nghỉ ngơi

Với các môn thể thao có cường độ cao như chạy bộ chúng có hiệu quả kích thích và đốt cháy năng lượng ngay cả khi chúng ta ngừng tập chính vì thế khi chúng ta ngồi nghỉ sau quá trình tập luyện cơ thể của chúng ta thực chất vẫn đang tiếp tục được tiêu thụ năng lượng.
chay-bo-2

Chạy bộ mang lại hiệu quả về mặt thời gian

Đối với chị em phụ nữ, nhất là đối với những người đã có gia đình chính vì thế vấn đề về thời gian tập luyện sẽ luôn được chị em cân nhắc hơn cả.
Khi so sánh chạy bộ và đi bộ người ta đã thấy rằng cùng một quãng đường nhưng việc chạy bộ trên quãng đường đó sẽ đốt cháy năng lượng tốt hơn đi bộ như vậy việc chạy bộ chắc chắn sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn đi bộ mà hiệu quả lại cao hơn. Hơn thế, việc chạy bộ cũng có thể tiết kiệm thời gian hơn nếu chúng ta trang bị một chiếc máy chạy bộ tại nhà. Tuy có một số môn thể thao tiêu thụ năng lượng lớn hơn là chạy bộ tuy nhiên chúng lại đòi hỏi ở người tập kỹ năng cũng như sức lực nhiều hơn, điều này rất dễ gây mệt mỏi,chán nản, không tập luyện được thời gian dài.

Chạy bộ thật đơn giản và tiện dụng

Chạy bộ chúng ta hoàn toàn có thể “tay không bắt giặc” cũng hoàn toàn có thể trang bị những dụng cụ thiết bị hỗ trợ nếu muốn bởi đây là bộ môn khá đơn giản và tiện dụng cho người luyện tập. Bạn có thể chạy bộ tại bất kỳ thời điểm, tại bất cứ nơi đâu dù là mùa đông, mùa hè, sáng sớm hay chiều muộn…

Không đòi hỏi kỹ thuật cao

Chạy bộ là bộ môn không đòi hỏi quá nhiều về kỹ năng hay tố chất đặc biệt, chỉ cần bước ra khỏi nhà và chạy hoặc bước lên máy chạy bộ và chạy để đạt được mục tiêu mà không cần phải quá quan tâm đến những vấn đề khác.
chay-bo-3

Chạy bộ mang lại niềm vui

Nhiều người cho rằng việc chạy bộ rất buồn tẻ nhưng chắc chắn những người này chưa từng kiên trì để chạy đến buổi thứ 3 bởi chạy bộ và đạt được hiệu quả cũng như thành tích bạn sẽ thấy hết sức tuyệt vời. Hơn nữa, nếu có được những người bạn đồng hành bạn sẽ càng thấy bộ môn này có nhiều điều thú vị hơn nữa. Hãy biết tạo cho mình những niềm vui bằng việc chạy bộ như nghe nhạc khi chạy chẳng hạn, chắc chắn bạn sẽ thấy cuộc sống và bộ môn chạy bộ này hấp dẫn hơn rất nhiều đấy.
Trên đây là những điểm thú vị mà chạy bộ không chỉ mang lại cho chị em phụ nữ mà còn cho tất cả mọi đối tượng, mọi lứa tuổi. Hy vọng sau những chia sẻ thú vị này những ai chưa có hứng thú với bộ môn này có thể suy nghĩ lại để bắt đầu với môn thể thao đầy hấp dẫn này.

Sản phẩm khác : Xe đạp tập thể thao, Ghế masage toàn thân chính hãng.
Bài viết khác

Sức khỏe tinh thần – yếu tố vượt qua mọi khó khăn

Chúng ra cần sức khỏe nhưng hơn cả chúng ra cần sức khỏe tinh thần để vượt qua mọi khó khăn – thử thách.

7 nguy cơ bạn nên biết khi ăn kiêng theo thực đơn Keto

“Ăn kiêng Keto” dường như đã là từ ngữ quen thuộc với hầu hết chị em phụ nữ quan tâm đến vóc dáng. Nhưng liệu có phải ai cũng biết hết được những nguy cơ đi kèm khi ăn kiêng theo thực đơn Keto.

Gợi ý 5 bài thể dục tốt cho xương khớp

Các bạn đã biết bài tập thể dục nào tốt cho xương khớp chưa. Vậy hãy để Đại Việt Sport gợi ý cho bạn những bài tập sẽ giúp cơ thể bạn dẻo dai hơn, tăng cường sức mạnh cho các phần cốt lõi và tránh ...

×
Loading...