Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Hỏi đáp: Uống nước lạnh khi chạy bộ có tác hại hay không?

Hỏi: Mình thường xuyên chạy bộ với máy chạy bộ điện để tập thể dục. Mùa hè chạy xong mình cực kỳ thích uống nước lạnh để có thể giải nhiệt tuy nhiên mình tìm hiểu được nhiều thông tin là uống nước lạnh trước hoặc sau khi chạy sẽ làm chúng ta dễ bị chuột r

Hỏi: Mình thường xuyên chạy bộ với máy chạy bộ điện để tập thể dục. Mùa hè chạy xong mình cực kỳ thích uống nước lạnh để có thể giải nhiệt tuy nhiên mình tìm hiểu được nhiều thông tin là uống nước lạnh trước hoặc sau khi chạy sẽ làm chúng ta dễ bị chuột rút hơn. Vậy thực sự uống nước lạnh khi chạy bộ có tác hại gì đến cơ thể không?

Uống nước lạnh khi chạy bộ có tác hại hay không?

Trả lời: Cho tới thời điểm này, việc uống nước lạnh trước khi chạy bộ dễ gây chuột rút trong khi chạy hơn là giả thuyết vẫn chưa được chứng minh. Trên thực tế, nước lạnh sẽ được cơ thể hấp thu nhanh hơn so với nước ấm thì điều này đã được chứng minh, nhưng uống loại nước nào trong quá trình chạy bộ sẽ không phải là nguyên nhân gây chuột rút.
uong-nuoc-lanh-khi-chay-bo-2
Chuột rút trong quá trình vận động là do chúng ta khởi động không kỹ hoặc do thể trạng yếu. Chính vì thế, cách tốt nhất để có thể phòng tránh được hiện tượng chuột rút khi chạy bộ đó chính là khởi động thật kỹ trước khi chạy và thở đúng cách. (Hướng dẫn thở đúng cách khi chạy bộ chúng tôi trước đây đã có bài viết hướng dẫn chi tiết.).
Như đã nói ở trên, nước lạnh được hấp thụ vào cơ thể nhanh tuy nhiên đây không phải là ưu điểm duy nhất của việc uống nước lạnh so với việc uống nước ấm. Sau một thời gian tập luyện, nóng bức và mất nước, chỉ cần có một cốc nước lạnh thôi cũng mang lại cho người tập cảm giác sảng khoái. Điều này không chỉ làm thỏa mãn cơ khát mà còn giúp chúng ta thư giãn đầu óc, tạo cảm giác mát mẻ và điều quan trọng hơn đó chính là tạo tâm lý cho người tập luyện khi phải tập luyện trong điều kiện nắng nóng
uong-nuoc-lanh-khi-chay-bo-3

Uống nước như thế nào tốt cho người chạy bộ?

90% cơ thể của chúng ta là nước, điều này chắc chắn ai cũng biết chính vì thế quá trình hấp thụ nước đối với chúng ta là vô cùng quan trọng chứ không riêng gì đối với những người vận động hay chạy bộ.
Nước có tác dụng giúp cơ thể điều hòa, loại bỏ những tạp chất dư thừa trong cơ thể đồng thời đào thải những tế bào hư tổn. Để tập luyện có hiệu quả thì ngoài chế độ ăn uống phải khoa học, đúng cách ra, uống nước cũng là một việc vô cùng quan trọng. Uống nước đúng cách và uống đủ nước sẽ giúp cơ thể rất nhiều trong việc kiểm soát được cơn khát và có lợi ích đối với sức khỏe.
Theo các chuyên gia, chưa có một chuẩn mực nào cho việc cần bao nhiêu cho việc hấp thụ nước mỗi ngày cho những vận động viên thể thao hay những người tập luyện chạy bộ. Tuy nhiên, chúng ta sẽ căn cứ vào quá trình vận động của mình có thời gian là bao lâu? Lượng mồ hôi đổ ra có nhiều hay không? Để có thể bổ sung một lượng nước sau đó sao cho phù hợp.
uong-nuoc-lanh-khi-chay-bo-1
Đối với những người bình thường ít vận động 1-2 lít nước mỗi ngày sẽ là lượng nước cần thiết để đảm bảo lượng nước trong cơ thể. Chúng ta cũng nên biết rằng, cung cấp nước cho cơ thể không chỉ ở nước uống hàng ngày mà chúng còn được cung cấp từ các loại trái cây, rau củ trong thực đơn ăn uống hàng ngày…
Việc bổ sung những loại trái cây hay rau củ cho cơthể là biện pháp cung cấp nước vo cùng tốt cho cơ thể bởi chúng còn chứa antioxidants là một loại chất giúp kích thích cơ bắp và hệ miễn dịch hiệu quả.
Trên đây là những giải đáp cho thắc mắc uống nước lạnh trước, trong và sau khi chạy bộ có tác hại gì đến cơ thể. Bên cạnh đó, chúng tôi còn chỉ ra cho các bạn những cách cung cấp nước hiệu quả cho cơ thể một cách hợp lý và tốt nhất để các bạn có thể tham khảo trong suốt quá trình tập luyện.
Sản phẩm khác : Ghế mát xa chính hãng tại nhà, Xe đạp tập thể dục tại nhà.
Bài viết khác

Sức khỏe tinh thần – yếu tố vượt qua mọi khó khăn

Chúng ra cần sức khỏe nhưng hơn cả chúng ra cần sức khỏe tinh thần để vượt qua mọi khó khăn – thử thách.

7 nguy cơ bạn nên biết khi ăn kiêng theo thực đơn Keto

“Ăn kiêng Keto” dường như đã là từ ngữ quen thuộc với hầu hết chị em phụ nữ quan tâm đến vóc dáng. Nhưng liệu có phải ai cũng biết hết được những nguy cơ đi kèm khi ăn kiêng theo thực đơn Keto.

Gợi ý 5 bài thể dục tốt cho xương khớp

Các bạn đã biết bài tập thể dục nào tốt cho xương khớp chưa. Vậy hãy để Đại Việt Sport gợi ý cho bạn những bài tập sẽ giúp cơ thể bạn dẻo dai hơn, tăng cường sức mạnh cho các phần cốt lõi và tránh ...

×
Loading...