Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Đừng chủ quan với những sai lầm mắc phải khi tập thể dục

Thể dục thể thao một cách điều độ, đúng cách đem lại cho chúng ta rất nhiều lợi ích về sức khỏe cũng như việc giữ gìn vóc dáng. Tuy nhiên, không ít người mắc phải những sai lầm trong quá trình tập luyện mà không hề hay biết, điều này gây ảnh hưởng rất nhi

Thể dục thể thao một cách điều độ, đúng cách đem lại cho chúng ta rất nhiều lợi ích về sức khỏe cũng như việc giữ gìn vóc dáng. Tuy nhiên, không ít người mắc phải những sai lầm trong quá trình tập luyện mà không hề hay biết, điều này gây ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình tập luyện của chúng ta.

Hiện nay, tự tập luyện thể dục tại nhà là phương pháp được rất nhiều người áp dụng. Một số môn thể dục được lựa chọn nhiều hiện nay phải kể đến như: chạy bộ với máy chạy bộ điện, tập với xe đạp tập thể dục, tập với máy gập bụng… Nhìn chung, tất cả những thiết bị tập luyện trên đều hỗ trợ chúng ta rất nhiều trong quá trình tập luyện nhằm mục đích cho hiệu quả tập luyện cao hơn. Tuy nhiên, những sai lầm mà chúng tôi nhắc đến dưới đây là những “rào cản” khiến kết quả tập luyện không được như mong đợi, hoặc rất có thể sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của chính bạn nữa.

Những sai lầm mắc phải khi tập thể dục tại nhà

sai-lam-mac-phai-khi-tap-the-duc-1

Không khởi động & không giãn cơ trước và sau buổi tập

Làm cơ thể nóng lên trước khi tập thể dục là một bước quan trọng nhằm phòng tránh những chấn thương trong quá trình luyện tập. Tuy nhiên, đại đa số những người luyện tập thể thao tại nhà lại bỏ qua bước này bởi nhiều lý do như không có thời gian, hay coi thường những bước khởi động này.
Chúng ta cần hiểu rằng cơ thể chúng ta cần có thời gian để có thể làm quen với cường độ tập luyện đi từ nhẹ nhàng đến mạnh mẽ. Khi không đi theo đúng trình tự, cơ thể xương cốt đột ngột phải theo một bài tập nặng điều này đương nhiên sẽ khiến chúng ta có thể dễ dàng gặp những chấn thương về xương khớp.
Tương tự, kết thúc bài tập chính là thời gian chúng ta có thể bước vào nghỉ ngơi. Việc làm giãn cơ và thả lỏng một cách từ từ đưa cơ thể từ trạng thái hoạt động mạnh và giảm dần.

Nghỉ ngơi quá lâu giữa các bài tập

Chúng ta thường nhận được lời khuyên nên dành một khoảng thời gian để nghỉ ngơi giữa các bài tập nhằm mục đích để cơ thể có thời gian nghỉ ngơi, phục hồi và thư giãn. Tuy nhiên, thời gian này chỉ nên trong khoảng 1-2 phút bởi nếu bạn nghỉ quá lâu sẽ làm gián đoạn đến quá trình chuyển hóa hay hoạt động của cơ bắp, máu và oxy cùng nhiều hệ cơ quan khác. Điều này, có thể làm mất đi chất lượng của buổi tập và cũng có thể nó như một cách kết thúc đột ngột bài tập rồi lại trở lại vậy.

Uống nhiều nước cả trước và sau khi tập

Uống nước để bù lại lượng nước của cơ thể đã mất đi trong quá trình tập luyện là đúng. Tuy nhiên, uống quá nhiều nước cả trước và sau khi tập có thể sẽ khiến bạn gặp phải tình trạng mất muối dẫn đến co rút cơ không kể tới những người có thói quen uống nước lạnh có thể gây hạ nhiệt độ dạ dày đột ngột làm tổn thương chức năng của nó.
sai-lam-mac-phai-khi-tap-the-duc-2

Tắm nước lạnh ngay sau khi tập

Mồ hôi tiết ra sau khi tập rất nhiều do cơ thể tăng nhiệt độ rất nhiều người đã lựa chọn phương pháp tắm nước lạnh để xả hơi. Tuy nhiê, chúng ta không hề biết rằng khi nhiệt độ cơ thể biến đổi đột ngột sẽ làm cho các lỗ chân lông đang nở rộng hết cơ để đẩy chất cặn bã ra ngoài khi tắm nước lạnh sẽ ngay lập tức bị thu lại. Điều này sẽ làm rối loạn chức năng nội tạng đồng thời làm ảnh hưởng đến huyết áp và cả não bộ. Biểu hiện cho thấy chúng ta bị ảnh hưởng khi mắc phải sai lầm này chính là thấy choáng váng, đau đầu, buồn nôn… một số trường hợp đối với những người có tiền sử về bệnh tim hay bị béo phì rất dễ dẫn đến đột quỵ, nghiêm trọng hơn là tử vong.

Không kết hợp ăn uống lành mạnh khi tập

sai-lam-mac-phai-khi-tap-the-duc-3

Nhiều người có ý nghĩ khá đơn giản rằng chỉ cần tập luyện thể thao thì dáng sẽ đẹp, sức khỏe sẽ tốt. Tuy nhiên, tập luyện phải đi song song với chế độ dinh dưỡng thì mới có thể có được kết quả tốt.
Trong chế độ dinh dương hàng ngày chúng ta nên bổ sung nhiều chất xơ, chất chống oxy hóa và vitamin đồng thời hạn chế những đồ ăn có chứa nhiều dầu mỡ hay có nhiều chất béo và chất đạm. Bên cạnh đó, cũng nên tránh xa những loại thức uống có cồn hay chất kích thích.
Trước và sau khi tập chúng ta cũng không được nạp quá nhiều đồ ăn, chỉ ăn nhẹ cách lúc tập ít nhất là 20 phút.
Trên đây là những sai lầm dễ dàng mắc phải khi tập luyện thể dục. Bạn có mắc phải những lỗi nào kể trên không? Hãy chia sẻ cho bạn bè để họ không mắc phải những sai lầm nói trên nhé.
Sản phẩm khác : Máy tập chạy bộ điện gia đình, Ghế mát xa gia đình.
Bài viết khác

Chế độ giảm cân trong vòng 1 tuần với máy chạy bộ như thế nào ?

Chạy bộ mang lại rất nhiều lợi ích cho người tập. Một trong những lợi ích được nhiều người quan tâm nhất là giảm cân. Cho dù là tập ngoài trời, trong phòng gym, hay sử dụng máy chạy bộ tại nhà thì ...

Sức khỏe tinh thần – yếu tố vượt qua mọi khó khăn

Chúng ra cần sức khỏe nhưng hơn cả chúng ra cần sức khỏe tinh thần để vượt qua mọi khó khăn – thử thách.

7 nguy cơ bạn nên biết khi ăn kiêng theo thực đơn Keto

“Ăn kiêng Keto” dường như đã là từ ngữ quen thuộc với hầu hết chị em phụ nữ quan tâm đến vóc dáng. Nhưng liệu có phải ai cũng biết hết được những nguy cơ đi kèm khi ăn kiêng theo thực đơn Keto.

×
Loading...