Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Làm thế nào để giữ sức trong suốt quá trình chạy bộ

Chạy bộ vẫn được biết là bài tập đơn giản nhiều người có thể áp dụng tập luyện. Tuy nhiên, dù đơn giản nhưng đây lại là môn thể thao đòi hỏi sức bền, nếu không có sức bền sẽ không đạt được kết quả cao khi tập luyện.

Chạy bộ vẫn được biết là bài tập đơn giản nhiều người có thể áp dụng tập luyện. Tuy nhiên, dù đơn giản nhưng đây lại là môn thể thao đòi hỏi sức bền, nếu không có sức bền sẽ không đạt được kết quả cao khi tập luyện.

Trong bài viết này, Đại Việt Sport sẽ đưa đến cho các bạn những phương pháp chạy bộ đúng cách đồng thời cũng là phương pháp giúp chúng ta có thể giữ sức trong suốt quá trình chạy bộ.

Làm thế nào để giữ sức trong suốt quá trình chạy bộ

Giữ sức khỏe thật tốt

Sức khỏe là yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất để bạn có thể giữ sức trong quá trình chạy bộ chính vì thế bổ sung vitamin và canxi trong khẩu phần ăn mỗi ngày chính là việc quan trọng nhất.
Bên cạnh đó, chúng ta nên hạn chế những loại thức ăn có ít dinh dưỡng và bổ sung thêm nhiều trái cây, rau củ và nước uống hàng ngày. Xây dựng và duy trì cho mình một chế độ ăn uống lành mạnh sẽ là yếu tố quan trọng giúp chúng ta có thể giữ được cả sức khỏe và vóc dáng.
giu-suc-ben-trong-suot-qua-trinh-chay-bo-2
Không riêng gì chạy bộ mà khi tham gia bất cứ bộ môn nào cũng đều đòi hỏi chúng ta phải khởi động kỹ trước khi luyện

Luyện tập kèm theo các môn thể thao khác

Đừng chỉ chăm chăm vào việc chạy bộ mà hãy kết hợp tập luyện xen kẽ với các môn thể thao khác như bơi lội, đi xe đạp, yoga… đều có thể giữ vóc dáng mà đồng thời còn có thể cải thiện được sức bền vô cùng hiệu quả cho quá trình chạy bộ của bạn.

Khởi động kỹ trước khi chạy bộ

Không riêng gì chạy bộ mà khi tham gia bất cứ bộ môn nào cũng đều đòi hỏi chúng ta phải khởi động kỹ trước khi luyện. Khi chạy cơ bắp của chúng ta sẽ cần một lượng oxy lớn trong khi đó phổi và não bộ lại không kịp phản ứng thích nghi sẽ có thể dẫn đến thiếu hụt oxy. Biểu hiện của việc thiếu oxy này là khiến người tập thở gấp, các mạch máu giãn ra và cơ bắp sẽ phải tự động kích hoạt để tạo oxy. Chính vì thế, để giữ sức bền trong quá trình chạy chúng ta cần khởi động một cách kỹ càng để cơ thể có thể thích ứng dần với cường độ vận động.

Hít thở đúng cách trong suốt quá trình dạy

Hơi thở có vai trò quan trọng giúp điều chỉnh tốc độ cũng như sức bền của chúng ta khi chạy bộ. Hơn thế, hởi thở khi chạy cũng sẽ giúp cho tim mạch cũng như quá trình đốt cháy mỡ thừa.
Hít vào sâu nhất có thể bằng mũi và thở ra kiểm soát bằng miệng. Thở bằng miệng sẽ giúp quai hàm được thư giãn, từ đó làm giảm sức ép cho cả cơ thể. Hãy hít sâu theo mỗi nhịp chân TRÁI - PHẢI - TRÁI và thở ra theo nhịp PHẢI - TRÁI.
giu-suc-ben-trong-suot-qua-trinh-chay-bo-1

Uống nước đúng cách

Uống nước đúng cũng là điều cần thiết chúng ta nên lưu ý. Thay vì uống cho đã khát, hãy nhấp từng ngụm nhỏ và uống thường xuyên để cung cấp nước cho cơ thể. Nếu bạn chạy bộ hơn một giờ đồng hồ, hãy uống ngay khi chúng ta có cảm giác muốn uống, thường sẽ cần uống khoảng 500ml/ giờ hoặc nhiều hơn một chút.
Vào những ngày nắng nóng bạn có thể tưới ít nước lên cơ thể để hạ bớt nhiệt cơ thể. Nếu tập luyện máy chạy bộ điện tại nhà, hãy luôn chú ý để nước trên hộc để đồ của máy chạy để khi uống ngay khi có thể, tuy nhiên nhớ giảm tốc độ chạy bộ rồi mới bổ sung nước để đảm bảo an toàn.

Đừng chạy hết sức với mục đích về đích

Bắt đầu vào buổi chạy chúng ta hãy chạy thật chậm và tìm cho mình một nhịp độ thích hợp để cơ thể có thể quen dần đồng thời từ đó chúng ta hãy tìm ra nhịp tim phù hợp. Trong trường hợp bị hụt hơi hãy giảm tốc độ lại để có thể có thể thích nghi, ngược lại nếu chạy bộ mà không thấy mệt hãy tăng tốc nhưng đừng chạy quá nhanh.
giu-suc-ben-trong-suot-qua-trinh-chay-bo-3
Uống nước đúng cũng là điều cần thiết chúng ta nên lưu ý

Điều chỉnh nhịp chạy có thể tăng sức bền

Nếu quá kiệt sức khi chạy bộ hãy lập tức chạy chậm lại và chuyển dần sang tốc độ đi bộ nhanh. Nếu hiện tượng đau nhức xuất hiện đây chính là báo hiệu bạn đã tập luyện quá sức. Chính vì thế, hãy tập trung vào vấn đề cải thiện sức bền, điều này sẽ có thể giúp bạn chạy được xa hơn.

Sau khi chạy bộ

Hãy dành ra 10-15 phút cuối của buổi chạy để có thể giảm tốc độ và chuyển dần sang đi bộ. Thời gian kết thúc bài tập hãy đừng bỏ qua việc thả lỏng giãn cơ, điều này sẽ giúp bạn không bị mệt sau chạy bộ. Hãy chú ý không nên chạy bộ liên tiếp các ngày, xe kẽ giữa ngày nghỉ và ngày chạy hoặc tập bộ môn khác để cơ thể của chúng ta được nghỉ ngơi.

Sản phẩm khác : Ghế massage toàn thân tại nhà, Xe đạp tập thể dục toàn thân.

Bài viết khác

Sức khỏe tinh thần – yếu tố vượt qua mọi khó khăn

Chúng ra cần sức khỏe nhưng hơn cả chúng ra cần sức khỏe tinh thần để vượt qua mọi khó khăn – thử thách.

7 nguy cơ bạn nên biết khi ăn kiêng theo thực đơn Keto

“Ăn kiêng Keto” dường như đã là từ ngữ quen thuộc với hầu hết chị em phụ nữ quan tâm đến vóc dáng. Nhưng liệu có phải ai cũng biết hết được những nguy cơ đi kèm khi ăn kiêng theo thực đơn Keto.

Gợi ý 5 bài thể dục tốt cho xương khớp

Các bạn đã biết bài tập thể dục nào tốt cho xương khớp chưa. Vậy hãy để Đại Việt Sport gợi ý cho bạn những bài tập sẽ giúp cơ thể bạn dẻo dai hơn, tăng cường sức mạnh cho các phần cốt lõi và tránh ...

×
Loading...