Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Giảm mỡ bụng với phương pháp chạy bộ tại chỗ hiệu quả

Bên cạnh việc chạy bộ bằng máy chạy bộ, chạy bộ tại chỗ là phương pháp giảm mỡ bụng hiệu quả được nhiều người áp dụng. Hôm nay, Đại Việt Sport sẽ hướng dẫn cho các bạn bài tập chạy bộ chi tiết nhất.

Bên cạnh việc chạy bộ bằng máy chạy bộ, chạy bộ tại chỗ là phương pháp giảm mỡ bụng hiệu quả được nhiều người áp dụng. Hôm nay, Đại Việt Sport sẽ hướng dẫn cho các bạn bài tập chạy bộ chi tiết nhất.

Chạy bộ tại chỗ không dùng máy chạy bộ là bài tập thể dục cực kỳ đơn giản nhưng mang lại rất khá nhiều lợi ích cho người tập như giúp tăng cường sức khỏe, giảm cân hay giảm mỡ bụng hiệu quả.
Tuy nhiên, khi không có các chế độ của máy chạy bộ điện hỗ trợ chúng ta nên chạy bộ tại chỗ như thế nào đúng cách để có thể đạt được kết quả cao nhất ? Phương pháp này có thể áp dụng cho cả nữ và nam giới.

Hướng dẫn chạy bộ tại chỗ

chay-bo-tai-cho-1

Khi chạy bộ tại chỗ, bạn sẽ chỉ cần nghe tiếng bước chân để biết mình có chạy bộ đúng cách hay không

Để tập chạy bộ tại chỗ đúng cách chúng ta sẽ thực hiện theo các bước hướng dẫn chi tiết của chúng tôi dưới đây:

Chuẩn bị trang phục

Để bắt đầu buổi tập có hiệu quả nhất trước hết chúng ta cần chuẩn bị trang phục phù hợp. Khi thực hiện chạy bộ tại chỗ chúng ta không nên quá cầu kỳ về trang phục, điều cần nhất đó chính là yếu tố thoáng mát và thấm hút mồ hôi. Bên cạnh đó bạn cũng nên sắm cho mình một đôi giày chạy bộ phù hợp đáp ứng được các tiêu chí như vừa chân, nhẹ và đế mềm... để buổi tập diễn ra tốt nhất.

Khởi động trước khi chạy

Khởi động kỹ cơ thể là điều vô cùng cần thiết để chúng ta bắt đầu vào buổi tập. Khởi động trước khi chạy bộ sẽ có khả năng làm tăng mạch đập, đồng thời giúp đẩy nhanh lưu lượng tuần hoàn máu, tăng cường sự linh hoạt của các nhóm cơ hỗ trợ rất nhiều cho quá trình vận động thêm linh hoạt, giúp cơ thể có thể sản sinh ra năng lượng nhanh hơn. Với bài tập khởi động cho bài tập chạy bộ tại chỗ bạn có thể sử dụng các động tác khởi động đơn giản như xoay khớp cổ tay, cổ chân hay xoay khớp vai...

Kỹ thuật và tư thế chạy bộ tại chỗ

Đối với bài tập chạy bộ tại chỗ, tư thế chạy sẽ chiếm giữ vị trí hết sức quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả mà chúng ta đạt được. Tư thế đúng chuẩn là chúng ta phải giữ dáng người thẳng khi chạy. Dáng chạy thẳng người khi đứng chạy tại chỗ sẽ làm giảm áp lực lên đầu gối giúp người chạy có thể đạt được hiệu quả nhanh hơn.
Bên cạnh đó, khi chạy bộ tại chỗ, bạn sẽ chỉ cần nghe tiếng bước chân để biết mình có chạy bộ đúng cách hay không. Nếu trong quá trình chạy hoàn toàn không phát ra âm thanh nghĩa là bạn đang chạy đúng cách.
chay-bo-tai-cho-1

Khởi động kỹ cơ thể là điều vô cùng cần thiết để chúng ta bắt đầu vào buổi tập
Khi chạy, bạn phải chạy bằng đầu chân phần dưới ngón chân, không dồn áp lực xuống gót chân hay ngón chân. Việc chúng ta buông lỏng bàn chân trên nền đất và dậm chân sẽ có thể gây ra sóng va chạm tới xương ống chân, đầu gối và lưng gây tổn thương cho các vùng này.
Để có hiệu quả tốt hơn, bạn nên kết hợp động tác đánh tay với nhịp chân trong khi chạy để cơ thể duy trì ở trạng thái cân bằng tốt nhất và đặc biệt mang lại hiệu quả giảm cân, giảm mỡ bụng tốt nhất có thể. Hơn nữa, nếu chạy bộ với mục đích giảm mỡ bụng bạn nên thực hiện kết hợp với động tác chạy bộ cao chân hơn so với bình thường một chút sẽ cho hiệu quả tốt hơn.

Lưu ý đến nhịp thở khi chạy bộ tại chỗ

Nhịp thở và cách thở là việc quan trọng khi chạy bộ bất kể bằng máy hay chạy tại chỗ. Chúng ta cần tập thở bằng mũi khi chạy bộ vì khi thở bằng miệng sẽ làm mất nước và khiến người chạy nhanh chóng mệt mỏi. Thở bằng mũi khi chạy bộ đồng thời cũng sẽ giúp người tập đạt được hiệu quả nhanh chóng hơn và không gây mệt mỏi đến cơ thể nếu bạn muốn chạy trong thời gian dài.

Bổ sung nước cho cơ thể

chay-bo-tai-cho-1

Đau bụng một bên khi chạy bộ nguyên nhân chính là do cơ thể mất nước. Chính vì thế, việc bổ sung nước khi chạy bộ là vô cùng quan trọng. Trước khi chạy bộ khoảng 10 phút hãy uống một cốc nước, đây là một trong những giải pháp giúp hạn chế tình trạng nói trên.
Không chỉ thế, mất nước còn gây ra những vấn đề như căng cơ, đuối sức khi chúng ta tập luyện. Nếu tập luyện thời gian dài hãy bổ sung nước từng ngụm nhỏ trong suốt quá trình chạy để bổ sung thêm nước cho cơ thể.
Hy vọng với những hướng dẫn nói trên bạn sẽ có thể đạt được kết quả tốt nhất với quá trình luyện tập chạy bộ tại chỗ.
Sản phẩm khác : Xe đạp tập chính hãng tại nhà, Ghế massage toàn thân giá rẻ.
Bài viết khác

Sức khỏe tinh thần – yếu tố vượt qua mọi khó khăn

Chúng ra cần sức khỏe nhưng hơn cả chúng ra cần sức khỏe tinh thần để vượt qua mọi khó khăn – thử thách.

7 nguy cơ bạn nên biết khi ăn kiêng theo thực đơn Keto

“Ăn kiêng Keto” dường như đã là từ ngữ quen thuộc với hầu hết chị em phụ nữ quan tâm đến vóc dáng. Nhưng liệu có phải ai cũng biết hết được những nguy cơ đi kèm khi ăn kiêng theo thực đơn Keto.

Gợi ý 5 bài thể dục tốt cho xương khớp

Các bạn đã biết bài tập thể dục nào tốt cho xương khớp chưa. Vậy hãy để Đại Việt Sport gợi ý cho bạn những bài tập sẽ giúp cơ thể bạn dẻo dai hơn, tăng cường sức mạnh cho các phần cốt lõi và tránh ...

×
Loading...