Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Muốn đốt cháy thật nhiều calo đừng bỏ qua các bài tập này

Đốt cháy calo là mục đích lớn nhất của những người luyện tập thể dục thể thao. Làm thế nào để đốt cháy calo, giảm cân, giảm mỡ cho cả nam và nữ hiệu quả. Tham khảo ngay những bài tập đốt cháy calo hiệu quả dưới đây nhé.

Đốt cháy calo là mục đích lớn nhất của những người luyện tập thể dục thể thao. Làm thế nào để đốt cháy calo, giảm cân, giảm mỡ cho cả nam và nữ hiệu quả. Tham khảo ngay những bài tập đốt cháy calo hiệu quả dưới đây nhé.

Đạp xe

Theo rất nhiều các cuộc nghiên cứu về việc đốt cháy calo khi đạo xe cho thấy: trung bình đạp xe trong khoảng 1h ở mức độ đều đặn và liên tục với tốc độ trung bình chúng ta sẽ đốt cháy được khoảng 400calo/h. Mặt khác, nếu tăng tốc độ và cường độ của xe đạp tập thể dục hoặc đối với xe đạp ngoài trời có nhiều sức cản của gió hơn chúng ta có thể tiêu hao khoảng 400- 600 calo/h.
bai-tap-eo-thon-1

Chạy bộ leo cầu thang

Bên cạnh đạp xe, chạy bộ cũng là hình thức được đánh giá cao trong việc giúp đốt cháy calo. Theo các HLV thì hình thức chạy bộ leo cầu thang sẽ có tác dụng đốt cháy calo hiệu quả hơn chạy bộ thông thường. Cụ thể, nếu một người có cân nặng 90kg tham gia chạy bộ leo cầu thang sẽz tiêu thụ được lượng calo lên đến 819calo/h. Tuy nhiên, để lựa chọn được địa hình cầu thang để tập luyện các bạn nên lựa chọn những địa hình an toàn, cầu thang có độ dốc vừa phải, không trơn trượt . Nếu không, bạn có thể tập luyện với máy chạy bộ có tính năng điều chỉnh độ dốc, điều này cũng sẽ giúp bạn đốt cháy calo được tốt hơn.

Bơi lội

Bơi lội là một trong những bộ môn thể thao tuyệt vời có tác dụng giúp cải thiện sức khỏe toàn thân rất hiệu quả. Đối với những bạn đang có nhu cầu giảm cân và muốn đốt cháy nhiều calo thì bơi cũng được xem là sự lựa chọn rất tốt. Theo các chuyên gia, 585 calo/giờ bạn có thể đốt cháy được khi tập luyện với hình thức bơi ếch, 540 calo/giờ với hình thức bơi ngửa và 784 calo/giờ với hình thức bơi bướm nếu bơi với tốc độ trung bình đến nhanh.
dot-chay-calo-1
Bơi lội là một trong những bộ môn thể thao tuyệt vời có tác dụng giúp cải thiện sức khỏe toàn thân rất hiệu quả.

Tập Boxing

Tập Boxing hay đấm bao cát đều sẽ có tác dụng đốt cháy calo nhanh và giúp giảm mỡ toàn thân hiệu quả. Đối với các bài tập đấm bốc ở cường độ cao có thể giúp bạn đốt cháy được lượng calo lớn hơn 700 calo/giờ.

Nhảy dây

Nhảy dây có thể là một hình thức tập luyện khá đơn giản nhưng đừng coi thường nó bởi đây cũng là bài tập đốt cháy calo rất tuyệt vời đấy. Nhảy dây sẽ giúp nhịp tim của chúng ta tăng cao, giúp đốt cháy calo nhanh và cải thiện trao đổi chất trong cơ thể. Khi chúng ta nhảy dây với tốc độ trung bình thì lượng calo đốt cháy có thể lên tới 13 calo/phút và còn tăng lên nhiều hơn nữa khi bạn nhảy dây với tốc độ cao hơn.

Jumping Jacks

Jumping Jacks là một bài tập HIIT đơn giản, phù hợp với mọi đối tượng tập luyện có tác dụng giúp đốt cháy calo nhanh. Lượng calo được đốt cháy khi chúng ta áp dụng bài tập Jumping Jacks có thể lên đến 300 calo trong 20 phút nếu chúng ta áp dụng chuẩn kỹ thuật. Jumping Jacks cũng hoàn toàn phù hợp với việc khởi động làm nóng người trước khi tập bởi nó giúp làm tăng nhịp tim, tăng lưu lượng máu đến các cơ bắp khắp cơ thể và đồng thời giúp làm giảm nguy cơ rách cơ hoặc co cơ.
dot-chay-calo-1
Burpees cũng là một bài tập HIIT nhưng ở cấp độ nâng cao hơn và có tác dụng giúp tăng cường sức mạnh cơ bắp và đốt cháy năng lượng cực tốt.

Burpees

Burpees cũng là một bài tập HIIT nhưng ở cấp độ nâng cao hơn và có tác dụng giúp tăng cường sức mạnh cơ bắp và đốt cháy năng lượng cực tốt. Chỉ với 10 phút tập Burpees đúng kết hợp giữa kỹ thuật và cường độ sẽ giúp bạn đốt cháy lượng calo lên đến 500 calo. Chính vì thế, Burpees luôn nằm trong TOP những bài tập Cardio đốt mỡ hiệu quả nhất.

Chơi Tennis

Tennis cũng là bộ môn thể thao mà người chơi phải di chuyển rất nhiều chính vì thế nó có tác dụng giúp đốt cháy chất béo, cải thiện sự nhanh nhẹn hiệu quả. Theo Hiệp hội Dinh dưỡng Mỹ, chơi Tennis có thể đốt cháy từ 600-1.320 calo mỗi trận đấu 2 tiếng, riêng đối với vận động viên chuyên nghiệp thì lượng calo đốt cháy có thể lên đến 768-1.728 calo.
Trên đây là những bài tập rất tốt cho việc đốt cháy calo cho cả nam và nữ. Bên cạnh những bài tập trên có khá nhiều các bài tập khác cũng giúp đốt cháy calo như nhảy Zumba, Arobic… tuy nhiên đây là những bài tập hiệu quả và dễ tập luyện hơn cả. Chúc các bạn thành công!

Sản phẩm khác : Xe đạp tập toàn thân, Ghế massage toàn thân gia đình.

Bài viết khác

Sức khỏe tinh thần – yếu tố vượt qua mọi khó khăn

Chúng ra cần sức khỏe nhưng hơn cả chúng ra cần sức khỏe tinh thần để vượt qua mọi khó khăn – thử thách.

7 nguy cơ bạn nên biết khi ăn kiêng theo thực đơn Keto

“Ăn kiêng Keto” dường như đã là từ ngữ quen thuộc với hầu hết chị em phụ nữ quan tâm đến vóc dáng. Nhưng liệu có phải ai cũng biết hết được những nguy cơ đi kèm khi ăn kiêng theo thực đơn Keto.

Gợi ý 5 bài thể dục tốt cho xương khớp

Các bạn đã biết bài tập thể dục nào tốt cho xương khớp chưa. Vậy hãy để Đại Việt Sport gợi ý cho bạn những bài tập sẽ giúp cơ thể bạn dẻo dai hơn, tăng cường sức mạnh cho các phần cốt lõi và tránh ...

×
Loading...