Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Những nguyên tắc chạy bộ giảm cân, giảm ngay 1-2kg/tuần

Chạy bộ giảm cân đã là một chủ đề quá quen thuộc . Chẳng cần nói nhiều về vấn đề này và lợi ích của nó, tham khảo ngay những nguyên tắc giúp bạn có thể giảm ngay 1-2kg/ tuần hiệu quả.

Chạy bộ giảm cân đã là một chủ đề quá quen thuộc . Chẳng cần nói nhiều về vấn đề này và lợi ích của nó, tham khảo ngay những nguyên tắc giúp bạn có thể giảm ngay 1-2kg/ tuần hiệu quả.

Nếu muốn giảm cân với máy chạy bộ hay chạy bộ tự do, bạn chắc chắn cần phải nắm rõ 4 nguyên tắc sau đây:

Chạy chậm và chạy đều

chay-bo-giam-can-2

Chạy chậm và chạy đều là nguyên tắc quan trọng bắt buộc khi bắt đầu chạy bộ.

Chạy chậm và chạy đều là nguyên tắc quan trọng bắt buộc khi bắt đầu chạy bộ. Đã có không ít nghiên cứu về chạy bộ chỉ ra rằng, nếu muốn đốt cháy mỡ thừa một cách bền vững bạn cần một thời gian dài để tập luyện. Nếu muốn giảm cân mà chỉ mơi chạy một vài phút bạn đã cảm thấy chán nản thì bạn hãy từ bỏ luôn việc giảm cân đi. Bắt đầu thói quen chạy nhanh khi mới bắt đầu là một sai lầm đối với những người đang chạy bộ. Thực tế chạy chậm, chạy đều đồng thời giữ phong độ trong một thời gian dài mới thực sự có thể giúp bạn đem lại kết quả. Tốt nhất nên chạy bộ 30 phút – 1 giờ mỗi ngày sẽ không chỉ cho bạn có một sức bền tốt mà còn giúp giảm cân và có thân hình săn chắc rất hiệu quả.

Thường xuyên thay đổi địa hình chạy

Thay đổi địa hình chạy là nguyên tắc tiếp theo được các huấn luyện viên hướng dẫn chạy bộ giảm cân đặc biệt lưu ý. Sự thay đổi địa hình chạy thường xuyên sẽ là yếu tố đòi hỏi sự linh hoạt của trí óc, kết hợp với sự vận động tối đa của các cơ. Từ đó sẽ giúp cho năng lượng bị đốt cháy sẽ nhiều hơn và tăng khả năng giảm cân hơn.
Ngoài ra, việc thay đổi điạ hình chạy còn tạo cho người chạy có cảm giác muốn chinh phục các chướng ngại vật để hoàn thành mục tiêu đề ra. Bên cạnh đó đây còn là cách làm giảm sự nhàm chán trên toàn bộ chặng đường chạy của bạn.
Nếu bạn chạy với máy chạy bộ điện có thể nâng độ dốc của bàn chạy cũng là cách để bạn thay đổi địa hình chạy hiệu quả.

Chạy nâng cao đầu gối

chay-bo-giam-can-2

Khi áp dụng động tác này bạn nên chú ý nâng cao đầu gối sao cho tạo thành một góc vuông, và khi chúng ta càng nâng cao thì khả năng giảm mỡ đùi và bụng càng nhanh.

Chạy nâng cao đầu gối giúp giảm mỡ đùi và mỡ bụng rất hiệu quả. Chạy nâng cao đùi ngay từ lúc khởi động hay khi bắt đầu chuẩn bị tăng tốc cũng là cách tốt nhất để bạn có thể vào buổi chạy được tốt hơn.
Khi áp dụng động tác này bạn nên chú ý nâng cao đầu gối sao cho tạo thành một góc vuông, và khi chúng ta càng nâng cao thì khả năng giảm mỡ đùi và bụng càng nhanh.

Nghỉ ngơi giữa lúc tập để lấy sức

Nếu bạn có thể chạy trên một đoạn đường dài thì việc nghỉ ngơi giữa chặng là điều cần thiết. Chạy liên tục có thể khiến cho bạn bị kiệt sức, đau đầu, chóng mặt rồi ngất xỉu. Chính vì thế, hãy dừng lại một chút để lấy lại sức sau đó hãy tiếp tục hoàn thành nốt chặng đường của mình.
Một số bài tập chạy độ giảm cân

Bài tập chạy đốt mỡ

Cách tốt nhất để bạn có thể đốt cháy mỡ thừa trên cơ thể đó là nỗ lực chạy hết sức có thể và cố gắng duy trì nó trong một thời gian dài. Nếu bạn chạy với tốc độ khoảng 65% nhịp tim tối đa sẽ tương đương với 5/10 mức nỗ lực lúc này bạn đã có thể đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể một cách tốt nhất rồi đấy.

Chạy nước rút giai đoạn

chay-bo-giam-can-2

Chạy nước rút chính là một công cụ tuyệt vời để giảm cân. Đối với bài tập này, sau khi đốt cháy đi lượng calo trong cơ thể nó sẽ giúp cho bạn có thể tiếp tục đốt cháy mỡ thừa vào thời gian sau đó. Chạy nước rút cũng sẽ giúp nhịp tim của bạn tăng cao, đồng thời khớp và cơ cũng sẽ dễ dàng cử động hơn so với chạy nước rút trên mặt đất. Những bài tập nước rút này rất cần có sự nỗ lực cao nhưng hãy kiên trì tập luyện bới nó đạt hiệu quả giảm béo nhanh nhất đấy.

Bài tập sức mạnh

Khi bạn nạp khoảng 300 – 500 calo hơn thường ngày lúc này cơ thể dùng bạn sẽ có nguy cơ mất cả cơ lẫn mỡ. Chính vì thế, bài tập chạy bô giảm cân sức mạnh giúp đốt cháy mỡ, calo dư thừa và giữ cơ vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên để đạt hiệu quả với những bài tập này bạn cần phải tập đều đặn và thường xuyên mỗi ngày. Nếu trong quá trình tập luyện bạn chỉ tập luyện một cách hời hợt, nghỉ ngắt quãng thì nó sẽ đem lại rất ít tác dụng.
Trên đây là những nguyên tắc và bài tập giúp bạn chạy bộ giảm cân hiệu quả. Chúc các bạn thành công!
Sản phẩm khác : Ghế massage chính hãng toàn thân, Xe đạp tập thể dục toàn thân.
Bài viết khác

Chế độ giảm cân trong vòng 1 tuần với máy chạy bộ như thế nào ?

Chạy bộ mang lại rất nhiều lợi ích cho người tập. Một trong những lợi ích được nhiều người quan tâm nhất là giảm cân. Cho dù là tập ngoài trời, trong phòng gym, hay sử dụng máy chạy bộ tại nhà thì ...

Sức khỏe tinh thần – yếu tố vượt qua mọi khó khăn

Chúng ra cần sức khỏe nhưng hơn cả chúng ra cần sức khỏe tinh thần để vượt qua mọi khó khăn – thử thách.

7 nguy cơ bạn nên biết khi ăn kiêng theo thực đơn Keto

“Ăn kiêng Keto” dường như đã là từ ngữ quen thuộc với hầu hết chị em phụ nữ quan tâm đến vóc dáng. Nhưng liệu có phải ai cũng biết hết được những nguy cơ đi kèm khi ăn kiêng theo thực đơn Keto.

×
Loading...