Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Phụ nữ chạy bộ và những sự thật không phải ai cũng biết...

Chạy bộ là bộ môn không hề "kén" người tập chính vì thế đây là bộ môn được nhiều người yêu thích và lựa chọn. Phụ nữ là một trong những đối tượng rất yêu thích bộ môn này. Tuy nhiên, bạn đã biếtđược những sự thật về việc phụ nữ chạy bộ hay chưa? chắc chắn

Chạy bộ là bộ môn không hề "kén" người tập chính vì thế đây là bộ môn được nhiều người yêu thích và lựa chọn. Phụ nữ là một trong những đối tượng rất yêu thích bộ môn này. Tuy nhiên, bạn đã biếtđược những sự thật về việc phụ nữ chạy bộ hay chưa? chắc chắn sẽ có rất nhiều bất ngờ dành cho bạn đấy!

1- Phụ nữ chạy bộ sẽ dễ giảm cân hơn, khi chạy cự ly dài và tốc độ chậm

Theo nghiên cứu Axit béo trong cơ thể sẽ được đốt cháy tốt nhất ở quãng 65-70 phần trăm nhịp tim tối đa và thời gian tối thiểu cho buổi tập là 45 phút. Tuy nhiên hiệu quả cao nhất để chạy bộ giảm cân chỉ đạt được khi chạy một giờ tốc độ chậm hoặc chạy bộ đạt 1,5 giờ với tần suất 3-4 lần/tuần. Các chuyên gian thường khuyến cáo chị em tốt nhất chạy sáng sớm thúc đẩy trao đổi chất trong vòng 5-6 giờ tiếp theo.
phu-nu-chay-bo-1
Theo nghiên cứu Axit béo trong cơ thể sẽ được đốt cháy tốt nhất ở quãng 65-70 phần trăm nhịp tim tối đa và thời gian tối thiểu cho buổi tập là 45 phút.

2- “Chạy lúc đói sẽ giúp chúng ta giảm béo nhanh hơn”

Quan niệm này hoàn toàn là một cách nghĩ sai lầm của các chị em. Quá trình đốt cháy axit béo sẽ bắt đầu sau 45 phút được tính từ lúc bắt đầu buổi tập. Trước đó là thời điểm cơ thể đốt cháy glikogen của gan và cơ bắp. Để đốt cháy axit béo cần đến cácbonac, loại chất này đóng vai trò chất xúc tác. Chính vì thế, chạy với dạ dày rỗng không những không mang lại kết quả như ý mà hậu quả sẽ nhanh mệt và thường phải rút ngắn thời gian.
Tốt nhất trước khi chạy khoảng 1-2 giờ nên ăn nhẹ những món ăn dễ tiêu hóa hoặc có thể uống 1 ly cà phê bởi chất cofein hỗ trợ quá trình đốt cháy axit béo hiệu quả.

3- Chạy bộ giúp loại bỏ những vùng mỡ tích tụ trên da

Phụ nữ rất dễ tích mỡ trên da do tình trạng tích tụ các hợp chất độc hại trong tế bào. Không ít trường hợp cellulit không biến mất bởi thủ phạm gây ra chúng không phải là do tình trạng dư thừa chất béo, mà do thừa nước trong tế bào.
Chính vì thế, chạy bộ giúp phát huy tác dụng thải nước khỏi cơ thể đồng thời đẩy nhanh quá trình đốt cháy chất béo, cải thiện tuần hoàn máu bên trong các tế bào bị cellulit. Chạy bộ cũng kích thích quá trình lưu thông bạch huyết trong các mạch bạch huyết, nếu duy trì được việc chạy thường xuyên sẽ giảm thiểu được vấn đề cellulit, thậm chí hoàn toàn loại bỏ cellulit.
phu-nu-chay-bo-1
Phụ nữ rất dễ tích mỡ trên da do tình trạng tích tụ các hợp chất độc hại trong tế bào

4- Phụ nữ chạy bộ ít bị chấn thương hơn so với nam giới

Sự thực đã được chứng minh, phụ nữ ít bị chấn thương hơn so với nam giới. Lý do đầu tiên là vì họ chạy nghiêm túc hơn, mang tính giải trí hơn, họ coi thể thao như sở thích, niềm thú vị thay vì là một trận địa ganh đua mới. Đàn ông thường quan tâm nhiều hơn đến thành tích. Thứ hai. phụ nữ cũng có mô cơ dẻo dai hơn chính vì thế cơ thể phụ nữ rất ổn định, cơ bắp và gân cốt sẽ linh hoạt hơn, khớp xương lỏng hơn.

5- Chạy bộ giúp giảm thiểu triệu chứng căng thẳng trước hành kinh

Hội chứng căng thẳng trước chu kỳ hành kinh với những khó chịu về thể chất, như nhức đầu, đau lưng, gia tăng trọng lượng do cơ thể giữ nước, đau ngực, cũng như dưới dạng tâm lý.
Tại sao nói chạy bộ sẽ giúp giảm những điều trên? Endorfin là một loại hormone hạnh phúc được giải phóng trong lúc chạy sẽ là công cụ tiếp sức cho người đẹp dễ dàng vượt qua những trạng thái khó chịu trên.
Cơ thể giải phóng endorfin ngay sau 15 phút chạy bộ chính vì thế sau nửa giờ chạy bộ chị em sẽ cảm thấy dễ chịu hơn, trạng thái tâm lý cũng nhờ đó mà giảm căng thẳng đáng kể.
phu-nu-chay-bo-1

6- Phụ nữ có thai chạy bộ có thể đe dọa sức khỏe thai nhi

Đây là quan niệm sai lầm nhưng lại được rất nhiều người cho là chính xác. Đối với những bà bầu có tiến triển thai kỳ bình thường hoàn toàn có thể chạy bộ, tất nhiên là với mức độ vừa phải. Nhiều nghiên cứu cho thấy, hoạt động thể chất tích cực sẽ có tác dụng giảm thiểu xác suất ngã bệnh tiểu đường thai kỳ, áp huyết cao viêm tính mạch chân, và bệnh trĩ. Ngoài ra, chạy bộ cũng giúp củng cố cơ cột sống – yếu tố hỗ trợ duy trì tư thế cần thiết trong thời gian mang thai.
Tuy nhiên các mẹ bầu nhất thiết phải tuân thủ nguyên tắc: tập nhẹ nhàng, vừa sức, tránh thở dốc và cố gắng chọn đoạn đường bằng phẳng. An toàn nhất vẫn là tập với máy chạy bộ điện tại nhà.
Đừng quên thông báo cho bác sĩ theo dõi thai kỳ biết về chế độ tập chạy của bản thân.
Sản phẩm khác : Xe đạp tập thể dục gia đình, Ghế mát xa toàn thân chính hãng.
Bài viết khác

Sức khỏe tinh thần – yếu tố vượt qua mọi khó khăn

Chúng ra cần sức khỏe nhưng hơn cả chúng ra cần sức khỏe tinh thần để vượt qua mọi khó khăn – thử thách.

7 nguy cơ bạn nên biết khi ăn kiêng theo thực đơn Keto

“Ăn kiêng Keto” dường như đã là từ ngữ quen thuộc với hầu hết chị em phụ nữ quan tâm đến vóc dáng. Nhưng liệu có phải ai cũng biết hết được những nguy cơ đi kèm khi ăn kiêng theo thực đơn Keto.

Gợi ý 5 bài thể dục tốt cho xương khớp

Các bạn đã biết bài tập thể dục nào tốt cho xương khớp chưa. Vậy hãy để Đại Việt Sport gợi ý cho bạn những bài tập sẽ giúp cơ thể bạn dẻo dai hơn, tăng cường sức mạnh cho các phần cốt lõi và tránh ...

×
Loading...