Mất ngủ gây ảnh ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe cũng như cuộc sống hàng ngày của mỗi người không những thế còn là triệu chứng của nhiều loại bệnh khác. Nếu bạn đang trong tình trạng mất ngủ hãy tham khảo 4 động tác Yoga của chuyên gia người Ấn Độ dưới đây, đảm bảo nếu kiên trì sẽ cho hiệu quả tốt.

Tư thế cúi đầu đến đầu gối

Đây là động tác đơn giản và cơ bản nhất cho những người chỉ mới tập tành  làm quen với Yoga. Cách thực hiện cũng vô cùng đơn giản. Các bước thực hiện:
 
dong-tac-yoga-cho-nguoi-mat-ngu-1
 
Bước 1: Ngồi trên sàn, lưng để thẳng, chân phải duỗi thẳng về đằng trước và thả lỏng. Chân trái co lại sao cho  lòng bàn chân chạm vào đùi trong của chân phải.
 
Bước 2: Hít vào và cố gắng vươn người lên, hãy cố gắng kéo dài sống lưng nhiều nhất có thể. Chú ý hai tay đưa lên đầu, lòng bàn tay úp về phía nhau.
 
Bước 3: Tiếp theo, thở ra. Người từ từ vươn thẳng lên phía trước đồng thời đặt thân mình lên chân phải và 2 tay nắm chặt bàn chân phải.
 
Bước 4: Phải giữ cột sống, đầu và lưng trên một đường thẳng. Cố gắng kéo dãn xương sống bằng cách vươn người hết cỡ.
 
Bước 5: Giữ tư thế này 5 - 10s. Chú ý  hít thở đúng cách khi thực hiện động tác này.

Tư thế góc cố định

Đây cũng là động tác dễ thực hiện và có tác dụng cải thiện giấc ngủ đặc biệt tốt. Các bước thực hiện như sau:
 
dong-tac-yoga-cho-nguoi-mat-ngu-2
 
Bước 1: Ngồi trên mặt sàn, lưng thẳng, chân cong để cho 2 lòng bàn chân hướng vào nhau đồng thời hai tay nắm lấy 2 chân.
 
Bước 2: Hãy hít vào thật sâu, cố gắng kéo dài cột sống một cách tối đa.
 
Bước 3: Tiếp đó thở ra từ từ, lưng thẳng và hai gối ép chặt xuống sàn, 2 lòng bàn chân dùng tay bẻ ra 2 bên và giữ tư thế này 4 - 5 nhịp.

Tư thế góc rộng uốn cong về phía trước

Động tác này đòi hỏi kỹ thuật khó hơn nhưng đây lại được coi là động tác Yoga quốc dân cho những người mất ngủ bởi hiệu quả của nó rất tốt. Các bước thực hiện như sau:
 
dong-tac-yoga-cho-nguoi-mat-ngu-3
 
Bước 1: Vẫn như các động tác khác, ngồi cố định trên sàn nhà, tay đặt sau mông để có thể cố định vị trí và giữ thăng bằng sau đó dưa 2 chân sang 2 bên rộng nhất có thể.
 
Bước 2: Tiếp theo, hít sâu vào và cố gắng kéo dài sống lưng.
 
Bước 3: Thở ra, đồng thời làm động tác uốn cong phần cơ thể từ hông trở lên về phía trước. Hai tay phải đồng thời đặt sải dài trước mặt.
 
Bước 4: Tiếp đó hãy tập trung vào hơi thở và giữ tư thế này 15 - 30s.

Tư thế xỏ kim

Có thể rất nhiều người cảm thấy lạ lẫm với tư thế xỏ kim này nhưng đây cũng là tư thế Yoga có hiệu quả rất tốt chữa mất ngủ.
 
dong-tac-yoga-cho-nguoi-mat-ngu-3
 
Bước 1: Nằm ngửa, lưng áp sát trên sàn nhà đồng thời hai đầu gối uốn cong, 2 chân đặt lên sàn nhà nhưng phải có  một khoảng cách nhất định tới hông.
 
Bước 2: Thở ra, cùng lúc đó cần cố gắng đưa gót chân gần về phía mông đến khi tay có thể chạm vào.
 
Bước 3: Thả lỏng phần cổ và vai, đồng thời đặt chân phải lên chân trái. Tiếp đó nhấc chân phải ra khỏi sàn, đầu gối hướng về phía ngực. Tay phải cần phải đưa qua khoảng trống giữa 2 chân, ống chân trái chú ý kéo nhẹ để hông vuông góc với sàn.
 
Bước 4: Thở sâu trong 10 nhịp sau đó lặp lại với bên chân trái.
 
Kiên trì thực hiện 4 động tác Yoga chữa mất ngủ trên đây sẽ có thể giúp các bạn cải thiện được tình trạng mất ngủ. Tuy nhiên, hãy chú ý đến tư thế cũng như cách hít thở sao cho đúng bởi việc hít thở sai cách hoặc thực hiện sai tư thế có thể khiến bạn bị đau hoặc chấn thương.
 
Ngoài Yoga, hiện nay rất nhiều bác sĩ và chuyên gia khuyên những người mắc bệnh mất ngủ nên massage hoặc sử dụng ghế massage. Đây cũng là phương pháp hiệu quả ngay lập tức giúp bạn thư giãn ngủ ngon và sâu giấc hơn nhanh mà hiệu quả hiện nay được nhiều người sử dụng.
 
 
 
 
đánh giá 5 sao/ 1 người đánh giá

Đánh giá sản phẩm

Mã xác nhận : captcha
    Không tốt           Tốt