Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Đau bụng khi chạy bộ hãy ăn ngay những món này…

Đau bụng khi chạy bộ có thể do rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây ảnh hưởng đến sức khỏe, gián đoạn quá trình tập luyện. Vậy làm thế nào để hạn chế khi gặp phải trường hợp trên?

Đau bụng khi chạy bộ có thể do rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây ảnh hưởng đến sức khỏe, gián đoạn quá trình tập luyện. Vậy làm thế nào để hạn chế khi gặp phải trường hợp trên?

Đau bụng khi chạy bộ có thể tấn công bạn tại bất kỳ thời điểm nào. Đau bụng có thể do bạn ăn quá nhiều trước khi chạy bộ, hoặc gặp phải những căng thẳng khi tham gia các giải chạy bộ hoặc cũng có thể do không làm ấm đủ cho cơ thể trước khi chạy…
Để tránh trường hợp phải tạm dừng cuộc chạy khi đang tập luyện nhất là đối với những người không chạy bộ với máy chạy bộ tại nhà mà đang chạy bộ cách xa nhà ở chúng tôi sẽ mách nhỏ cho các bạn những món ăn có thể giúp bạn hạn chế tốt nhất những trường hợp đau bụng “khó xử” khi chạy bộ.
dau-bung-khi-chay-bo-1
Đau bụng khi chạy bộ có thể do rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây ảnh hưởng đến sức khỏe, gián đoạn quá trình tập luyện

7 loại thực phẩm bạn nên ăn khi bị đau bụng khi chạy bộ

Khi hệ tiêu hóa của bạn đang hoạt động không tốt thì hệ tiêu hóa của bạn cần đến những loại thực phẩm thanh đạm. Jaclyn London – Giám đốc Dinh dưỡng tại Good Housekeeping Institute đã từng cho biết những tác nhân như sữa, đường, chất béo và rượu đều là những tác nhân dễ dàng gây ra những ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hóa của bạn nhất là khi chạy bộ.
Tham khảo một số loại thực phẩm tốt cho người chạy bộ dưới đây:

Chuối

Chuối là thực phẩm được đánh giá rất tuyệt vời bởi nó dễ tiêu hóa và không kích ứng dạ dày, đồng thời còn giúp đường tiêu hóa hoạt động tốt hơn.
Không chỉ chuối, các loại trái cây chứa chất xơ cao không chỉ giữ cho hệ thống tiêu hóa mà còn hỗ trợ trong việc phục hồi từ tiêu chảy. Trong các loại hoa quả này có chứa rất nhiều vitamin B6 làm giảm đầy hơi và khả năng giữ nước, Magie còn có khả năng giúp thư giãn cơ bắp.

Bánh mì trắng

Bánh mì trắng có vẻ rất đơn giản nhưng lại là loại thực phẩm rất tốt nhất là khi cảm thấy đau bụng, buồn nôn. Nữa là, bánh mì trắng không có chứa chất xơ hay chất béo và cả protein nên sẽ giúp cho dạ dày của bạn tiêu hóa chậm hơn, ở trong dạ dày lâu hơn.

Trứng gà

Trứng gà là một thực dễ tiêu hóa và đáp ứng lượng protein của bạn mà không khiến cho bạn cảm thấy quá no. Tốt hơn hết hãy dùng trứng với dầu ô liu hoặc ăn với bơ cho bữa ăn nhẹ sẽ giúp bụng của bạn cảm thấy thoải mái nhất.

Yến mạch

Ngũ cốc nguyên hạt có thể làm xoa dịu cơn đau bụng khi chạy bộ đồng thời có thể ngăn ngừa bất kỳ vấn đề tiêu hóa nào trong tương lai. Chất xơ được hòa tan từ yến mạch giúp hút nước vào đường tiêu hóa chuyển thức ăn đi nuôi cơ thể rất hiệu quả. Bạn nên ăn ít nhất khoảng 25 – 35 gam chất xơ mỗi ngày, tuy nhiên đừng lạm dụng nó bởi việc lạm dụng có thể sẽ gây phản tác dụng.
dau-bung-khi-chay-bo-1
Ngoài cà chua chúng ta có thể dùng các loại thực phẩm chứa prebiotic khác như rau diếp xoăn, hành tây, măng tây, lúa mì….

Cà chua

Các loại thực phẩm chứa prebiotic hay còn được gọi là nhóm chất xơ hòa tan như ngũ cốc nguyên hạt, đậu, hay các loại hạt có thể giúp khích động các vi khuẩn lợi trong đường tiêu hóa của bạn. Bằng cách kích thích các loại “vi sinh vật”, prebiotics tăng cường miễn dịch đường ruột loại chất này có thể ngăn ngừa viêm, tiêu chảy. Ngoài cà chua chúng ta có thể dùng các loại thực phẩm chứa prebiotic khác như rau diếp xoăn, hành tây, măng tây, lúa mì….

Khoai lang

Từ lâu chúng ta đều biết khoai lang là thực phẩm giàu canxi, magie và kali giúp làm giảm chướng bụng bằng cách cân bằng natri trong cơ thể. Nhiều nghiên cứu cũng đã chỉ ra ăn khoai lang có khả năng giúp giảm cân và đẹp da. Thêm khoai lang, bơ, cơm, đậu Hà Lan vào thực đơn là cách mà các chị em dùng để tăng kích thước vòng 1.
dau-bung-khi-chay-bo-1
Trà gừng cũng đã được chứng có thể giúp giảm bớt buồn nôn và ói mửa.

Trà gừng

Trà gừng cũng đã được chứng có thể giúp giảm bớt buồn nôn và ói mửa. Uống trà gừng cũng là cách để giảm bớt cơn đau bụng khi chạy bộ. Trong trà gừng có chứa hai hợp chất chính là gingerol và shogaol có tác dụng làm giảm đau, kháng viêm vô cùng hiệu quả. Nước ép gừng giúp cơ thể chúng ta tạo ra các enzyme cần thiết để tiêu hóa thức ăn, đồng thời giảm tình trạng đầy hơi, khó tiêu, chống lại các vi khuẩn gây tiêu chảy rất tốt.
Trên đây là một vài thực phẩm rất tốt cho người hay bị đau bụng khi chạy bộ. hy vọng bài viết sẽ hữu ích đối với các bạn.
Sản phẩm khác : Ghế mát xa gia đình, Xe đạp tập gia đình.
Bài viết khác

Sức khỏe tinh thần – yếu tố vượt qua mọi khó khăn

Chúng ra cần sức khỏe nhưng hơn cả chúng ra cần sức khỏe tinh thần để vượt qua mọi khó khăn – thử thách.

7 nguy cơ bạn nên biết khi ăn kiêng theo thực đơn Keto

“Ăn kiêng Keto” dường như đã là từ ngữ quen thuộc với hầu hết chị em phụ nữ quan tâm đến vóc dáng. Nhưng liệu có phải ai cũng biết hết được những nguy cơ đi kèm khi ăn kiêng theo thực đơn Keto.

Gợi ý 5 bài thể dục tốt cho xương khớp

Các bạn đã biết bài tập thể dục nào tốt cho xương khớp chưa. Vậy hãy để Đại Việt Sport gợi ý cho bạn những bài tập sẽ giúp cơ thể bạn dẻo dai hơn, tăng cường sức mạnh cho các phần cốt lõi và tránh ...

×
Loading...