Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

5 điều người lớn tuổi cần nhớ khi chạy bộ

Chạy bộ là bài tập rất tốt cho mọi lứa tuổi trong đó có cả người lớn tuổi. Tuy nhiên, nhiều người lại dè chừng với việc chạy bộ khi tuổi tác đang lớn dần lên. Với 5 điều mà chúng tôi bật mí dưới đây nếu thực hiện đúng bạn sẽ không cần phải lo lắng với cá

Chạy bộ là bài tập rất tốt cho mọi lứa tuổi trong đó có cả người lớn tuổi. Tuy nhiên, nhiều người lại dè chừng với việc chạy bộ khi tuổi tác đang lớn dần lên. Với 5 điều mà chúng tôi bật mí dưới đây nếu thực hiện đúng bạn sẽ không cần phải lo lắng với các bài tập chạy bộ cho dù bạn đã lớn tuổi.

1.Chạy kết hợp giữa các khoảng thời gian

Nhiều người thường rất thích thú khi mình có thể chạy được một quãng đường dài tuy nhiên đối với những người lớn tuổi thì điều này chắc chắn sẽ trở nên khó khăn hơn khi các vấn đề về đau đầu gối hay đau lưng bắt đầu xuất hiện. Lúc này cơ thể của bạn sẽ không nghe theo những gì bạn muốn bởi nó ghét phải hoạt động quá lâu.
ngươi-lon-tuoi-chay-bo-1
Nhiều người thường rất thích thú khi mình có thể chạy được một quãng đường dài tuy nhiên đối với những người lớn tuổi thì điều này chắc chắn sẽ trở nên khó khăn hơn
Giải pháp tối ưu cho chúng ta đó chính là hóa đổi thời gian chạy dài và thay phiên chạy ngắn hơn nhưng mạnh hơn. Điều này không chỉ giúp cơ thể bạn bớt mệt mỏi mà nó còn giúp tim mạch hoạt động tốt hơn. Đối với những người muốn giảm mỡ trong cơ thể thì chạy nước rút hoặc chạy trên độ dốc như chạy leo núi trên máy chạy bộ điện là kiểu chạy phù hợp.

2. Đừng quên việc phục hồi khi chạy

Độ tuổi lão hóa đến chạy bộ sẽ phải đi liền với phục hồi, việc phục hồi giúp cho các nhóm cơ bắp trở nên mềm dẻo hơn, kéo dãn cơ và giúp cho việc tập luyện thêm hiệu quả.

3.Kéo dãn chân trước khi chạy bộ là đúng hay sai?

Kéo dãn chân trước khi chạy bộ là rất tốt, tuy nhiên, kéo giãn chân sai cách có thể gây tổn thương và mất cân bằng. Chính vì thế, cần thực hiện động tác một cách chính xác để có thể giúp cơ bắp hoạt động mạnh mẽ hơn , giúp cơ bắp được cân bằng giúp kéo dài cơ một cách hiệu quả.
Sức mạnh căng cơ còn giúp bạn khám phá được những cơ bắp đang cần đến chiều dài và sức mạnh khi đó các bước chuyển động đều sẽ cân bằng và hiệu quả. Đồng thời cơ bắp cũng sẽ ít bị căng cơ và ít căng thẳng tác động tới phần cơ và dây chằng hơn.
ngươi-lon-tuoi-chay-bo-2

Độ tuổi lão hóa đến chạy bộ sẽ phải đi liền với phục hồi, việc phục hồi giúp cho các nhóm cơ bắp trở nên mềm dẻo hơn, kéo dãn cơ và giúp cho việc tập luyện thêm hiệu quả.

4. Nên bật nhảy

Bật nhảy khi chạy bộ sẽ có thể mang đến cho bạn những lợi ích tuy nhiên cần phải thực hiện đúng theo những điều sau:
-Chỉ sử dụng đến trọng lượng cơ thể nếu bạn muốn tăng thêm sức đề kháng. Có thể sử dụng thêm các dụng cụ hỗ trợ như dây đàn hồi thay cho tạ.
- Để bật nhảy hãy bắt đầu từ chuyển động từ từ cho đến khi cơ thể đã quen mới bùng nổ.

5. Hãy tập luyện thật thông minh

Từ độ tuổi 40 trở đi, trách nhiệm của bản thân bạn với sức khỏe của bản thân và gia đình ngày càng nhiều hơn,. Chính vì thế, để đảm bảo sức khỏe hãy luyện tập một cách thông minh thì mới có hiệu quả cao.
Hãy lắng nghe cơ thể mình xem nó cần gì từ đó điều chỉnh chế độ tập luyện cũng như ăn uống sao cho khoa học.
ngươi-lon-tuoi-chay-bo-2
Trong quá trình tập luyện hay sau quá trình tập luyện bạn đều cần cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể đồng thời ăn uống thật lành mạnh là chìa khóa giúp bạn có thể duy trì cường độ tập luyện chạy bộ vô cùng hiệu quả.
An toàn nhất cho người lớn tuổi khi chạy bộ là hãy trang bị một chiếc máy chạy bộ tại nhà, đây sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người luyện tập đặc biệt là với người lớn tuổi.
Máy chạy bộ điện có những bài tập phù hợp đã được tích hợp sẵn đồng thời có thêm các chức năng đảm bảo an toàn cho người tập chính vì thế ngay cả với những người lớn tuổi có sức khỏe không tốt thì cũng hoàn toàn có thể tập chạy bộ hoặc đi bộ nhẹ nhàng trên máy chạy bộ.
Với những gợi ý về những điều cần làm để đảm bảo an toàn cho quá trình chạy bộ đối với người lớn tuổi trên đây hy vọng sẽ mang đến cho bạn những điều bổ ích. Đừng quên chia sẻ nó với bạn bè, người thân của bạn để họ có thể an tâm hơn trong việc chạy bộ rèn luyện sức khỏe mỗi ngày nhé.
Sản phẩm khác : Ghế massage chính hãng giá rẻ, Xe đạp thể dục
Bài viết khác

Sức khỏe tinh thần – yếu tố vượt qua mọi khó khăn

Chúng ra cần sức khỏe nhưng hơn cả chúng ra cần sức khỏe tinh thần để vượt qua mọi khó khăn – thử thách.

7 nguy cơ bạn nên biết khi ăn kiêng theo thực đơn Keto

“Ăn kiêng Keto” dường như đã là từ ngữ quen thuộc với hầu hết chị em phụ nữ quan tâm đến vóc dáng. Nhưng liệu có phải ai cũng biết hết được những nguy cơ đi kèm khi ăn kiêng theo thực đơn Keto.

Gợi ý 5 bài thể dục tốt cho xương khớp

Các bạn đã biết bài tập thể dục nào tốt cho xương khớp chưa. Vậy hãy để Đại Việt Sport gợi ý cho bạn những bài tập sẽ giúp cơ thể bạn dẻo dai hơn, tăng cường sức mạnh cho các phần cốt lõi và tránh ...

×
Loading...