Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Bí quyết giảm cân siêu nhanh nhờ xe đạp tập thể dục

Phương pháp giảm cân bằng xe đạp tập thể dục giúp bạn đốt cháy được lượng calo và nhanh chóng loại bỏ chất béo trong cơ thể giúp bạn có một thân hình dẻo dai, săn chắc và vô cùng lý tưởng.

Phương pháp giảm cân bằng xe đạp tập thể dục giúp bạn đốt cháy được lượng calo và nhanh chóng loại bỏ chất béo trong cơ thể giúp bạn có một thân hình dẻo dai, săn chắc và vô cùng lý tưởng.

Lợi ích của việc đạp xe đạp tập thể dục

xe-dap-tap-the-duc-1

Giảm cân bằng xe đạp tập thể dục tại nhà

Hoạt động thể dục thể thao thường xuyên là hoạt động vô cùng cần thiết khi bạn muốn giảm cân một cách hiệu quả và an toàn. Và phương pháp giảm cân bằng xe đạp tập thể dục cũng chính là một trong những bí quyết giảm cân nhanh chóng nhất cho bạn một cơ thể khỏe mạnh, săn chắc và thon thả.

Tập luyện thể dục thể thao hàng ngày với xe đạp tập thể dục sẽ đốt cháy lượng calo vì việc đạp xe sẽ làm tăng nhịp tim giúp bạn giảm cân nhanh chóng.

Khi tập luyện đạp xe mỗi giờ, bạn sẽ đốt cháy được khoảng 300 - 500 calorie cho cơ thể và tập trung chủ yếu ở phần đùi, mông và eo.

Ngoài ra xe đạp tập thể dục còn là môn thể thao lành mạnh, tránh được tình trạng ô nhiễm môi trường và đồng thời là môn thể thao tác động thấp nên nó có khả năng tăng các cơ bắp bên mông và hông dễ dàng, giúp đốt cháy chất béo trong cơ thể.

Một chiếc xe đạp tập thể dục tại nhà sẽ là phương pháp rèn luyện thể dục thể thao lý tưởng cho những người không có quá nhiều thời gian đến những phòng tập hay đạp xe ở ngoài trời. Cùng với đó là thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi giúp bạn dễ dàng để nó trong không gian ngôi nhà nhỏ hẹp của mình.

Bí quyết giảm cân bằng xe đạp tập thể dục

Tốc độ của việc giảm cân sẽ phụ thuộc phần lớn vào trọng lượng và mức độ đạp xe của bạn khiến cho lượng calo được đốt cháy trong khoảng 75 – 670 calorie/ 30 phút. Có thể chỉ trong 1 giờ đạp xe, lượng calo trong cơ thể bạn đã đốt cháy được khoảng 400 – 500 calo tùy vào cân nặng và cường độ đạp xe của bạn.

xe-dap-tap-the-duc-2

Tốc độ của việc giảm cân sẽ phụ thuộc vào trọng lượng và cường độ tập luyện

- Tốc độ thấp (giải trí) 5mph: 75 – 155 calo

- Tốc độ vừa 10 mph: 190 – 415 calo

- Tốc độ mạnh 15mph: 300 – 670 calo

Tuy nhiên, nếu đạp xe đạp thường xuyên với xe đạp tập thể dục thì có thể năng lượng sẽ được đốt cháy ở mức cao nhất.

Bí quyết giảm cân với xe đạp tập thể dục là hàng ngày bạn hãy dành ra ít nhất 30 – 45 phút để đạp xe, có thể đạp xe 2 lần/ ngày vào sáng và tối trước khi ăn.

Thời gian đầu khi mới bắt đầu sử dụng xe đạp tập thể dục, bạn hãy tập luyện nhẹ nhàng để làm quen với xe trong 30 phút và mỗi ngày vận tốc nên tăng dần và tăng thời gian đạp.

Khi bạn đã tăng thời gian tập lên đến 60 phút mỗi ngày thì các cơ sẽ hoạt động một cách tối ưu nhất đem đến cho bạn một sức khỏe tốt, thân hình dẻo dai và săn chắc.

Các phương pháp tập luyện bằng xe đạp tập thể dục

Phương pháp tập luyện đạp xe bằng xe đạp tập thể dục là phương pháp đơn giản nhất giúp bạn lấy đi lượng calo và mỡ thừa trong cơ thể.

xe-dap-tap-the-duc-3

Thân hình săn chắc, thon gọn hơn khi tập luyện bằng xe đạp tập thể dục

- Đạp xe tự do không giới hạn thời gian và tốc độ: Đây là việc tập luyện sẽ khiến bạn thoải mái nhất, thư giãn nhất và nhẹ nhàng nhất. Toàn bộ cơ thể sẽ được thả lỏng để thư giãn giúp bạn loại trừ mệt mỏi.

- Đạp xe như đi bộ: Tập luyện này sẽ giúp bạn đốt cháy lượng mỡ thừa nhưng chỉ ở mức độ vừa phải.

- Đạp xe tốc độ trung bình: Khi mới bắt đầu với việc tập luyện thì bạn nên đi xe ở tốc độ này để làm quen và đảm bảo sức khỏe, sau đó mới tăng dần thời gian và cường độ tập luyện.

- Đạp xe tốc độ cao: bạn sẽ cảm thấy mệt hơn, mồ hôi nhiều hơn, hơi thở nhanh và gấp hơn. Điều này rất tốt cho hệ tuần hoàn của bạn và giúp cơ thể săn chắc nhanh chóng nhất là ở phần đùi, mông và hông. Tuy nhiên, để có thể đạp xe ở tốc độ cao một cách an toàn thì bạn cần xác định được tình trạng sức khỏe của mình để chọn tốc độ và thời gian tập luyện sao cho phù hợp nhất.

- Đạp xe bằng lòng bàn chân: Điều này có tác dụng xoa bóp huyệt đạo ở lòng bàn chân. Tuy nhiên, nên dùng lực của một chân và một chân còn lại thả lỏng để đat được hiệu quả tốt nhất.

- Đạp xe kết hợp nhanh – chậm: Việc kết hợp tập luyện nhanh – chậm giúp bạn có thể thư giãn và nghỉ ngơi những lúc tập với cường độ nhanh, tạo hứng thú tập luyện.

Lựa chọn giảm cân bằng phương pháp đạp xe với xe đạp tập thể dục chính là phương pháp an toàn và hợp lý nhất cho bạn. Không chỉ tiện lợi, tiết kiệm thời gian mà còn giúp nâng cao sức khỏe, có một thân hình dẻo dai, săn chắc và thon gọn. Để đạt hiệu quả tối đa trong việc giảm cân, hãy kết hợp phương pháp giảm cân bằng xe đạp tập thể dục với khẩu phần ăn hợp lý trong ngày nhé !

Bài viết khác

Hướng dẫn một số bài tập cơ bụng 6 múi hiệu quả

Bạn mong muốn có một thân hình vạm vỡ, cơ bắp 6 múi tỏa ra sức hút nam tính của mình. Đại Việt Sport có thể hướng dẫn bạn một số bài tập cơ bụng 6 múi, để biến mong muốn đó thành hiện thực.

10 sai lầm khi chạy bộ nhiều người không hay biết

Bạn thường xuyên chạy bộ nhưng nhanh chóng cảm thấy mất sức. Vậy bạn có đang mắc một số sai lầm khi chạy bộ mà không hề hay biết. Hãy tìm hiểu cùng Đại Việt Sport xem mình có đang mắc một số lỗi nào ...

Điểm danh 11 lợi ích của Yoga đối với sức khỏe phụ nữ

Bạn thường xuyên tập Yoga nhưng liệu đã biết rõ nó có những lợi ích nào đối với cơ thể mình. Vậy hãy cùng Đại Việt Sport tìm hiểu về 11 lợi ích của Yoga đối với sức khỏe phụ nữ nhé.

×
Loading...