Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Chạy bộ “cứu cánh” ai đang dùng cả thanh xuân để tăng cân

Chạy bộ thường được nghĩ tới là phương pháp luyện tập của những người thừa cân. Tuy nhiên, chạy bộ đúng cách cũng sẽ giúp các bạn tăng cân rất hiệu quả. Đây cũng là câu trả lời cho thắc mắc người gầy có nên chạy bộ của nhiều người.

Chạy bộ thường được nghĩ tới là phương pháp luyện tập của những người thừa cân. Tuy nhiên, chạy bộ đúng cách cũng sẽ giúp các bạn tăng cân rất hiệu quả. Đây cũng là câu trả lời cho thắc mắc người gầy có nên chạy bộ của nhiều người.

Người gầy có nên chạy bộ không?

Có những người khổ sở vì việc cân nặng cứ tăng từng ngày nhưng cũng có người đang dành cả thanh xuân để tăng cân mà lại vô cùng khó khăn.
Chạy bộ được biết đến là môn thể thao được nhiều người yêu thích bởi nó khá dễ dàng cho việc luyện tập đồng thời cũng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Có rất nhiều người nghĩ rằng chạy bộ chỉ là phương pháp phù hợp với những người có mục đích giảm cân. Tuy nhiên, chạy bộ còn là phương pháp tăng cân vô cùng hiệu quả mà ít ai biết đến.
chay-bo-3
Có những người khổ sở vì việc cân nặng cứ tăng từng ngày nhưng cũng có người đang dành cả thanh xuân để tăng cân mà lại vô cùng khó khăn
Đối với những người thuộc dạng gầy thì chạy bộ với một cường độ tập luyện hợp lý, cùng sự kết hợp với một chế độ dinh dưỡng khoa học sẽ giúp bạn tăng cân, đồng thời có một thân hình đẹp hơn.

Chạy bộ giúp tăng cân như thế nào?

Theo các chuyên gia, việc người gầy tăng cân nhờ chạy bộ sẽ phụ thuộc vào những yếu tố sau:
- Người gầy sẽ tăng cân khi chạy bộ đúng cách, với cường độ hợp lý tức là vừa với sức khỏe sẽ là biện pháp hữu hiệu giúp bạn rèn luyện cơ thể, giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể và hỗ trợ cho hệ tiêu hóa có thể làm việc một cách hiệu quả từ đó kích thích hơn cảm giác thèm ăn, điều này đương nhiên sẽ giúp bạn ăn ngon và hấp thụ chất dinh dưỡng một cách tốt hơn.
- Tham gia chạy bộ còn là phương pháp giúp tinh thần của bạn được thư giãn, thoải mái và từ đó mỗi người sẽ có thêm động lực tập luyện để tăng cân.
- Tập chạy ngoài trời hay với máy chạy bộ tại nhà đều giúp cho cơ thể bài tiết mồ hôi, đào thải độc tố ra khỏi cơ thể, từ đó sẽ giúp cho việc hấp thu chất dinh dưỡng diễn ra một cách có hiệu quả. Người gầy thường sẽ ăn tốt nhưng lại không hấp thụ tốt dẫn đến không thể tăng cân.
- Ngoài ra, chạy bộ còn có thể giúp chúng ta nâng cao chất lượng giấc ngủ giúp bạn ngủ ngon hơn, điều này vừa giúp cho cơ thể khỏe mạnh lại vừa có một tinh thần tốt để học tập và làm việc mỗi ngày.
chay-bo-1
Người gầy sẽ tăng cân khi chạy bộ đúng cách, với cường độ hợp lý tức là vừa với sức khỏe sẽ là biện pháp hữu hiệu giúp bạn rèn luyện cơ thể

Tăng cân hiệu quả bằng phương pháp chạy bộ như thế nào?

Không phải cứ “hùng hục” chạy bộ là bạn có thể tăng cân đâu. Để đạt được kết quả như mong muốn bạn cần chú ý một số điều sau:
- Xây dựng chế độ tập luyện thật khoa học và thực hiện nghiêm túc: Nếu mới tập chạy, mỗi tuần bạn chỉ nên tập từ 2-3 buổi chạy với thời gian chạy khoảng từ 20-30 phút, sau đó khi đã quen mới bắt đầu tăng dần thời gian chạy thêm 5-10 phút cho mỗi lần tập chạy.
- Để chạy bộ an toàn và hiệu quả bạn cần khởi động trước khi tập chạy bộ để cơ thể có thể từ từ thích nghi với sự thay đổi đến khi bắt đầu chạy điều này sẽ giúp cho quá trình chạy đạt hiệu quả tốt nhất.
- Ăn nhẹ trước khi chạy bộ cũng là điều bạn nên làm, điều này sẽ không chỉ giúp tăng hiệu quả luyện tập bởi nó có thể giúp cơ thể của bạn có thể được tiếp thêm năng lượng để hoàn thành bài tập tốt nhất, không gây mệt mỏi cho bạn trong quá trình luyện tập.
- Bạn không nên ăn quá no hoặc quá đói trước khi tập và đồng thời cũng không nên tập ngay sau khi ăn. Dù là chạy bộ với mục đích tăng cân thì bạn cũng không nên ăn những đồ nhiều dầu mỡ hoặc uống nước ngọt có ga trước khi tập.
chay-bo-2
Xây dựng chế độ tập luyện thật khoa học và thực hiện nghiêm túc: Nếu mới tập chạy, mỗi tuần bạn chỉ nên tập từ 2-3 buổi chạy với thời gian chạy khoảng từ 20-30 phút
- Chạy bộ tự do hay chạy với máy chạy bộ bạn cũng cần có cường độ tập luyện vừa phải, vừa với sức khỏe và khả năng của mình. Có thể áp dụng những bài tập chạy nhẹ nhàng điều này sẽ vừa giúp cơ thể vận động cũng vừa giúp quá trình trao đổi chất, bài tiết, giải độc của cơ thể được diễn ra dễ dàng từ đó giúp tạo cảm giác thèm ăn và giúp cho cơ thể hấp thu chất dinh dưỡng một cách tốt hơn.
- Bạn đồng thời có thể chạy bộ ở ngoài trời với nhiều địa điểm như công viên, đường vắng người nhưng cũng có thể tập chạy tại nhà với máy tập chạy bộ để đạt hiệu quả tăng cân như mong muốn.
- Để mang lại kết quả tăng cân tốt nhất thì bạn nên quan tâm đặc biệt đến chế độ dinh dưỡng vì nó quyết định tới hơn 60% thành quả tăng cân mà bạn có thể đạt được.
Chúc các bạn thành công!
Sản phẩm khác : Ghế mát xa chính hãng giá rẻ, Xe đạp thể dục giá rẻ chính hãng.
Bài viết khác

Sức khỏe tinh thần – yếu tố vượt qua mọi khó khăn

Chúng ra cần sức khỏe nhưng hơn cả chúng ra cần sức khỏe tinh thần để vượt qua mọi khó khăn – thử thách.

7 nguy cơ bạn nên biết khi ăn kiêng theo thực đơn Keto

“Ăn kiêng Keto” dường như đã là từ ngữ quen thuộc với hầu hết chị em phụ nữ quan tâm đến vóc dáng. Nhưng liệu có phải ai cũng biết hết được những nguy cơ đi kèm khi ăn kiêng theo thực đơn Keto.

Gợi ý 5 bài thể dục tốt cho xương khớp

Các bạn đã biết bài tập thể dục nào tốt cho xương khớp chưa. Vậy hãy để Đại Việt Sport gợi ý cho bạn những bài tập sẽ giúp cơ thể bạn dẻo dai hơn, tăng cường sức mạnh cho các phần cốt lõi và tránh ...

×
Loading...