Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Đừng ăn những loại thực phẩm dưới đây trước khi chạy bộ!

Dù chạy bộ ngoài trời hay chạy bộ với máy chạy bộ thì việc sử dụng những loại thực phẩm được liệt kê dưới đây trước khi chạy bộ chắc chắn sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe cụ thể là dạ dày của bạn.

Dù chạy bộ ngoài trời hay chạy bộ với máy chạy bộ thì việc sử dụng những loại thực phẩm được liệt kê dưới đây trước khi chạy bộ chắc chắn sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe cụ thể là dạ dày của bạn.

Những loại thực phẩm không nên ăn trước khi chạy bộ

Có thể bạn vẫn quen chạy bộ buổi sáng với dạ dày trống rỗng nhưng chắc rằng cũng có nhiều lần bạn nghĩ: nếu "nạp nhiên liệu" cho dạ dày thì chắc chắn sẽ chạy được nhiều hơn. Ăn nhẹ trước khi chạy là rất hợp lý tuy nhiên, có một số loại thực phẩm lại phản tác dụng không tốt cho cơ thể bạn chút nào, thậm chí còn làm hỏng cuộc chạy thể dục của bạn.
Tốt nhất, bạn nên tránh các loại thực phẩm mà chúng tôi liệt kê sau đây trước khi chạy bộ, dù là chạy bộ buổi sáng, buổi tối hay ở bất kì thời điểm nào trong ngày.
truoc-hay-sau-khi-chay-bo-nen-an-gi-1
Ăn nhẹ trước khi chạy là rất hợp lý tuy nhiên, có một số loại thực phẩm lại phản tác dụng không tốt cho cơ thể bạn chút nào, thậm chí còn làm hỏng cuộc chạy thể dục của bạn

Rau trộn

Mặc dù rau trộn là món ăn rất tốt nhưng nó không được khuyến cáo sử dụng trước khi chạy bộ. Lý do là vì, chúng chủ yếu giàu chất xơ, sẽ không cung cấp đủ năng lượng cho bạn hoạt động.
Mặt khác các loại rau như atisô, bông cải xanh, hay bắp cải, các loại đậu, rau chân vịt… có thể gây ra các vấn đề cho dạ dày trong thời gian bạn chạy bộ. Do đó, tốt nhất là bạn nên tránh ăn những thực phẩm này. Bởi vì trong lúc chạy, cơ thể bạn sẽ vẫn phải hoạt động để tiêu hóa những thực phẩm này. Kết quả cuối cùng là có thể gây tăng nguy cơ bị chuột rút và khó chịu ở dạ dày.

Các sản phẩm từ sữa

Các chuyên gia dinh dưỡng Mỹ đã cho biết, các sản phẩm từ sữa cũng là thực phẩm nên tránh trước khi chúng ta chạy bộ. Lý do là bởi, quá trình tiêu hóa các dưỡng chất trong sữa rất có thể gây ra hiện tượng chuột rút khi bạn đang chạy. Tốt nhất là bạn chỉ nên sử dụng sản phẩm này sau khi chạy bộ để cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Nước cam

Uống nước cam trước khi chạy bộ sẽ có thể giúp bạn cảm thấy sảng khoái. Tuy nhiên, quá trình chạy nhảy sau đó lại có thể khiến bạn nhanh mất năng lượng, rất dễ gây nên chứng ợ nóng, trào ngược dạ dày, chuột rút hay các vấn đề về tiêu hóa.
Vì vậy, cách tốt nhất là bạn nên uống nước lọc thay vì nước cam để quá trình chạy bộ diễn ra tốt đẹp hơn.
truoc-khi-chay-bo-2

Những món ăn chứa chất béo chắc chắn sẽ luôn hấp dẫn bạn vào buổi sáng nhưng chúng có thể gây ra sự "tàn phá" cho cơ thể nếu bạn đang có kế hoạch tập luyện ngay sau khi ăn

Thức ăn chứa nhiều chất béo, thực phẩm có hàm lượng protein cao

Những món ăn chứa chất béo chắc chắn sẽ luôn hấp dẫn bạn vào buổi sáng nhưng chúng có thể gây ra sự "tàn phá" cho cơ thể nếu bạn đang có kế hoạch tập luyện ngay sau khi ăn. Thực phẩm có nhiều chất béo sẽ có thể khiến cơ thể cảm thấy đầy bụng, khó chịu và chậm chạp vì chất béo được dễ dàng được chuyển hóa thành năng lượng như protein và carbs.
Hạn chế những loại thực phẩm có nhiều Protein mặc dù đây là nguồn dinh dưỡng cho cơ thể. Tuy nhiên, hàm lượng protein cao khi vào cơ thể sẽ có thể dẫn đến việc khó tiêu hóa. Thực phẩm giàu protein thường sẽ không chứa đủ lượng carbs ( cung cấp nguồn năng lượng cho cơ thể) nên sẽ không thể tạo ra đủ năng lượng cho các hoạt động của cơ thể.
Nếu ăn nhiều nhóm thực phẩm này trước khi chạy sẽ có thể ảnh hưởng đến dạ dày vì dạ dày vẫn phải làm việc tích cực để tiêu hóa hết chỗ protein đó trong khi bạn thì vẫn đang chạy. Nếu chạy chặng đường dài, bạn chỉ cần tiêu thụ 25-40 gam carbohydrates và 10 gram protein.

Các loại hạt khô

Mặc dù các loại hạt khô được các chuyên gia cho biết rất có lợi cho sức khỏe, nhưng trong trường hợp trước khi chạy bộ, bạn cần tránh dùng nó vì chúng chứa nhiều chất béo làm cho bạn khó tiêu.
Các loại trái cây nhiều chất xơ
Những trái cây chứa nhiều chất xơ như lê, táo thường dễ khiến dạ dày khó tiêu hóa hơn các loại trái cây khác. Do vậy, bạn cũng nên hạn chế ăn để bảo vệ hệ tiêu hóa khi vận động. Thay vào đó, bạn có thể dùng loại hoa quả khác như chuối hoặc nho để cung cấp năng lượng trong suốt quá trình chạy bộ.
truoc-khi-chay-bo-2
Uống một ly cà phê sữa đường trước khi chạy là một sai lầm bởi nó cũng có thể gây ra các vấn đề bất lợi cho dạ dày của bạn

Cà phê

Uống một ly cà phê sữa đường trước khi chạy là một sai lầm bởi nó cũng có thể gây ra các vấn đề bất lợi cho dạ dày của bạn. Bạn nên tránh loại thức uống kích thích này trước khi vận động vì đây là lời khuyên đắt giá từ các chuyên gia dinh dưỡng Mỹ.

Thức ăn cay nồng

Loại thực phẩm này có thể sẽ khiến bạn đổ mồ hôi nhiều hơn bình thường khi chạy bộ. Do đó, cơ thể bạn sẽ rất dễ bị mất nước, gây nên mệt mỏi và nhanh mất sức.
Trên đây là những lưu ý về quá trình ăn uống trước khi chạy bộ với máy chạy bộ hoặc chạy bộ tự do hy vọng có thể giúp các bạn có sự chuẩn bị cho quá trình luyện tập thật tốt và đặc biệt là giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Sản phẩm khác : Xe đạp tập chính hãng giá rẻ, Ghế massage giá rẻ gia đình.

Bài viết khác

Sức khỏe tinh thần – yếu tố vượt qua mọi khó khăn

Chúng ra cần sức khỏe nhưng hơn cả chúng ra cần sức khỏe tinh thần để vượt qua mọi khó khăn – thử thách.

7 nguy cơ bạn nên biết khi ăn kiêng theo thực đơn Keto

“Ăn kiêng Keto” dường như đã là từ ngữ quen thuộc với hầu hết chị em phụ nữ quan tâm đến vóc dáng. Nhưng liệu có phải ai cũng biết hết được những nguy cơ đi kèm khi ăn kiêng theo thực đơn Keto.

Gợi ý 5 bài thể dục tốt cho xương khớp

Các bạn đã biết bài tập thể dục nào tốt cho xương khớp chưa. Vậy hãy để Đại Việt Sport gợi ý cho bạn những bài tập sẽ giúp cơ thể bạn dẻo dai hơn, tăng cường sức mạnh cho các phần cốt lõi và tránh ...

×
Loading...