Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Những điều nhất thiết bạn phải biết khi chạy bộ mùa mưa

Đối với những người chạy bộ ngoài trời nắng không phải là yếu tố cản trở mà chính là mưa. Cả miền Bắc và miền Nam hiện giờ đang trong giai đoạn thời tiết có thể đổ mưa bất cứ lúc nào chính vì thế bài viết này sẽ cho các bạn những kiến thức hữu ích khi chạ

Đối với những người chạy bộ ngoài trời nắng không phải là yếu tố cản trở mà chính là mưa. Cả miền Bắc và miền Nam hiện giờ đang trong giai đoạn thời tiết có thể đổ mưa bất cứ lúc nào chính vì thế bài viết này sẽ cho các bạn những kiến thức hữu ích khi chạy bộ mùa mưa.

Những điều cần lưu ý khi chạy bộ mùa mưa

1. Giữ vững tinh thần

Mùa mưa là thời điểm đúng mùa hè hay còn gọi là mùa ăn chơi, điều này chắc chắn ít nhiều sẽ gây ra những hậu quả tai hại cho quá trình tập luyện của các runner ham ngủ. Nếu như không có sự chuẩn bị sẵn quyết tâm và động lực vững vàng, rất có thể chỉ cần trời mưa kế hoạch chạy bộ sẽ rất dễ bị thay bằng lịch ăn, lịch nhậu.
“Ngủ bữa nay thôi. Mai chạy cũng được mà!”
Bạn có thấy câu nói này quen thuộc? Tuy nhiên, đừng tự huyễn hoặc mình bằng câu thần chú trên, hãy giữ vững tinh thần mà bạn đã xây dựng chỉ cần thêm một tí quyết tâm, bạn chắc chắn sẽ dễ dàng “sống sót” qua mùa mưa mà vẫn duy trì tốt thành tích chạy bộ của mình.
chay-bo-mua-mua-1
Dù vẫn biết tỉ lệ bị sét đánh vào chúng ta khi trời mưa tuy không cao nhưng đề phòng vẫn hơn

2. Đừng chạy bộ khi trời mưa to gió lớn

Thỉnh thoảng mình có bắt gặp trên Facebook một vài người bạn rất tự hào khoe thành tích chạy bộ trong mưa kèm theo những chia sẻ về trải nghiệm tuyệt vời khi được tắm mát dưới cơn mưa khi chạy. Bản thân mình lại cực kỳ phản đối ý tưởng chạy trong mưa như thế này bởi lỡ gặp sét thì nguy lắm.
Dù vẫn biết tỉ lệ bị sét đánh vào chúng ta khi trời mưa tuy không cao nhưng đề phòng vẫn hơn. Vì thế nếu bạn đang chuẩn bị đi chạy, hoặc đang chạy mà gặp trời mưa thì chắc chắn bạn nên tạm ngưng liền và tìm chỗ trú chờ tạnh rồi hãy chạy tiếp. An toàn vẫn là yếu tố cần đặt lên trên hết!

3. Sử dụng giày có đế phủ kín cao su

Thời tiết hay mưa mùa hè sẽ khiến cho đường phố ướt sũng, trơn trợt, điều này sẽ rất nguy hiểm cho các runner thích ngao du ngắm cảnh. Nếu bạn chạy bộ trên đường sau một cơn mưa lớn, hãy nhớ sử dụng các đôi giày có phần đế giày được phủ kín cao su. Giày càng nhiều cao su sẽ càng giúp tạo độ bám tốt hơn khi chạy trên địa hình trơn trợt.
chay-bo-mua-mua-1
Trong mùa mưa này, các đôi giày tối giản chúng ta chỉ nên sử dụng trong phòng gym.

4. Đừng mang theo điện thoại khi chạy bộ mùa mưa

Trừ khi bạn có túi đựng điện thoại chống nước, còn không hãy để dế yêu của bạn ở nhà khi chạy bộ trong mùa mưa nhé. Thời tiết mưa nắng thất thường, bạn sẽ chẳng biết lúc nào trời đổ mưa bất thình lình đâu.
Nhiều khả năng khi bạn bắt đầu chạy trời sẽ vẫn còn khô ráo nhưng có khi chỉ 30 phút sau thì mọi chuyện có thể sẽ hoàn toàn khác. Nếu trời đổ mưa to xung quanh không có chỗ trú thì điện thoại của bạn 99% sẽ có thể bị hỏng hoặc sẽ rất nguy hiểm nếu có sấm sét khi chạy bộ.

5.Đừng trú mưa dưới cây

chay-bo-mua-mua-1

Kể cả mưa hay nắng nếu có máy chạy bộ điện tại nhà chắc chắn bạn sẽ chẳng cần phải lo lắng đến thời tiết

Điều này có thể chắc là ai cũng biết rồi. Khi đang chạy trong công viên mà gặp mưa chúng ta đừng dại dột trú mưa dưới gốc cây nhé. Điều này vừa chẳng tránh mưa được bao nhiêu, mà lại vừa tự đặt mình vào rủi ro bị sét đánh cao hơn. Thay vào đó, hãy tìm các hàng quán, nhà cửa ở ven đường để trú thân.

6. Hãy tập chạy bộ với máy chạy bộ để an toàn hơn

Kể cả mưa hay nắng nếu có máy chạy bộ điện tại nhà chắc chắn bạn sẽ chẳng cần phải lo lắng đến thời tiết. Bất cứ lúc nào, bất cứ thời điểm nào bạn đều có thể chạy bộ. Điều này không chỉ giúp bạn thực hiện đều được bài tập của mình mà còn có thể thúc đẩy các thành viên trong gia đình cũng tham gia chạy bộ khi đã có sẵn công cụ hỗ trợ đắc lực như thế.
Chẳng có lý do gì mà chúng ta lại không sở hữu ngay một chiếc máy chạy bộ tại nhà, vừa đảm bảo an toàn tập luyện vừa có thể tập luyện mọi nơi, mọi lúc đúng không nào?
Sản phẩm khác : Ghế massage chính hãng, Xe đạp thể dục tại nhà.
Bài viết khác

Sức khỏe tinh thần – yếu tố vượt qua mọi khó khăn

Chúng ra cần sức khỏe nhưng hơn cả chúng ra cần sức khỏe tinh thần để vượt qua mọi khó khăn – thử thách.

7 nguy cơ bạn nên biết khi ăn kiêng theo thực đơn Keto

“Ăn kiêng Keto” dường như đã là từ ngữ quen thuộc với hầu hết chị em phụ nữ quan tâm đến vóc dáng. Nhưng liệu có phải ai cũng biết hết được những nguy cơ đi kèm khi ăn kiêng theo thực đơn Keto.

Gợi ý 5 bài thể dục tốt cho xương khớp

Các bạn đã biết bài tập thể dục nào tốt cho xương khớp chưa. Vậy hãy để Đại Việt Sport gợi ý cho bạn những bài tập sẽ giúp cơ thể bạn dẻo dai hơn, tăng cường sức mạnh cho các phần cốt lõi và tránh ...

×
Loading...