Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Chạy bộ vào buổi sáng có tốt?

Chạy bộ vào thời điểm nào sẽ tốt hơn luôn là câu hỏi mà nhiều đặt ra. Nên chạy bộ vào buổi sáng, hay chạy bộ vào buổi chiều, hay với máy chạy bộ tại nhà bạn có thể chạy bộ bất cứ thời điểm nào cũng được?

Chạy bộ vào thời điểm nào sẽ tốt hơn luôn là câu hỏi mà nhiều đặt ra. Nên chạy bộ vào buổi sáng, hay chạy bộ vào buổi chiều, hay với máy chạy bộ tại nhà bạn có thể chạy bộ bất cứ thời điểm nào cũng được?

Chạy bộ buổi sáng có hiệu quả không?

Thực chất từ trước tới giờ chưa hề có quy định và so sánh nào giữa việc đi bộ buổi sáng và buổi tối, và so sánh xem luyện tập vào buổi nào hiệu quả hơn. Việc chọn lựa thời gian tập sẽ tùy thuộc vào sở thích, nhu cầu và việc sắp xếp thời gian của riêng từng người để lựa chọn thời điểm tập luyện khác nhau. Ở mỗi thời điểm tập sẽ cho chúng ta hiệu quả riêng. Nhất là đối với những người luyện tập bằng máy chạy bộ tại nhà thì việc lựa chọn thời gian luyện tập lại càng đơn giản và dễ dàng hơn.
chay-bo-buoi-sang-1
Thực chất từ trước tới giờ chưa hề có quy định và so sánh nào giữa việc đi bộ buổi sáng và buổi tối

Tập vào buổi sáng lúc nào?

Tập luyện chạy bộ vào buổi sáng sẽ thích hợp với những người không quá bận rộn, và đương nhiên là có thể dậy sớm mỗi ngày rồi. Tập buổi sáng hiệu quả hơn các thời điểm tập khác là có tác dụng đánh thức và cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể sau một giấc ngủ dài, chắc chắn sẽ có thể mang lại cho bạn tinh thần thoải mái, sảng khoái cho cả ngày dài làm việc.
Chạy bộ vào buổi sáng hệ thống xương khớp cùng các cơ cũng sẽ được vận động với tần suất cao hơn, hiệu quả hơn chính vì lý do cơ thể sản sinh nhiều hóc-môn hưng phấn hơn.
Hơn thế, buổi sáng là thời điểm thích hợp để bạn có thể hít thở không khí trong lành, nâng cao chức năng tim phổi. Tuy nhiên đối với việc tập với máy chạy bộ trong nhà thì lúc nào bạn cũng có thể tận hưởng bầu không khí trong lành.
chay-bo-buoi-sang-1
Tập thể dục buổi tối sẽ thích hợp với những người bận rộn

Tập thể dục buổi tối với máy chạy bộ phù hợp với những đối tượng nào?

Tập thể dục buổi tối sẽ thích hợp với những người bận rộn, đối tượng là những người không sắp xếp được thời gian tập buổi sáng. Đối với những đối tượng này chắc chắn cần đến một chiếc máy chạy bộ tại nhà bởi chạy bộ buổi tối sẽ không an toàn khi chạy bộ ngoài trời.
Lợi ích của việc chạy bộ buổi tối là sẽ giúp bạn thư giãn, giảm căng thẳng sau một ngày dài làm việc hay học tập, giúp tăng cường năng lượng cho cơ thể, giúp bạn tỉnh táo hơn.
Hơn thế, chạy buổi tối còn giúp kích thích tiêu hao lượng mỡ thừa và calo dư thừa sau khi chúng ta đã sử dụng thực phẩm 3 bữa ăn trong ngày, hạn chế được lượng calo dư thừa tối đa.
Nếu bạn thực hiện chế độ tập thể dục nhẹ nhàng trước khi đi ngủ, sau đó tắm bằng nước ấm và uống một ly sữa ấm, đây sẽ là chế độ rất tốt giúp máu huyết lưu thông đồng thời cho bạn giấc ngủ ngon, êm ái.
Ngoài ra, không khí buổi tối rất mát mẻ và thoáng đãng, sử dụng máy chạy bộ điện vào thời điểm này sẽ không làm bạn bị quá nóng, không mất sức hay mất nhiều mồ hôi. Bạn cũng tập luyện thoải mái hơn, không phải vội vàng vì sợ muộn giờ học, giờ làm như buổi sáng.
chay-bo-buoi-sang-1
Không khí buổi tối rất mát mẻ và thoáng đãng, sử dụng máy chạy bộ điện vào thời điểm này sẽ không làm bạn bị quá nóng
Tuy nhiên, khi luyện tập chạy bộ vào buổi tối bạn sẽ cần phải chú ý một số lưu ý sau:
- Không ăn quá no vào bữa tối bởi điều này sẽ khiến bạn tập luyện sẽ bị mệt mỏi, đau bụng, khó chịu và nên bắt đầu tập sau bữa tối khoảng 2h.
- Không tập luyện quá muộn với máy chạy bộ, tốt nhất là nên luyện tập trước 21h.
- Nên kết hợp tập thở trong khi chạy bộ để có thể điều hòa lượng oxy, tiết kiệm năng lượng, đồng thời nâng cao chức năng của phổi.
- Sau khi tập hãy nghỉ ngơi khoảng 15 phút rồi tắm bằng nước ấm thư giãn.
Trên đây là những kiến thức về chạy bộ vào thời điểm nào phù hợp. Hy vọng với những gợi ý này có thể giúp các bạn lựa chọn được thời điểm chạy bộ phù hợp với nhu cầu bản thân và có phương pháp tập luyện phù hợp và khoa học nhất có thể.

Sản phẩm khác : Giàn tập thể hình, Xà đơn gắn tường.

Bài viết khác

Sức khỏe tinh thần – yếu tố vượt qua mọi khó khăn

Chúng ra cần sức khỏe nhưng hơn cả chúng ra cần sức khỏe tinh thần để vượt qua mọi khó khăn – thử thách.

7 nguy cơ bạn nên biết khi ăn kiêng theo thực đơn Keto

“Ăn kiêng Keto” dường như đã là từ ngữ quen thuộc với hầu hết chị em phụ nữ quan tâm đến vóc dáng. Nhưng liệu có phải ai cũng biết hết được những nguy cơ đi kèm khi ăn kiêng theo thực đơn Keto.

Gợi ý 5 bài thể dục tốt cho xương khớp

Các bạn đã biết bài tập thể dục nào tốt cho xương khớp chưa. Vậy hãy để Đại Việt Sport gợi ý cho bạn những bài tập sẽ giúp cơ thể bạn dẻo dai hơn, tăng cường sức mạnh cho các phần cốt lõi và tránh ...

×
Loading...